Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Malaysia, ĐT Việt Nam nhất bảng A Davis Cup nhóm III

Trịnh Linh Giang, Lý Hoàng Nam và cặp đôi Phạm Minh Tuấn - Lê Quốc Khánh toàn thắng ở cả 3 trận giúp ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi vị số một.

Sau khi toàn thắng cả hai trận đấu trước đó, cả ĐT Việt Nam và Malaysia đều quyết tâm có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để có được ngôi nhất bảng A. Tuy nhiên, với lực lượng mạnh hơn, các tay vợt Việt Nam đã có chiến thắng trong cả 3 trận, qua đó giúp ĐT Davis cup Việt Nam vững vàng ngôi vị số 1 bảng A.

Trịnh Linh Giang, như thường lệ vẫn là tay vợt lĩnh ấn tiên phong, gặp tay vợt trẻ sinh năm 2000 của Malaysia là Chin Christian Didier. Ngay trong game đấu mở màn, Linh Giang đã có cơ hội bẻ break của đối thủ, tuy nhiên Didier cho thấy khả năng phòng thủ bền bỉ cùng những pha lên lưới hay đã giúp anh cứu được game đấu.

Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu, tay vợt Việt Nam đã bẻ thành công 2 game của đối thủ, trong khi chỉ bị mất một game giao bóng, qua đó giành chiến thắng 6-4 trong set 1. Với tinh thần hưng phấn và đối thủ mắc chấn thương, Linh Giang thắng liền 6 game trong set 2. Sau 72 phút thi đấu, chiến thắng 6-4, 6-0 của Linh Giang giúp ĐT Davis Cup Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0.

Tại trận đơn diễn ra sau đó, tay vợt số một Việt Nam hiện tại là Lý Hoàng Nam gặp Zainal Abidin Muhd Ashaari. Với thứ hạng 457 ATP, Hoàng Nam nhanh chóng tạo ra sự áp đảo trên sân.

DT Viet Nam nhat bang A Davis Cup nhom III anh 1

Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Malaysia. Ảnh: Đức Anh.

Việc cải thiện được khả năng giao bóng và đã giúp Hoàng Nam làm chủ hoàn toàn các game giao bóng khi cả trận anh chỉ để mất có 2 điểm (cầm giao bóng ghi điểm đạt 24/26), tung ra đến 9 cú aces, cùng với đó là khả năng bạt bóng nhanh và mạnh khiến Ashaari chỉ biết đứng nhìn. Chỉ mất 49 phút thi đấu, tay vợt Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 6-0 và 6-1, qua đó giúp cho đội nhà nắm chắc ngôi vị số 1 của bảng A.

Mặc dù phần thắng chung cuộc đã thuộc về ĐT Việt Nam nhưng không vì thế mà trận đánh đôi diễn ra thiếu đi sự kịch tính. Hai tay vợt Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh cùng với đôi vợt Malaysia đã tạo nên một trận đấu vô cùng kịch tính khi phải cần đến 3 set mới phân định được thắng thua. Ở cả 3 set đấu, đôi VĐV Việt Nam khởi đều đầu không tốt nhưng đã biết cách vượt khó ở set 1 và 3 để có được chiến thắng 7-6(5), 4-6 và 6-4 sau 2 giờ 11 phút thi đấu.

Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ĐT Davis Cup Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và sẽ cùng Malaysia (nhì bảng) bước vào bán kết. Các trận bán kết diễn ra vào 7/4.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, ĐT Campuchia vượt qua ĐT Thái Bình Dương khi giành phần thắng trong cả 2 trận đánh đơn.

Lý Hoàng Nam: Từ cậu bé đánh tennis lúc ngủ mơ đến tay vợt số 1 ĐNA

Không có kỹ thuật vượt trội, thể hình chưa đạt lý tưởng nhưng Lý Hoàng Nam đã dùng đam mê để chinh phục bộ môn vốn chưa phải là thế mạnh của nền thể thao nước nhà.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm