Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng chóng vánh Murray, Nadal giành vé vào bán kết

Trái với nhận định về một cuộc đọ sức căng thẳng, trận đấu giữa hai tay vợt trong nhóm “Big Four”tại ATP World Tour Finals diễn ra không thật sự hấp dẫn.

Trước khi bước vào tranh tài tại sân chơi dành cho 8 tay vợt hàng đầu thế giới, Rafael Nadal không được đánh giá quá cao. Rafa đánh mất sự tự tin và phong độ vốn có kể từ sau thất bại tại Wimbledon cách đây hơn 1 năm. Ở những giải đấu lớn, “Ông vua sân đất nện” thường bị loại từ khá sớm và không để lại quá nhiều dấu ấn tích cực.

Nhưng bằng sự quyết tâm, Nadal dường như đang trở lại. Sau chiến thắng thuyết phục trước Stan Wawrinka trong trận ra quân, tay vợt số 5 thế giới tiếp tục trình diễn bộ mặt sáng sủa ở cuộc đọ sức với một đối thủ sừng sỏ khác, Andy Murray.

Nadal nắm trong tay rất nhiều cơ hội giành vé vào bán kết. Ảnh: Getty Images.

Chỉ mất 1 giờ 33 phút, Nadal khuất phục thành công tay vợt nước chủ nhà với tỷ số cách biệt 2-0: 6-4, 6-1. Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp Rafa nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp ở bảng Ilie Nastase bởi ở trận đấu muộn, Wawrinka xuất sắc vượt qua David Ferrer bằng chiến thắng 2-0: 7-5, 6-2.

Bên cạnh phong độ khá ấn tượng của Nadal, Murray cũng đã thi đấu không đúng sức. Andy mắc tới 42 lỗi đánh hỏng dù vốn nổi tiếng là tay vợt có lối chơi ổn định. Ngoài ra, khả năng phát bóng của tay vợt số 2 thế giới cũng sa sút khó hiểu khi tỷ lệ giao bóng một thành công của anh chỉ đạt 43%.

Thất bại trước Nadal khiến Murray chưa thể chắc chắn giữ vững vị trí số 2 thế giới ở mùa giải năm nay. Ngôi sao người Scotland sẽ chỉ thực hiện được mục tiêu đó nếu đánh bại được Wawrinka ở lượt trận cuối vòng bảng hoặc Federer không giành được chức vô địch.

Hạ Djokovic, Federer vào bán kết ATP World Tour Finals

Mạch 15 chiến thắng của Novak Djokovic bị chặn đứng sau thất bại chóng vánh 0-2: 5-7, 2-6 trước đàn anh người Thụy Sỹ tại vòng bảng ATP World Tour Finals.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm