Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray chia tay sốc ở Rogers Cup

Việc bảo vệ ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng đối với Andy Murray trở nên không hề dễ dàng khi anh vừa bị Ernests Gulbis của Latvia đá bay tại vòng 3 Rogers Cup.

Murray đã để thua Gulbis chỉ sau 2 set: 4/6, 3/6. Đây không phải bước chuẩn bị lý tưởng của Murray để bảo vệ ngôi vô địch Mỹ mở rộng. Trước mắt, Murray chỉ còn giải Cincinnati Masters để “điều chỉnh” lối chơi của mình.

Murray thừa nhận anh chưa có phong độ cao nhất và cần thi đấu nhiều hơn.

Ở cả hai set đấu, Murray đều mất 1 break, tạo điều kiện cho Gulbis giành chiến thắng sau 1 giờ 28 phút. Đây là chiến thắng đầu tiên của Gulbis sau 6 lần gặp Murray. Ở vòng tứ kết, Gulbis sẽ gặp Milos Raonic, tay vợt đã đánh bại Juan Martin del Potro sau 2 set: 7/5, 6/4.

Gulbis có chiến thắng đáng nhớ trước một tay vợt trong top 4.

Dừng bước tại nội dung đánh đơn nhưng Andy Murray cùng người đồng đội Colin Fleming đang chơi thành công ở nội dung đánh đôi. Họ đã đánh bại cặp đôi danh tiếng Radek Stepanek (CH Sec) và Leander Paes (Ấn Độ) để giành quyền vào tứ kết.

Trái ngược với Andy Murray, Rafael Nadal đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi đánh bại Jerzy Janowicz sau 2 set: 7/6, 6/4. Tay vợt người Ba Lan đã từng vào đến bán kết Wimbledon 2013 và hiện đang có phong độ rất cao. Set 1, Janowicz dẫn 6/5 rồi cầm giao bóng ở game 12 nhưng cuối cùng mất break để Nadal san bằng tỷ số 6/6.


Ở loạt tie-break sau đó, Nadal đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình để vượt qua đối thủ với điểm số 8/6. Sang set 2, Janowicz cũng gây vô số khó khăn cho Nadal nhưng với 1 break giành được tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 6/4. Đối thủ của Nadal tại vòng 3 là người thắng trong cặp M.Matosevic - Benoit Paire.

Điều Nadal hài lòng nhất ở chiến thắng này là đầu gối của anh đã ổn và di chuyển rất thoải mái trên mặt sân cứng không phải sở trường.

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm