Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng nhọc kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm vươn lên hạng 5

Ở ván đấu thứ 5 diễn ra hôm qua 11/5, Lê Quang Liêm đã có chiến thắng vất vả trước kỳ thủ Trung Quốc Liu Qingnan (elo 2483) qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nuôi hy vọng vô địch tại giải cờ vua châu Á.

Thắng nhọc kỳ thủ Trung Quốc, Quang Liêm vươn lên hạng 5

Ở ván đấu thứ 5 diễn ra hôm qua 11/5, Lê Quang Liêm đã có chiến thắng vất vả trước kỳ thủ Trung Quốc Liu Qingnan (elo 2483) qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nuôi hy vọng vô địch tại giải cờ vua châu Á.

>>Quang Liêm và Trường Sơn chung niềm vui chiến thắng
>>Quang Liêm thua sốc, Trường Sơn thắng trận đầu
>>Lê Quang Liêm giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp
>>Lê Quang Liêm có trận thắng thứ 2
>>Thắng anh ruột, Quang Liêm nhảy liền 20 bậc ở giải VĐ châu Á
>>Lê Quang Liêm thua ngay trận đầu ở giải vô địch châu Á

Liu Qingnan là kỳ thủ trẻ đang lên của Trung Quốc và đã có 6 trận bất bại tại giải đấu lần này trước toàn đối thủ rắt mặt. Bản thân Liêm có kết quả đối đầu không thật sự khả quan với các kỳ thủ Trung Quốc nên trận đấu này được đánh giá là không dễ dàng cho kỳ thủ số 1 Việt Nam dù anh được cầm quân trắng.

Diễn biến trên sân đúng như tiên liệu của nhiều người khi Liu Qingnan chơi rất chắc cờ, không cho Liêm quá nhiều ưu thế. Đến giai đoạn trung cuộc sau hơn 30 nước đi, Liêm mới tạo ra được một thế trận có lợi và ra sức tấn công. Liu Qingnan dù chống trả quyết liệt cuối cùng cũng đành chấp nhận thua cuộc sau 63 nước đi.

Lê Quang Liêm quyết tâm thi đấu tốt trong 2 ván cuối cùng

Trận thắng này giúp Liêm có được 5 điểm sau 7 ván và đang tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Anh đang kém kỳ thủ Ấn Độ Negi Parimarjan (2640) đúng 1 điểm. Những đối thủ đứng trên Liêm còn có nhóm 3 kỳ thủ có 5,5 điểm (gồm Yu Yangyi, Barbosa Oliver, Salem A R Saleh). Ở ván đấu này kỳ thủ số 2 Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã có trận hòa với Wan Yunguo (elo 2456).

Ván đấu thứ 8 diễn ra hôm nay 12/5, Lê Quang Liêm sẽ cầm quân đen gặp kỳ thủ của Trung Quốc Ni Hua (elo 2673). Đây là đối thủ được đánh giá là rất khó chơi đối với Liêm. Dù được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng trong những lần gặp nhau trước đây Liêm không mấy khi thắng được Ni Hua. Tại giải cờ vua VĐQG Trung Quốc vừa kết thúc đầu tháng 5 năm nay Liêm đã cầm quân trắng hòa với Ni Hua khi "đánh thuê" cho CLB Thanh Đảo.

Ở ván 8 này, Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ cầm quân đen để gặp kỳ thủ người Mông Cổ Gundava (elo 2516).

Ở bảng nữ niềm hy vọng số 1 của Việt Nam là Thanh An đã để thua kỳ thủ hạt giống số 3 của Trung Quốc Tan Zhonyi (elo 2483) qua đó vẫn chỉ có 4,5 điểm và tụt xuống vị trí số 7 trên bảng xếp hạng. Một kỳ thủ khác của Việt Nam có mặt trong top 10 là Lê Thanh Tú (elo 2313) khi cô có được chiến thắng trước kỳ thủ Ấn Độ Tania Sachdev (elo 2417) vươn lên có cùng 4,5 điểm như Thanh An.

Ở ván 8 diễn ra hôm nay 12/5, Thanh An sẽ cầm quân trắng gặp Padmini Rout (Ấn Độ, elo 2345), trong khi Thanh Tú cầm quân đen gặp Sawathi Gate (Ấn Độ, elo 2286).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm