Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng dễ Luton, Arsenal vươn lên số một trên BXH Premier League

Arsenal không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Luton Town 2-0 ở trận đấu tại vòng 31 Ngoại hạng Anh rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội).

Arsenal tạm đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Liverpool.

Trên sân Emirates, Arsenal "lột xác" so với màn trình diễn nặng tính phòng ngự trước Man City cách đó vài ngày. "Pháo thủ" dâng cao đội hình và gây sức ép với đội khách Luton từ ngay 1/3 cuối sân đối thủ.

Sức ép nghẹt thở từ đội chủ nhà khiến Luton chỉ trụ được hơn 20 phút. Phút 24, từ pha cướp bóng ở giữa sân của Emile Smith Rowe, Martin Odegaard có pha phối hợp với người đồng đội Kai Havertz.

Chính tuyển thủ người Đức dọn cỗ cho Odegaard dứt điểm tung lưới Luton mở tỷ số. Trận này, HLV Mikel Arteta đưa ra nhiều điều chỉnh so với cuộc đối đầu trên sân Man City ở vòng 30.

Arsenal anh 1

Pha dứt điểm mở tỷ số của Odegaard.

Oleksandr Zinchenko, Smith Rowe, Trossard, Partey và Reiss Nelson là những người đá chính, để giúp các trụ cột khác nghỉ ngơi. Tuy nhiên, với cỗ máy đang vận hành khá trơn tru, việc điều chỉnh gần nửa đội hình không khiến sức tấn công của Arsenal suy giảm.

Phút 44, chính Smith Rowe là người có đường căng ngang khó chịu khiến hậu vệ Daiki Hashioka của đội khách phản lưới nhà.

Những phút còn lại, Arsenal chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng, đủ để giúp đội chủ sân Emirates có trọn ba điểm và trở lại ngôi đầu Premier League với 1 điểm nhiều hơn Liverpool, nhưng cũng chơi hơn "The Kop" một trận.

Arsenal anh 2

Lingard lại bị trừng phạt

Jesse Lingard tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở chiến thắng đậm nhất của Seoul FC kể từ đầu mùa.

Cuộc đua Premier League quá kịch tính

Tottenham và Manchester United là hai đội bóng có thể đóng vai người phán quyết trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm