Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng đội bị nghi gian lận tuổi, U15 Việt Nam vào bán kết Đông Nam Á

Bàn thắng duy nhất của Cái Văn Quý giúp U15 Việt Nam vượt qua Timor Leste để giành vé vào bán kết giải U15 Đông Nam Á trước một lượt đấu.

Ở trận áp chót, U15 Việt Nam đối mặt Timor Leste. Trước trận đấu, U15 Việt Nam được 9 điểm, Timor Leste có nhiều hơn một điểm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bắt buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp. Nếu không, vị trí nhì bảng A thuộc về đối thủ. 

U15 Timor Leste đang vướng vào nghi án gian lận tuổi tại giải năm nay. Tiền đạo đội trưởng Paulo Freitas được cho là đã 22 tuổi thay vì 15 tuổi như đăng ký tham dự giải. Dẫu vậy, Freitas vẫn được vào sân, và anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với 7 pha lập công.

Thang doi bi nghi gian lan tuoi,  U15 VIet Nam vao ban ket Dong Nam A anh 1
U15 Việt Nam giành quyền vào bán kết giải Đông Nam Á 2019. Ảnh: VFF.

Sự có mặt của cầu thủ mang áo số 10 không đem lại nhiều đột biến trên hàng công của đội bóng áo trắng. 2 đội chủ động chơi nhanh với quyết tâm có bàn thắng tạo lợi thế. Tuy nhiên, những đường lên bóng từ cả hai phía đều sớm bị hóa giải bởi hàng thủ đối phương.

Thế trận giằng co kéo dài tới phút 76. Từ nỗ lực cá nhân của đồng đội, Cái Văn Quý nhận đường chọc khe trong khu vực cấm địa đối phương. Đội trưởng của U15 Việt Nam dứt điểm tinh tế, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U15 Việt Nam có 12 điểm sau 5 trận đấu (4 thắng, 1 thua), hơn Timor Leste 2 điểm để xếp thứ 2 bảng A, giành vé vào vòng bán kết. Vị trí nhất bảng A thuộc về U15 Indonesia với 13 điểm.

Đối thủ của U15 Việt Nam và Indonesia được xác định sau loạt trận cuối bảng B vào chiều 5/8. Hai trận bán kết diễn ra sau đó 2 ngày.

Bàn thắng của Cái Văn Quý giúp U15 Việt Nam lọt vào bán kết Bàn thắng duy nhất của đội trưởng U15 Việt Nam giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam lọt vào bán kết giải Đông Nam Á với trận thắng Timor Leste

Đối thủ của U15 Việt Nam dính nghi án sử dụng tiền đạo 22 tuổi

Đội trưởng Paulo Freitas của Timor Leste được các trang chuyển nhượng quốc tế thông báo đã 22 tuổi và chuẩn bị bước vào trận đấu với U15 Việt Nam ở giải Đông Nam Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm