Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng tốc hành, Nadal hẹn Djokovic ở bán kết

Rafael Nadal đã không mấy khó khăn để khuất phục Marinko Matosevic sau 2 set: 6/2, 6/4 để bước vào bán kết Rogers Cup gặp Novak Djokovic.


Ở trận tứ kết khác, Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng 6/1, 6/2 trước Richard Gasquet của Pháp. Đây chính là cặp đấu của trận chung kết Rogers Cup năm ngoái và kết quả không có gì khác biệt khi phần thắng đều thuộc về Djokovic.

Nadal chỉ mất có có 1h28 phút để khuất phục Matosevic, tay vợt phải thi đấu từ vòng loại của Úc. Anh đang hướng đến danh hiệu vô địch Rogers Cup thứ 3 trong sự nghiệp sau năm 2005 (thắng Agassi) và 2008 (thắng Kiefer).

Nadal đang hướng đến danh hiệu thứ 8 trong năm nay.

 

 

Năm nay Rafael Nadal đang có phong độ cao khi giành được 7 danh hiệu. Tháng 3 năm nay, anh đã có một danh hiệu trên mặt sân cứng tương tự như Rogers Cup là Indian Wells. Tính chung tại hệ thống Masters 1.000, Nadal đang có thành tích 28-1. Ngoài chức vô địch Indian Wells, Nadal còn lên ngôi ở Rome Masters và Madrid Masters.

Nadal sẽ có trận đấu thứ 36 với Djokovic tại bán kết. Thành tích đối đầu của Nadal trước Nole thời gian gần đây khá tốt. Trong năm nay, mỗi tay vợt đều có một lần giành chiến thắng. Nadal khuất phục Djokovic tại bán kết giải Pháp mở rộng. Trước đó, Nole đã vượt qua Nadal để đăng quang ở giải Masters Monter Carlo.

Djokovic nhắm vàng tại Cincinnati Masters

Trong khi Rogers Cup đang diễn ra, kết quả bốc thăm giải Masters 1.000 tiếp theo tại Cincinnati đã diễn ra. Đây là giải đấu rất quan trọng với Djokovic, bởi nếu vô địch anh sẽ trở thành tay vợt đầu tiên vô địch tất cả 9 giải Masters 1.000 kể từ năm 1990. Trước đó, Djokovic đã 14 lần vô địch 8 giải Masters ở Indian Wells, Miami, Rome, Madrid, Monte Carlo, Rogers Cup, Thượng Hải và Paris Masters.

Djokovic đã 4 lần giành ngôi á quân trong 5 năm qua.

 

 

Thành tích mà nếu Djokovic đạt được gọi là Career Golden Masters. Theo kết quả bốc thăm, Nole sẽ gặp Juan Monaco hoặc Jurgen Melzer ở vòng 2, Gilles Simon vòng 3, Richard Gasquet ở tứ kết và David Ferrer ở bán kết.

Kết quả bốc thăm có thể đưa đến một cặp tứ kết rất được trông chờ giữa Roger Federer và Rafael Nadal. Tay vợt người Thụy Sỹ chính là ĐKVĐ giải đấu này nhưng hiện tại anh đang có phong độ rất không tốt. Trong khi đó, Nadal là tay vợt giàu thành tích nhất trong hệ thống Masters 1.000 với 24 danh hiệu. Người thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng sẽ gặp Tomas Berdych hoặc Andy Murray ở bán kết.


 

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm