Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 1 Vietnam Open

Thi đấu cố gắng nhưng với trình độ chênh lệch, tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn thất bại 0-2 (4-6, 1-6) trước Go Seoda tại vòng 1 Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017.

Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 1
Lý Hoàng Nam gặp thách thức lớn ở vòng 1 đơn nam khi chạm trán hạt giống số 5 Go Soeda. Tay vợt người Nhật Bản xếp trên Nam 387 bậc của ATP và từng giành 18 danh hiệu đơn nam ở các giải thuộc hệ thống ATP Challenge Tour. Ban tổ chức Hưng Thịnh Vietnam Open đã mời Alize Lim làm đại sứ cho giải. Cô vui vẻ làm thủ tục để hai tay vợt tranh tài.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 2
Lý Hoàng Nam nhập cuộc đầy hứng khởi khi nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả có mặt tại sân Lan Anh (TP.HCM). Anh dễ dàng giành điểm ở ngay game đầu tiên giao bóng.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 3
Tuy nhiên những game sau đó, tay vợt từng vươn lên hạng 47 thế giới Go Seoda nhanh chóng thể hiện đẳng cấp. Anh liên tiếp bẻ 2 break của Lý Hoàng Nam để ăn liền 5 game, dẫn lại tay vợt chủ nhà 5-1.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 4
Thống kê ở hiệp 1 cho thấy, Lý Hoàng Nam có ít pha tự đánh hỏng hơn đối thủ (3 so với 4). Tuy nhiên, tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng 2 của anh chỉ là 41%, so với 53% của đối thủ. Ở một số thời điểm quyết định, tay vợt Việt Nam xử lý có phần nôn nóng.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 5
Những tưởng Hoàng Nam sẽ thua nhanh Go Soeda thì bất ngờ anh vùng lên mạnh mẽ. Khi đang bị dẫn 2-5, tay vợt Hoàng Nam đứng trước khả năng thua cuộc khi đối thủ cầm giao bóng. Tuy nhiên, anh đã  chơi rất kiên cường ở game 8, liên tục đứng trước cơ hội giành break của đối thủ. Game này kéo dài đến hơn 15 phút, có một số pha bóng trọng tài dây xử lý không chính xác khiến Hoàng Nam phản ứng. Nhưng cuối cùng, VĐV Việt Nam vẫn giành break để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 6
Ở game giao bóng sau đó, Hoàng Nam tiếp tục phản ứng với trọng tài chính khi cho rằng một pha giao bóng của Go Soeda ra ngoài. Tuy nhiên, anh khiếu nại không thành công. Bằng những nỗ lực hết mình, Lý Hoàng Nam tiếp tục thắng game để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 7
Ở game 10 của set 1, Go Soeda chệch choạc ở thời điểm đầu, giúp Lý Hoàng Nam có cơ hội ăn tiếp break thứ 2. Tuy nhiên, tay vợt số một Việt Nam không tận dụng được cơ hội, để cho đối thủ giành chiến thắng 6-4.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 8
Sang set 2, Go Soeda đẩy tốc độ trong từng đường bóng, khiến Lý Hoàng Nam vất vả chống đỡ. Tay vợt Việt Nam chỉ duy trì được thế cân bằng trước đối thủ ở khoảng thời gian đầu trước khi bị lấn lướt hoàn toàn.

Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 9
Thống kê cho thấy set này, hạt giống số 5 người Nhật Bản có 1 cú aces, không mắc lỗi tự đánh hỏng (Hoàng Nam là 4), giành được 33 điểm so với 18 của tay vợt Việt Nam. Tỷ lệ giành điểm sau giao bóng 1 và 2 của Soeda lần lượt là 89%, 80% so với 67% và 21% của Hoàng Nam.
Ly Hoang Nam thua Go Soeda anh 10
Với việc bị áp đảo toàn diện ở set 2, Hoàng Nam thua nhanh 1-6. Chung cuộc tay vợt số một Việt Nam thua Go Seda 0-2 (4-6, 1-6) ngay vòng 1. Ngày mai, 25/10 Lý Hoàng Nam sẽ đứng cặp cùng Sumit Nagal thi đấu vòng 1 nội dung đôi nam.

Lý Hoàng Nam gặp thách thức lớn ở Vietnam Open

Kết quả bốc thăm sáng 21/10 đưa Lý Hoàng Nam chạm trán đối thủ hơn 387 bậc Go Soeda (Nhật Bản) ngay tại vòng 1 Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm