Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thắng hiên ngang, XM.HP ngẩng cao đầu rời sân Vinh

Một số ít khán giả Hải Phòng có mặt ở sân Vinh đã ca vang câu hát 'Hải Phòng đó, hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu'. Qủa thực, XM.HP đã có một chiến thắng 4-2 đáng tự hào trước SLNA.

Thắng hiên ngang, XM.HP ngẩng cao đầu rời sân Vinh

Một số ít khán giả Hải Phòng có mặt ở sân Vinh đã ca vang câu hát 'Hải Phòng đó, hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu'. Qủa thực, XM.HP đã có một chiến thắng 4-2 đáng tự hào trước SLNA.

Thắng hiên ngang, XM.HP ngẩng cao đầu rời sân Vinh

Hiệp 1, SLNA thủ chặt, tấn công sắc bén

Bước vào trận cầu đầy khó khăn trên sân Vinh, ông HLV trung thành với triết lí tấn công Vương Tiến Dũng đã bố trí đội hình vừa có cái gì đó thật lãng mạn và vừa có đôi chút sự…liều. Bất ngờ đầu tiên, Larazo ngồi ghế dự bị, và vị trí tiền đạo cắm thuộc về Hoàng Max. Đức Dương đá tiền đạo cánh, Leandro và Anienkan cùng chơi trên hàng tiền vệ. Lời giải của ông Dũng cho bài toán của XM.HP là tiếp tục sử dụng bộ đôi tưởng chừng như không thể chơi cặp với nhau này. Ngày hôm nay, ông Dũng đã đúng.

Kết quả vòng 3 giải V-League 2010

Sân Long An: ĐT Long An 2-0 Hà Nội T&T

Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 B. Bình Dương

Sân Thiên Trường: Nam Định 1-2 Navibank SG

Sân Vinh: SL Nghệ An 2-4 XM Hải Phòng

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 5-2 V. Ninh Bình

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN 3-2 LS Thanh Hóa

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-0 K. Khánh Hòa

Bên phía SLNA, HLV Hữu Thắng bố trí cặp tiền đạo ngoại binh Mauro và Vidovic, Trọng Hoàng đóng vai trò cầu nối ở khu vực giữa sân còn cặp trung vệ như thường lệ là Huy Hoàng – Xuân Thắng.

Ở hiệp 1, sự chắc chắn, hiểu ý và bọc lót tốt cho nhau của bộ đôi trung vệ Huy Hoàng và Cao Xuân Thắng là cơ sở cho việc SLNA chiếm được ưu thế. Ở hiệp 1, SLNA đá với sự chặt chẽ trong phòng ngự và hợp lí trong tấn công. Leandro đã hoàn toàn tắt điện trước những pha đánh chặn nhiều tầng lớp của SLNA cùng những pha đá rát liên tiếp mỗi lần nhạc trưởng Leandro có bóng.

Ấn tượng mà XM.HP tạo được ở hiệp 1 là 2 pha sút bóng mạnh nhưng thiếu chính xác của Hoàng Max và Leandro. Trong khi đó, SLNA với những pha phối hợp nhanh và chuẩn xác khiến khung thành của Quang Huy liên tiếp bị đe dọa. Phút thứ 42, Vidovic có pha sút bóng mở tỉ số cho SLNA.

Chẳng ai có thể ngờ được những diễn biến trong hiệp đấu thứ 2, một hiệp đấu mà XM.HP đã chơi một thứ bóng đá kì lạ mà có lẽ ngay cả ông Vương Tiến Dũng cũng không nghĩ được rằng các học trò của mình lại chơi xuất sắc đến vậy. Ông Dũng nói rằng trong khó khăn XM.HP đã chiến đấu hết mình bằng vũ khí tinh thần, và quả thật, chính sự “hiên ngang Hải Phòng” đã giúp họ dành chiến thắng.

Bị dẫn trước, XM.HP dồn lên tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Phút thứ 61, cầu thủ vào thay người Đặng Văn Robert có bàn thắng gỡ hòa. Đến phút thứ 69, Leandro lên tiếng với một bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Thắng hiên ngang, XM.HP ngẩng cao đầu rời sân Vinh

Nhưng các cầu thủ áo đỏ đã có một trận đấu tuyệt vời

Khó khăn vừa được giải tỏa thì ngay lập tức lại trở lại với XM.HP khi ở phút 76, Quang Tình có bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau khi kết thúc thành công một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Từ phút này trở đi, SLNA mất tuyến giữa, liên tiếp thủng ở 2 cánh và XM.HP chiếm được ưu thế. Anienkan, Minh Châu, Trọng Nghĩa vẫn đủ sức “cày” tiếp trong khi các cầu thủ của SLNA đã bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Hữu Thắng điều chỉnh bằng cách gần như cùng lúc thay 3 cầu thủ có mặt trên sân. Sau trận đấu, Hữu Thắng đã thừa nhận mình sai lầm trong chiến thuật, nhưng trong tay HLV trưởng của SLNA cũng không còn sự lựa chọn nào tốt hơn.

Nửa cuối hiệp 2, XM.HP có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 với bàn thắng của trung vệ John Wole. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn cho đội bóng đất Cảng khi “sát thủ” Larazo có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho XM.HP.

Tiếp tục sử dụng cặp đôi Leandro – Anienkan và họ đã cùng tỏa sáng, Larazo được cho vào sân từ ghế dự bị và đã “khai hỏa” lần đầu tiên ở V-League 2010, HLV Vương Tiến Dũng đã có những quyết sách đúng ở trận đấu này. Với chiến thắng đầu tiên, áp lực đè nặng lên tướng Dũng và các học trò của ông đã tạm thời được cởi bỏ. Còn với SLNA, sau 2 trận hòa rồi đến 1 trận thua, Hữu Thắng nói rằng đây là cơ hội để các cầu thủ của ông nhìn lại chính mình và nhìn ra khó khăn ở V-League lớn hơn họ tưởng.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm