Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận, tướng Phúc vẫn muốn chỉnh đạo đức học trò

Thắng TP.HCM 3-0 trong trận đấu tập huấn cuối cùng nhưng HLV Hoàng Văn Phúc của U23 Việt Nam vẫn không hài lòng về phản ứng của học trò cũng như khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo.

 Mạnh Hùng (sô 15) có phản ứng tiêu cực với trọng tài.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước TP.HCM trong trận đấu trên sân Thống Nhất vào tối qua 30/11. Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân và Hoàng Danh Ngọc là những cầu thủ đã ghi bàn cho U23 Việt Nam. Như vậy, sau 3 trận giao hữu, U23 VN đã có 2 chiến thắng và 1 trận thua.

Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất ở trận đấu hôm qua là việc trung vệ Mạnh Hùng nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1 nhưng vẫn không chịu rời sân mà đứng lại đôi co với trọng tài Võ Minh Trí.

Nói về phản ứng của học trò, ông Phúc cho biết: “ Đây là vấn đề các cầu thủ của chúng ta nên tránh ở SEA Games 27. Những trường hợp như vậy hoàn toàn gây bất lợi khi chúng ta phải đá thiếu người. Trường hợp của trung vệ Mạnh Hùng sẽ được BHL U23 Việt Nam trực tiếp làm việc, và BHL cũng sẽ chỉnh đốn về tư cách đạo đức cho tất cả các học trò trong đội trước khi bước vào giải đấu quan trọng như SEA Games 27”.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Văn Phúc cũng không thật sự hài lòng trước khả năng tận dụng cơ hội của U23 VN: “Trận này dù có chiến thắng nhưng tôi chưa thể hài lòng về các pha dứt điểm của học trò. Trong hiệp 1, chúng tôi đã tạo ra được 6-7 cơ hội ghi bàn. Dù vậy, chỉ có một lần thành công. Hiệu suất ghi bàn vẫn còn rất yếu và cần cải thiện hơn nữa”.

“Với bàn thắng ghi được trận này, có lẽ Hồng Quân đã giải tỏa được áp lực cho chính bản thân cậu ấy. Hy vọng với bàn thắng hôm nay, Hồng Quân sẽ lấy lại được cảm giác và thi đấu tốt trong các trận đấu ở SEA Games 27. Tôi kỳ vọng rằng thời gian một tuần còn lại trước khi bước vào SEA Games, U23 Việt Nam sẽ có nhiều thời gian thư giãn để hồi phục. Do không còn thi đấu giao hữu trận nào nên tôi nghĩ các cầu thủ sẽ thoải mái, cởi bỏ áp lực và sẽ cải thiện được tình hình”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm