Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng trận thứ 13 liên tiếp, Chelsea giữ vững ngôi đầu

Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại đội khách Stoke 4-2 ở vòng 19 Premier League diễn ra lúc 22h. Trong đó, tiền vệ Willian xuất sắc lập cú đúp cho “The Blues”.

Chelsea khép lại lượt đi Premier League mùa này bằng màn trình diễn thuyết phục trước đội khách Stoke khi giành chiến thắng 4-2. Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp của câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte chỉ còn kém 1 trận so với kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp của Arsenal năm 2002.

Chelsea nhập cuộc không vội vàng và bình tĩnh chặn những pha tấn công của Stoke. Phải đến phút 34, người hâm mộ đội chủ nhà mới được chứng kiến bàn mở tỷ số. Sau quả treo bóng của Fabregas từ tình huống phạt góc bên trái, trung vệ Gary Cahill đánh đầu làm tung lưới Stoke giúp Chelsea dẫn 1-0.

Bất ngờ xảy ra trên sân Stamford Bridge, bởi đội khách gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp 2. Xuất phát từ quả treo bóng ở tình huống đá phạt bên cánh trái, Bruno Martins Indi dứt điểm nối làm tung lưới thủ môn Courtois sau cú đánh đầu kiến tạo của đồng đội.

Chelsea quyết tâm duy trì mạch chiến thắng bằng việc tích cực tấn công. Kết quả là họ nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 57. Sau cú đệm lòng của Hazard đưa bóng đến tầm sút thuận lợi, tiền vệ Willian đánh bại thủ môn Lee Grant giúp Chelsea thêm một lần nữa dẫn trước Stoke.

Người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge liên tiếp được chứng kiến 2 bàn thắng chia đều cho hai đội trong vòng 2 phút. Sau khi Crouch lập công gỡ hòa cho Stoke ở phút 64, tiền vệ Willian hoàn tất cú đúp bàn thắng giúp Chelsea dẫn đội khách 3-2.

Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo trở lại sau án phạt thẻ Diego Costa ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà sau pha tỳ đè vượt qua hậu vệ Stoke và dứt điểm chân trái quyết đoán. Giành trận thắng thứ 13 liên tiếp, thầy trò huấn luyện viên Conte vô địch lượt đi mùa này với 49 điểm.

Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Thắng trận thứ 12 liên tiếp, Chelsea vô địch lượt đi mùa này

    Pedro và Eden Hazard ghi bàn giúp Chelsea thắng Bournemouth 3-0 ở vòng 18 Premier League diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge ngày 26/12. Họ vô địch lượt đi mùa này với 46 điểm.

    Chelsea nâng mạch chiến thắng liên tiếp lên thành 12 trận. Đây là kỷ lục trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Thu về 3 điểm trước Bournemouth, thầy trò huấn luyện viên Conte đã vô địch lượt đi Premier League mùa này với 46 điểm. Họ hơn đội xếp ngay phía sau là Liverpool tới 6 điểm.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 2
  • 'Ban tổ chức nên trao luôn cúp cho Chelsea'

    Chứng kiến phong độ xuất sắc của đội bóng thủ đô London, bình luận viên nổi tiếng Robbie Savage cho rằng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh nên trao luôn cúp cho Chelsea.

    "Tôi chẳng thấy có đội bóng nào đủ sức để đánh bại họ cả. Tốt hơn là nên đưa cúp cho Chelsea ngay bây giờ đi. Tấn công hay phòng thủ họ đều quá xuất sắc. Tôi nghĩ rằng chẳng có chiến thuật nào có thể cản bước được Chelsea lúc này cả", Savage nói với đài BBC Radio 5 Live.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 3
  • Pedro tiết lộ hậu vệ khó vượt qua nhất Premier League

    Tiền đạo Pedro đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Chelsea, tuy nhiên, anh xác nhận gặp rất nhiều khó khăn để duy trì phong độ cao ở Premier League.

    Cây bút Matt Law của trang Daily Telegraph đã phỏng vấn Pedro sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện màn trình diễn tốt từ đầu mùa giải. Anh tiết lộ một phần của buổi nói chuyện với Pedro: “Khi tôi hỏi cầu thủ nào ở Premier League khiến anh thấy khó khăn nhất khi phải đối mặt, thì câu trả lời của Pedro là Danny Rose (Tottenham)”.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 4
  • Với 12 trận thắng liên tiếp, đoàn quân của Antonio Conte đang đứng trước thời cơ để san bằng, thậm chí phá kỷ lục của kình địch Arsenal tạo nên vào năm 2002.

    Sau khởi đầu có phần chệch choạc, đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte đã thắng liền một mạch 12 trận, trong đó có 10 trận giữ sạch lưới và xuất sắc giành chức vô địch lượt đi. Với lối chơi gắn kết cùng phong độ thăng hoa của các ngôi sao trên hàng công, chuỗi ngày "màu hồng" với người hâm mộ Chelsea dự kiến sẽ còn kéo dài.

    Chelsea và những chuỗi thắng ấn tượng nhất Premier League

    Với 12 trận thắng liên tiếp, đoàn quân của Antonio Conte đang đứng trước thời cơ để san bằng, thậm chí phá kỷ lục của kình địch Arsenal tạo nên ở mùa giải 2001/02.

  • Everton làm khách trên sân của Hull City ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 31/12. Họ bị dẫn bàn hai lần nhưng vẫn có kết quả hòa 2-2 khi rời sân KCOM.

    Vòng 19 Ngoại hạng Anh mở màn bằng trận đấu kịch tính

    Everton làm khách trên sân của Hull City ở trận đấu sớm nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng 31/12. Họ bị dẫn bàn hai lần nhưng vẫn có kết quả hòa 2-2 khi rời sân KCOM.

  • Sau trận thắng Bournemouth ở vòng trước, Chelsea đã lập kỷ lục trong lịch sử câu lạc bộ với 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte sẽ tiếp tục hướng đến kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Arsenal. Đoàn quân của Arsene Wenger từng thắng liền 14 trận vào cuối mùa giải 2001/02 và đầu mùa 2002/03. Cho đến nay, đó vẫn là chuỗi toàn thắng dài nhất lịch sử Premier League. Chelsea cần phải thắng Stoke và Tottenham để san bằng kỷ lục của Arsenal.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 5
  • Chelsea quyết tâm kết thúc lượt đi bằng chiến thắng

    Huấn luyện viên Antonio Conte của Chelsea chia sẻ: “Tôi không quan tâm đến các kỷ lục, thay vào đó chỉ quan tâm đến đối thủ phía trước. Tôi muốn tiếp tục thắng dù biết Stoke sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea”.

    Trong khi, huấn luyện viên Mark Hughes của Stoke phát biểu: “Chúng tôi không thua Chelsea trong hai cuộc chạm trán mùa trước. Tất nhiên, Chelsea lúc này đã nguy hiểm hơn rất nhiều, nhưng họ chưa phải cỗ máy bách chiến bách thắng. Stoke sẽ chứng tỏ điều đó”.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea và Stoke

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Diego Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Ivanovic, Chalobah, Loftus-Cheek, Matic, Batshuayi.

    Stoke: Grant; Johnson, Shawcross, Martins Indi; Diouf, Affelay, Adam, Pieters; Allen, Shaqiri; Crouch.

    Dự bị: Given, Bardsley, Sobhi, Imbula, Whelan, Bojan, Bony.

  • Chelsea có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở vòng đấu trước. N'Golo Kante và Diego Costa trở lại sau án phạt thẻ thay thế Nemanja Matic (dự bị), Pedro (bị cấm thi đấu do án phạt thẻ). Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 7
  • Thầy trò huấn luyện viên Conte có tâm trạng khá thoải mái khi đến sân Stamford Bridge từ khá sớm trước trận đón tiếp Stoke City. Họ đang thể hiện phong độ thuyết phục với 12 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 8
    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 9
  • Sơ đồ chiến thuật của Chelsea

    Diego Costa trở lại và đảm nhận vai trò cao nhất trên hàng công Chelsea. Cũng như những vòng đấu trước, huấn luyện viên Conte sử dụng đội hình 3-4-3.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 10
  • Chelsea bất bại 11 trận liên tiếp khi đón tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là điểm tựa rất lớn để người hâm mộ "The Blues" tin tưởng vào kết quả tích cực cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte. Ảnh: BBC.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 11
  • Diego Costa và đồng đội khởi động trên sân Stamford Bridge trước trận đón tiếp Stoke City. Tiền đạo người Tây Ban Nha trở lại tăng sức mạnh cho hàng công Chelsea. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 12
    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Stoke bắt đầu

    1': Chelsea quyết tâm giành chiến thắng nhằm thu hẹp cách biệt với kỷ lục của Arsenal xuống còn 1 trận. Họ hoàn toàn có thể làm được điều này khi đang thể hiện phong độ rất cao.

  • 5': Trong những phút đầu tiên, Stoke City kiểm soát bóng lên tới 63%, trong khi tỷ lệ này của chủ nhà Chelsea là 37%. Đây là thông số không bất ngờ với người hâm mộ Chelsea, bởi đội bóng của huấn luyện viên Conte thể hiện sự nguy hiểm trong những pha phản công.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 14
  • 7': Đón đường chuyền của Willian, tiền vệ Kante dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Stoke.

  • 13': Stoke City được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái nhưng không thể tạo ra sóng gió cho khung thành thủ môn Courtois.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 15
  • 16': Chelsea tăng khả năng quyền kiểm soát bóng lên 42%, trong khi tỷ lệ này của đội khách Stoke là 58%. Chelsea đang nỗ lực tạo áp lực lên hàng phòng ngự đội khách.

  • 18': Diego Costa có cơ hội mở tỷ số cho Chelsea, nhưng cú dứt điểm của anh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Lee Grant bên phía Stoke.

  • 21': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Cahill đánh đầu đập đất nhưng thủ môn Lee Grant thêm lần nữa cứu thua cho Stoke.

  • Trong những phút vừa qua, cầu thủ Chelsea liên tục gia tăng áp lực lên khung thành Stoke nhưng vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới đối phương. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 16
  • 25': Stoke City được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái nhưng Xherdan Shaqiri dứt điểm vọt xà khung thành Chelsea sau đường chuyền của đồng đội.

  • 30': Chelsea tăng quyền kiểm soát bóng lên 51%, trong khi tỷ lệ này của Stoke là 49%. Đội chủ nhà tấn công tích cực với hy vọng có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp đầu tiên.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 17
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 34

    Sau quả treo bóng của Fabregas từ tình huống phạt góc bên trái vào khu vực cấm địa, trung vệ Gary Cahill đánh đầu làm tung lưới Stoke ghi bàn cho Chelsea.

  • Cầu thủ Chelsea vui mừng khi có bàn mở tỷ số vào lưới Stoke City. Pha lập công của Gary Cahill giải tỏa áp lực cho đồng đội. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 18
  • 40': Chelsea được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa của Stoke, nhưng Diego Costa sút phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn trước Stoke 1-0

    Tác giả của bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên là trung vệ Gary Cahill sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 19
  • Thông số của hiệp đầu tiên trong trận đấu giữa Chelsea và Stoke

    Chelsea kiểm soát bóng 53% và thực hiện 5 pha dứt điểm. Họ ghi được 1 bàn thắng sau cú đánh đầu của Gary Cahill.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Chelsea và Stoke bắt đầu

    46': Chelsea có lợi thế dẫn 1 bàn và hướng tới chiến thắng thứ 13 liên tiếp ở mùa này.

  • Stoke City gỡ hòa 1-1 ở phút 46

    Xuất phát từ quả treo bóng ở tình huống đá phạt bên cánh trái, Bruno Martins Indi dứt điểm nối làm tung lưới Chelsea sau cú đánh đầu của đồng đội.

  • Cầu thủ Stoke City vui mừng sau khi có bàn gỡ hòa. Trận đấu trở nên hấp dẫn khi đội khách bất ngờ làm tung lưới thủ môn Courtois. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 21
  • 50': Đón đường chuyền của Moses, tiền vệ Willian dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Stoke. Đội chủ nhà Chelsea gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Lee Grant.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 57

    Sau cú đệm lòng đưa bóng đến tầm sút thuận lợi, tiền vệ Willian dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Stoke nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 22
  • 62': Stoke điề chỉnh đội hình khi Krkic và Giannelli Imbula Wanga vào sân thế chỗ của Xherdan Shaqiri, Ibrahim Afellay.

  • Stoke gỡ hòa 2- 2 ở phút 64

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của đồng đội, Peter Crouch dứt điểm cận thành làm tung lưới Chelsea.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 65

    Sau đường chuyền kiến tạo của Fabregas, tiền vệ Willian băng xuống dứt điểm chéo góc hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà Chelsea.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 23
  • 73': Chelsea thay cầu thủ đầu tiên khi Matic vào sân thế chỗ của Fabregas. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân cho đội chủ sân Stamford Bridge.

  • 76': Chelsea thực hiện pha phản công tốc độ. Sau đường chuyền rất thuận lợi của Hazard, tiền đạo Diego Costa dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành Stoke.

  • Chelsea hướng tới chiến thắng thứ 13 liên tiếp mùa này nhờ phong độ rực sáng của các cầu thủ trên hàng công, trong đó có tiền vệ Willian. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 24
  • 81': Chelsea thay cầu thủ thứ hai khi Ivanovic vào sân thế chỗ của Moses. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

  • 84': Chelsea thay cầu thủ thứ ba khi Chalobah vào sân thế chỗ của Willian.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 85

    Sau khi thể hiện khả năng tỳ đè để vượt qua hậu vệ của Stoke, tiền đạo Diego Costa dứt điểm chân trái quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho Chelsea.

    Tuong thuat tran Chelsea vs Stoke anh 25
  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Chelsea rất gần chiến thắng thứ 13 liên tiếp mùa này.

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 4-2 cho Stoke

    Chelsea có hiệp 2 ấn tượng khi ghi 3 bàn vào lưới Stoke để kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-2 ở vòng 19 Premier League.



Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm