Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thang Duy khác biệt ở Cannes 2022

Xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, Thang Duy gây chú ý với bộ váy lãng mạn, bay bổng nhưng đi giày thể thao.

thang duy tai Cannes 2022 anh 1

Ngày 24/5, Sina đưa tin nữ diễn viên Thang Duy và đoàn phim Decision to Leave (Quyết tâm chia tay) tiếp tục tham gia các hoạt động tại Liên hoan phim Cannes 2022. Thang Duy là nữ diễn viên Trung Quốc được quan tâm nhất tại Cannes năm nay. Theo Sina, đây là lần hiện diện hiếm hoi của nữ diễn viên tại sự kiện điện ảnh danh giá sau nhiều năm hạn chế đóng phim, lui về chăm lo cuộc sống gia đình.

thang duy tai Cannes 2022 anh 5

Bộ phim Decision to Leave do đạo diễn Park Chan Wook chỉ đạo, Thang Duy và tài tử Park Hae Il đóng chính nhận phản hồi tích cực của giới phê bình sau khi công chiếu tại Cannes. Tỷ lệ phản hồi tích cực về tác phẩm của các cây bút phê bình trên chuyên trang Rotten Tomatoes là 89%, tương đương 17/19 bình luận là khen ngợi.

thang duy tai Cannes 2022 anh 6

Trong phim, nữ diễn viên vào vai Seo Rae - phụ nữ bí ẩn bị cảnh sát Hae Jun (Park Hae Il) nghi là thủ phạm giết người. Thang Duy được khen ngợi khả năng thoại tiếng Hàn trôi chảy và giàu cảm xúc.

thang duy tai Cannes 2022 anh 7

Decision to Leave là dự án điện ảnh Hàn Quốc thứ hai mà Thang Duy đảm nhận vai nữ chính. Tác phẩm trước đó của người đẹp là bộ phim tâm lý Late Autumn (Thu muộn - 2011) đóng cùng tài tử Hyun Bin. Không hẹn mà gặp, cả hai vai diễn đều đòi hỏi Thang Duy hóa thân thành những người đàn bà truân chuyên với cuộc hôn nhân kết thúc trong bi kịch. Diễn xuất của cô trong Decision to Leave nhận được nhiều lời khen ngợi.

thang duy tai Cannes 2022 anh 8

Mở đầu bài bình luận đăng trên IndieWire, David Ehrlich mô tả phim mới của Park Chan Wook là "phim lãng mạn nhất năm". Cây bút phê bình đánh giá cao nỗ lực của nhà làm phim khi chạm được đến trái tim khán giả bằng một tác phẩm trinh thám, giật gân.

thang duy tai Cannes 2022 anh 9

Decision to Leave cũng được so sánh với The Handmaiden - tác phẩm mang tính đột phá của Park Chan Wook, được giới thiệu tại LHP Cannes 2016. Bộ phim với Thang Duy trong vai chính đã nhận được tràng pháo tay kéo dài 5 phút từ những người xem tham gia sự kiện công chiếu. Decision to Leave có hy vọng giành được giải Cành Cọ Vàng năm nay.

thang duy tai Cannes 2022 anh 10

Thang Duy sinh năm 1979, gia nhập ngành giải trí từ năm 2004. Cô được biết đến nhiều với vai diễn Vương Giai Chi trong phim Sắc, Giới của đạo diễn Lý An. Tác phẩm giúp người đẹp giành được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc tại giải Kim Mã năm 2007. Năm 2011, cô cũng đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại Baeksang Arts Awards với tác phẩm Thu muộn.

thang duy tai Cannes 2022 anh 11

Thang Duy nằm trong nhóm 8 hoa đán của nền điện ảnh Trung Quốc Đại lục gồm Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Thư Kỳ. Cô được yêu thích nhờ khả năng diễn xuất và được mệnh danh là "nữ thần văn nghệ" với vẻ đẹp tinh tế, khí chất đặc biệt, phù hợp với màn ảnh rộng.

thang duy tai Cannes 2022 anh 12

Thang Duy kết hôn với đạo diễn Kim Tae Young vào năm 2014. Họ quen biết và phát triển tình cảm sau bộ phim Thu muộn. Sau khi lập gia đình, cô sống tại Hàn Quốc, kín tiếng đời tư.

Thang Duy được khen ngợi tại Cannes 2022

Bộ phim “Decision to Leave” do Park Chan Wook đạo diễn, Thang Duy đóng vai chính đã có buổi công chiếu tại LHP Cannes 2022. Tác phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực.

Thang Duy diện váy xẻ ngực trên thảm đỏ Cannes 2022

Thang Duy xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2022 với thiết kế quyến rũ, tạo điểm nhấn qua chi tiết cắt xẻ ngực tinh tế.

Thang Duy tại Cannes 2022

"Decision to Leave" do Thang Duy và Park Hae Il đóng chính tranh giải Cành cọ Vàng. Hai nghệ sĩ và đạo diễn Park Chan Wook đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị cho buổi công chiếu.

Bạn có thể quan tâm