Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế 2019

Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Phạm Xuân Tạo, U19 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2019 trên sân 19 tháng 8 ở Nha Trang tối 30/3.

Highlights chung kết U19 quốc tế: Việt Nam 1-0 Thái Lan Phạm Xuân Tạo ghi bàn duy nhất ở phút 59 giúp U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan, qua đó vô địch giải giao hữu U19 quốc tế 2019.

U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp Thái Lan sau khi thắng Trung Quốc ở lượt đấu cuối của vòng bảng. Đội quân của HLV Guilaume Graechen tỏ ra rất tự tin khi ngay lập tức dồn ép Thái Lan từ những phút đầu trận. Những cơ hội liên tục được Xuân Tạo hay Thanh Khôi tạo ra về phía khung thành đội khách.

Để kiềm tỏa sự hưng phấn này của U19 Việt Nam, Thái Lan sử dụng lối đá rắn khi liên tục phạm lỗi dù phải chịu thẻ vàng. Ở khâu phòng ngự, U19 Việt Nam chơi khá lỏng lẻo, nhưng may mắn là U19 Thái Lan không tận dụng thành công khi đều xử lý hỏng ở khâu quyết định.

U19 Viet Nam anh 1
Phạm Xuân Tạo là người hùng của U19 Việt Nam với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết. Ảnh: Quang Thịnh.

Điều này khiến 45 phút đầu tiên hiệp 1 trôi qua mà không có được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Phút 59, bước ngoặt của trận đấu được tạo ra khi Long Nhật tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Thái Lan để Xuân Tạo băng xuống.

Tiền đạo có biệt danh "Tiểu Công Phượng" vượt qua cả thủ môn Rakyart của Thái Lan trước khi dứt điểm tung lưới ở góc hẹp. Bàn mở tỷ số khiến Thái Lan vùng lên trong phần còn lại của trận đấu. Bóng đã đi dội cột khung thành U19 Việt Nam 2 lần từ những cú dứt điểm nguy hiểm của Thái Lan. 

Thủ thành Văn Chuẩn cũng chơi xuất sắc để bảo toàn tỷ số cho U19 Việt Nam. Thắng trận, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2019 lần thứ ba liên tiếp, và hoàn tất cú đúp chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan sau khi U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan 4-0 tại lượt đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á.

Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền đạo Phạm Xuân Tạo lập cú poker danh hiệu cá nhân khi là Cầu thủ hay nhất trận chung kết, Vua phá lưới, Cầu thủ Việt Nam hay nhất giải đấu và Cầu thủ hay nhất giải đấu. 

  • Thắng U19 Trung Quốc, Việt Nam gặp lại Thái Lan ở giải U19 quốc tế

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Trần Mạnh Quỳnh giúp U19 Việt Nam đánh bại đại diện trẻ của bóng đá Trung Quốc để tái đấu Thái Lan trong trận chung kết U19 quốc tế 2019. Ảnh: Bạch Dương.

    U19 Viet Nam anh 2

  • Sao trẻ Leicester được để dành cho trận gặp Việt Nam

    Tiền vệ Leon James của CLB Leicester City nhiều khả năng sẽ có trận đầu tiên cho U19 Thái Lan khi gặp U19 Việt Nam.

    Trong ngày ra quân giải U19 quốc tế 2019 diễn ra tại Nha Trang, đại diện của Thái Lan có trận thắng quan trọng 2-1 trước U19 Trung Quốc. HLV Ithsara Sritharo không sử dụng Leon James - cầu thủ thuộc biên chế CLB Ngoại hạng Anh Leicester.

    Lý giải về quyết định chưa tung cầu thủ Thái kiều này vào sân, trợ lý HLV ông Bamrung Boonprom chia sẻ: “Cậu ấy vừa từ Anh trở về Thái Lan và ngay lập tức cùng đội di chuyển sang Việt Nam, nên chưa thích nghi được với thời tiết".

    U19 Viet Nam anh 3

  • Đội hình ra quân của 2 đội.

    U19 Viet Nam anh 4

     


  • U19 Việt Nam bước ra sân tập chuẩn bị cho trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 5
    U19 Viet Nam anh 6
    U19 Viet Nam anh 7
    U19 Viet Nam anh 8
    U19 Viet Nam anh 9

  • U19 Thái Lan cũng đã bước ra sân làm nóng trước giờ G. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 10
    U19 Viet Nam anh 11

  • Những CĐV Việt Nam đã có mặt trên khán đài sân 19/8 ở Nha Trang để cổ vũ cho những cầu thủ trẻ U19 đánh bại Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh. 

    U19 Viet Nam anh 12

  • Trong trận đấu diễn ra trước đó, U19 Trung Quốc đã thắng U19 Myanmar 3-2 trong trận cầu rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 13
    U19 Viet Nam anh 14
    U19 Viet Nam anh 15
    U19 Viet Nam anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 3': U19 Việt Nam đang chơi lấn lướt Thái Lan trong những phút đầu trận đấu. Những cầu thủ áo đỏ đang chơi lối đá ban bật nhỏ quen thuộc của cựu HLV HAGL - Guillaume Graechen.

  • 6': KHÔNG VÀO!!! Xuân Tạo thoát xuống vượt qua cả thủ thành Thái Lan nhưng cú sút của anh lại không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ số 4 Thái Lan. Người đã chuyền bóng để Xuân Tạo băng lên là đội trưởng Thanh Khôi. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 17
    U19 Viet Nam anh 18
    U19 Viet Nam anh 19


  • 9': U19 Việt Nam đang hoàn toàn đá ép sân Thái Lan trong những phút đầu trận đấu, lợi thế sân nhà cùng tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Trung Quốc đang khiến đội bóng của HLV Guillaume Graechen chơi trên chân đối thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 20
    U19 Viet Nam anh 21

  • 11': KHÔNG VÀO!!! Đội trưởng Thanh Khôi tung cú dứt điểm ở khoảng cách gần 20 mét, bóng căng nhưng lại đi vọt xà đáng tiếc. Sức ép lên khung thành U19 Thái Lan đang ngày một gia tăng!

  • HLV trưởng ĐT U18 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn cũng có mặt trên sân 19 tháng 8 để theo dõi trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 22

  • 16': U19 Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ từ sớm, Nguyễn Lam Trường vào sân thay hậu vệ trái Trần Quốc Thành bị chấn thương. Quốc Thành là hậu vệ trái có khả năng tấn công tốt, đây là tổn thất sớm của U19 Việt Nam.

  • 20': U19 Việt Nam đang cho thấy khả năng triển khai lối chơi từ phần sân nhà không thực sự tốt, bóng thường được đẩy qua hàng tiền vệ lên thẳng hàng tiền đạo. Vai trò của tuyến giữa là không thực sự nổi bật. 

  • 27': Petcharat của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng sau tình huống chơi bóng cao chân nguy hiểm với cầu thủ U19 Việt Nam. Bên ngoài khu vực huấn luyện, Guilaume Graechen vẫn tỏ ra bình tĩnh khi học trò bị chơi xấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 23
    U19 Viet Nam anh 24

  • 29': KHÔNG VÀO!!! Nhận đường chuyền của Đức Hoàng bên cánh phải, Xuân Tạo có tình huống xoay người dứt điểm kỹ thuật bằng mũi giầy, nhưng hàng phòng ngự Thái Lan đã chơi tỉnh táo để ngăn chặn cú sút của tiền đạo có biệt danh "Tiểu Công Phượng".

  • 30': KHÔNG VÀO!!! U19 Thái Lan có tình huống phối hợp đánh sập hàng phòng ngự Việt Nam khi đường tạt vào từ cánh trái của số 8 Promsomboon loại bỏ toàn bộ các cầu thủ áo đỏ. May mắn là tiền đạo Thái Lan đã dứt điểm bằng đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái.

  • 36': U19 Thái Lan đang tấn công chủ yếu vào cánh trái bằng những đường chuyền dài chéo sân. Mục tiêu của U19 Thái Lan là kéo dãn hàng phòng ngự Việt Nam trước khi thực hiện những đường tạt bóng hoặc căng ngang vào khu vực cấm địa.

  • 38': NGUY HIỂM!!! Thái Lan có tình huống phối hợp tấn công đánh vỗ mặt U19 Việt Nam, may mắn cho đội bóng của HLV Guillaume Graechen là tiền đạo Rungrueang đã đỡ bước một hỏng và để cơ hội qua đi.

  • 43': Thái Lan có cơ hội nguy hiểm trong vùng cấm, nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi tỉnh táo để hóa giải tình huống nguy hiểm bằng một pha phá bóng khá dứt khoát. U19 Thái Lan đang tấn công chủ yếu vào khu vực trung lộ của Việt Nam.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

    U19 Viet Nam anh 25

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Một lần nữa cầu thủ Thái Lan có bóng ở tư thế thoải mái trong vùng cấm, lần này số 21 Keereeleang của Thái Lan dứt điểm vọt xà. Hàng phòng ngự U19 Việt Nam đang chơi không tốt!

  • 51': Xuân Tạo có tình huống giữ bóng trước khi dứt điểm ở cự ly 40 mét, nhưng bóng đi không chính xác. Hàng công U19 Việt Nam đang cho thấy sự bế tắc.

  • 52': NGUY HIỂM!!! U19 Thái Lan tiếp tục có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam lần này thủ thành Văn Chuẩn đã phải vất vả để cản phá cú sút của Rungrueang.

  • 55': Số 19 Long Nhật có tình huống phối hợp 1-2 với đồng đội ở khu vực sát vùng cấm địa Thái Lan, nhưng cú sút của cầu thủ Việt Nam lại đưa bóng đi cách quá xa khung thành.

  • Xuân Tạo mở tỷ số vào phút 59

    VÀO!!! Từ đường chuyền bổng ra phía sau hàng phòng ngự Thái Lan của Long Nhật, Xuân Tạo băng xuống vượt qua thủ thành Thái Lan trước khi dứt điểm vào lưới trống. 1-0 cho U19 Việt Nam!!! Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 26
    U19 Viet Nam anh 27

  • 67': KHÔNG VÀO!!! Cú sút của U19 Việt Nam đi thẳng vào khung thành Thái Lan, lần này hàng phòng ngự Thái Lan đã chơi tỉnh táo để cản phá bóng. Tốc độ của trận đấu đang được đẩy cao.

  • 72': U19 Việt Nam có tình huống đưa bóng đi cắt ngang khung thành Thái Lan nhưng không cái bóng áo đỏ nào có thể đưa ra cú sút về phía khung thành đối thủ. 

  • 74': BÓNG DỘI XÀ!!! Từ cú đá phạt ở cự ly 20 mét, cầu thủ Thái Lan đưa bóng đi dội xà khung thành thủ môn Văn Chuẩn. May mắn đã đứng về phía U19 Việt Nam!!!

  • 75': Ngay sau khi bị uy hiếp khung thành, U19 Việt Nam đã đưa bóng vào lưới đối thủ sau khi Xuân Tạo một lần nữa thoát xuống và vượt qua thủ môn Thái Lan để đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài sau đó đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của tiền đạo Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 28

  • 77': KHÔNG VÀO!!! U19 Thái Lan tiếp tục uy hiếp khung thành Việt Nam từ một tình huống cố định, nhưng thủ thành Văn Chuẩn vẫn chơi xuất sắc để cứu thua cho đội bóng của HLV Graechen, trong tình huống sút bồi, bóng lại đi dột cột khung thành Việt Nam. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn!!! Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 29

  • Trọng tài biên người nước ngoài bị CĐV Việt Nam trên sân 19 tháng 8 ném chai sau khi phất cờ việt vị không công nhận bàn thắng với tiền đạo Xuân Tạo của U19 Việt Nam.

  • 82': Thái Lan tung Leo James, cầu thủ đang chơi cho Leicester City vào sân. Đội khách quyết chơi đến cùng với U19 Việt Nam. 

  • 86': Những phút cuối trận đang diễn ra rất căng thẳng, U19 Việt Nam và Thái Lan đều chơi rất quyết tâm. Cầu thủ hai đội đều sẵn sàng lao vào nhau bằng những tình huống va chạm hết sức quyết liệt.

  • 89': Trận đấu đang bước vào những phút cuối cùng, chức vô địch giải U19 quốc tế đang rất gần U19 Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

    U19 Viet Nam anh 30

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút.

     

  • HẾT GIỜ!!! U19 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 và giành chức vô địch giải U19 quốc tế 2019.

     


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm