Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng đậm 3-0, sao Juve vẫn e sợ 'con cá mập khát máu' Barcelona

Bất chấp chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Chiellini cho rằng Juventus cần ghi thêm nhiều bàn nhất có thể nếu không muốn dính đòn kết liễu từ "con cá mập" mang tên Barcelona.

Highlights 3D Juventus 3-0 Barcelona Cú đúp của Dybala góp công lớn giúp Juventus đánh bại Barcelona 3-0 trong trận đấu lượt đi thuộc tứ kết Champions League.

Kết quả trận lượt đi tứ kết Champions League đem lại lợi thế rất lớn cho Juventus khi các học trò của huấn luyện viên Allegri đã dẫn trước Barcelona tới ba bàn không gỡ. Dù vậy, màn lội ngược dòng thần thánh sau khi để thua PSG 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/16 của đội bóng xứ Catalunya vẫn khiến nhà đương kim vô địch Serie A không khỏi lo lắng.

Trả lời Sky Sport, Chiellini, người có mặt trong trận thua 3-1 trước Barca tại chung kết Champions League 2015 đã không ngần ngại so sánh đối thủ của mình với một "con cá mập khát máu".

"Nhiệm vụ này mới chỉ xong một nửa", Chiellini khẳng định. "Chúng tôi phải chơi chặt chẽ và tuyệt đối không để lộ một chút e sợ. Họ giống như những con cá mập đánh hơi thấy mùi máu tươi và sẵn sàng tung ra đòn kết liễu bất cứ lúc nào. Bởi vậy, chúng tôi cần cố gắng ghi thêm nhiều bàn nhất có thể".

Dù lội ngược dòng 6-1 trước PSG sau khi để thua 4-0 ở trận lượt đi, nhiều chuyên gia vẫn nhận định Barcelona khó có thể tái hiện câu chuyện cổ tích này bởi sự già dơ trong hệ thống phòng ngự của Juventus. Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis Enrique lại cho rằng việc lội ngược dòng khi bị Juve dẫn ba bàn vẫn dễ hơn việc thắng ngược PSG ở vòng đấu trước.

"Theo lý thuyết toán học mà nói thì ông ấy đã đúng", Chiellini đáp trả lời bình luận của huấn luyện viên Enrique. "Ai cũng có quan điểm riêng cho từng sự việc và tôi biết ông ấy đang chuẩn bị cho một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Nhưng chúng tôi sẽ biến trận đấu tới đây trở thành lần cuối ông ấy xuất hiện tại Champions League mùa này".

ca map khat mau barcelona anh 1
Hai bàn thắng chóng vánh của Dybala khiến Barcelona vỡ vụn ngay trong hiệp một.

Ở trận lượt đi, Paolo Dybala là người "gieo sầu" cho đội chủ sân Nou Camp với hai bàn thắng chóng vánh ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp hai, Giorgio Chiellini là người ấn định chiến thắng tưng bừng của Bà Đầm Già trước đại diện đến từ Tây Ban Nha bằng pha đánh đầu đẳng cấp.

Huấn luyện viên Massimiliano Allegri nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình ra sân trước Barcelona ở trận lượt đi nếu chấn thương của Dybala không có gì nghiêm trọng. Trước đó, nỗi ác mộng của Barcelona đã dính chấn thương sau pha va chạm với Muntari của Inter và phải nghỉ thi đấu trong chiến thắng 2-0 trước Pescara hôm thứ bảy.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới cập nhật thì Dybala sẽ trở lại tập luyện vào ngày thứ ba. Trận đấu lượt về giữa Juventus và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 20/4 trên sân Nou Camp.

Messi được giảm một nửa án phạt nếu đến Thụy Sỹ

Theo khẳng định của tờ LaNacion (Argentina), Lionel Messi sẽ được FIFA giảm án phạt treo giò từ 4 xuống còn 2 trận nếu có mặt trong phiên điều trần tại Zurich vào 4/5.

Anh Tú (Theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm