Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Thái Lan 3-0, U17 Việt Nam giành vé dự VCK U17 châu Á 2023

Trong hiệp 2, U17 Thái Lan tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng vẫn chưa tận dụng thành công.

Tối 9/10, U17 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Thái Lan với tỷ số 3-0. Những người lập công là Nguyễn Công Phương, Lê Đình Long Vũ và Phan Thanh Đức Thiện. Cả ba bàn thắng này đều được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Đây cũng là trận thắng thứ 2 của U17 Việt Nam trước Thái Lan. Trước đó, ở bán kết U16 Đông Nam Á, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đánh bại đối thủ này 2-0.

Trong những phút đầu hiệp một, do gặp bất lợi về mặt điểm số, U17 Thái Lan dâng cao pressing nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, họ không duy trì điều đó được lâu và U17 Việt Nam dần lấy lại thế trận.

Phút 20, U17 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở rìa vùng cấm. Đội trưởng Công Phương sút thẳng, đưa bóng vượt qua hàng rào và găm thẳng vào lưới.

viet nam vs thai lan anh 1

Đội trưởng Công Phương chơi nổi bật, mở ra chiến thắng đậm cho U17 Việt Nam bằng một siêu phẩm. Ảnh: Ngọc Lê.

5 phút sau, U17 Việt Nam nhân đôi cách biệt nhờ pha dàn xếp tấn công hay. Vi Đình Thượng có đường chuyền xuyên tuyến chính xác cho Lê Phát. Sau đó, Lê Phát chọc khe cho Long Vũ băng xuống. Số 16 của U17 Việt Nam tự tin đi bóng qua thủ môn đối phương rồi ghi bàn.

Với lợi thế 2 bàn thắng, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi tự tin hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn. Đến phút 39, Đức Thiện, cầu thủ khá "vô duyên" từ đầu giải, cũng có pha lập công. Anh thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái (không thuận), đưa bóng đi sát cột khung thành, không cho thủ môn U17 Thái Lan cơ hội cản phá.

Sang hiệp 2, U17 Thái Lan thực hiện một số điều chỉnh về mặt nhân sự để có thể tìm bàn rút ngắn tỷ số. Bất cứ bàn thắng nào cũng có giá trị với họ bởi "Tiểu Voi chiến" cần chỉ số tốt để vào top các đội nhì bảng sở hữu thành tích tốt.

Vì thế, U17 Thái Lan tạo được nhiều sức ép hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, trong ngày các chân sút đội khách tỏ ra khá vô duyên cũng như thủ môn Phạm Đình Hải chơi tập trung, U17 Việt Nam không phải nhận bàn thua. Tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, U17 Việt Nam giành ngôi đầu bảng F một cách thuyết phục với 9 điểm tuyệt đối, ghi 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

  • Điều kiện để U17 Việt Nam vào vòng chung kết

    U17 Việt Nam chỉ cần hòa trở lên trước Thái Lan là chắc chắn giành vé trực tiếp vượt qua vòng loại. Trong trường hợp thua, U17 Việt Nam sẽ cán đích với ngôi nhì bảng, qua đó mất quyền tự quyết, phải chờ kết quả ở các bảng khác trong cuộc đua giữa các đội nhì bảng. Cụ thể là các đội nhì ở các bảng A, C, I và J. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 2

  • HLV U17 Việt Nam tự tin

    "Giải U16 Đông Nam Á vừa rồi, chúng ta cũng đã thắng Thái Lan 2-0. Nếu hỏi chúng ta có sợ Thái Lan hay không thì tôi khẳng định là không", HLV Nguyễn Quốc Tuấn, thuyền trưởng U17 Việt Nam, chia sẻ.  

    viet nam vs thai lan anh 3

  • Đội hình ra sân của U17 Việt Nam

    Phạm Đình Hải (thủ môn), Vi Đình Thượng, Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Trung Nguyên, Phan Văn Thành, Nguyễn Công Phương, Nguyễn Lê Phát, Phùng Văn Nam, Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Phan Thanh Đức Thiện. 

  • Hai cầu thủ ghi nhiều bàn cho U17 Việt Nam

    Ở vòng loại này, U17 Việt Nam có 2 cầu thủ đã có 2 pha lập công là Bùi Hoàng Sơn (số 15) và Nguyễn Lê Phát. Trong cuộc đối đầu Thái Lan, Lê Phát đá chính còn Hoàng Sơn dự bị. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 4

  • Trận đấu bắt đầu

    U17 Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống. 

  • U17 Thái Lan chủ động

    Trong những phút đầu tiên, U17 Thái Lan tràn lên pressing ngay phần sân của Việt Nam, chủ động tổ chức tấn công. Họ đang đứng nhì bảng và cần 3 điểm để tự định đoạt số phận còn U17 Việt Nam chỉ cần một điểm là đi tiếp. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 5

  • Lê Phát gây ấn tượng

    Số 9 của U17 Việt Nam liên tục có những pha đi bóng khéo léo và khiến đối phương phải phạm lỗi. Anh là niềm hy vọng trên hàng công đội chủ nhà. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 6

    viet nam vs thai lan anh 7

  • Đình Hải phán đoán tốt

    Phút 18, cầu thủ U17 Thái Lan có pha phá bẫy việt vị, mở tốc để băng xuống đối mặt dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Đình Hải đã băng ra kịp thời. 

  • Công Phương tỏa sáng

    Phút 20, U17 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở rìa vùng cấm. Đội trưởng Công Phương sút thẳng, đưa bóng vượt qua hàng rào và găm thẳng vào lưới. Đây là pha lập công thứ 2 của Công Phương ở vòng loại U17 châu Á 2023 và cả 2 đều được thực hiện ngoài vùng cấm. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 8

  • U17 Việt Nam suýt trả giá vì sai lầm

    Thủ môn Đình Hải có pha băng ra đấm bóng hụt, mở ra cơ hội dứt điểm cho U17 Thái Lan. Rất may cho U17 Việt Nam là đối phương đã dứt điểm quá hiền. 

  • U17 Việt Nam nhân đôi cách biệt

    Phút 25, U17 Việt Nam có pha dàn xếp tấn công hay. Vi Đình Thượng có đường chuyền xuyên tuyến chính xác cho Lê Phát. Sau đó, Lê Phát chọc khe cho Long Vũ băng xuống. Số 16 của U17 Việt Nam tự tin đi bóng qua thủ môn đối phương rồi ghi bàn. Ảnh: Ngọc Lê.

    viet nam vs thai lan anh 9

  • U17 Việt Nam kiểm soát thế trận

    Sau 2 bàn thắng, U17 Việt Nam có tâm lý tốt và giành quyền kiểm soát thế trận. U17 Thái Lan phải lùi sâu phòng ngự và chờ đợi phản công. Tuy nhiên, tiền đạo đội khách lại thường xuyên mắc bẫy việt vị. 

  • Đức Thiện ghi bàn

    Phút 39, Đức Thiện có cú dứt điểm bằng chân trái (không thuận), đưa bóng đi sát cột khung thành U17 Thái Lan. Thủ môn đối thủ cũng không kịp phản xạ. U17 Việt Nam dẫn trước 3-0. 

  • Lê Phát suýt lập công

    Phút 44, sau đường căng ngang đầy ý đồ của đồng đội, Lê Phát di chuyển cắt mặt rất nhanh để dứt điểm. Điều đáng tiếc là bóng đi không chính xác. 

  • Hiệp một kết thúc

    U17 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    U17 Thái Lan điều chỉnh chiến thuật khi rút trung vệ Saranyawat ra nghỉ, nhường chỗ cho tiền đạo Pannathorn.

  • U17 Thái Lan có cơ hội nguy hiểm

    Phút 49, U17 Việt Nam phòng ngự khá hời hợt, tạo điều kiện cho tiền vệ Siwat tung cú sút xa khá căng, đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. 

  • U17 Việt Nam suýt có bàn thứ 4

    Phút 52, U17 Việt Nam dàn xếp tấn công biên phải khá tốt. Long Vũ thực hiện cú căng ngang khó chịu nhưng 2 tiền đạo phía trong là Lê Phát, Đức Thiện không thể dứt điểm. 

  • Đình Hải cứu thua

    Phút 53, đến lượt U17 Thái Lan tấn công biên hay. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của đội khách lại bị thủ môn Đình Hải cản phá khá dễ dàng. 

  • U17 Thái Lan suýt gỡ hòa

    Phút 59, U17 Thái Lan được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Sau cú tạt bóng từ đồng đội, Jeerapong chọn vị trí chính xác để đánh đầu khá thoải mái. Bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Đình Hải nhưng lại đi ra ngoài. 

  • U17 Việt Nam thay cùng lúc 2 người

    Lê Phát, Quốc Trung rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Sơn và Ngọc Hưng. 

  • U17 Thái Lan nỗ lực

    Trong 20 phút đầu hiệp 2, U17 Thái Lan chiếm thế chủ động. Với lợi thế thể hình, tiền đạo vào sân thay người Pannathorn giúp khâu triển khai tấn công của đội khách được cải thiện. Họ tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể tận dụng để có bàn gỡ. 

  • Đức Thiện rời sân

    Đức Thiện thi đấu rất nhiều trong 3 trận đấu vừa qua và đã có dấu hiệu quá tải. Anh bị chuột rút, không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Huỳnh Văn Danh, người đã có một bàn thắng vào lưới U17 Nepal. 

  • U17 Thái Lan tiếp tục điều chỉnh hàng công

    Tiền đạo Kritakan nhường chỗ cho một chân sút khác là Kongnat. 

  • U17 Việt Nam thay người

    Hoàng Minh Hợi vào sân thay Vi Đình Thượng. Ở trận gặp Nepal, Minh Hợi đã chơi tốt sau khi được trao cơ hội. 

  • Đình Hải lăn xả

    Phút 78, sau cú sút căng của cầu thủ U17 Thái Lan, bóng chạm cột khung thành U17 Việt Nam. Ngay lập tức, thủ môn Đình Hải chơi lăn xả để ôm gọn bóng, ngăn đối phương đá bồi. Pha bóng này khiến Đình Hải bị đau và phải nhận sự chăm sóc của nhân viên y tế. 

  • Trận đấu kết thúc

    Những phút cuối, 2 đội không tạo được cơ hội nguy hiểm nào. U17 Việt Nam thắng chung cuộc 3-0 và giành ngôi đầu bảng F, qua đó đoạt vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023. Ảnh: Ngọc Lê. 

    viet nam vs thai lan anh 10

    viet nam vs thai lan anh 11

Ngọc Lê - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm