Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng chóng vánh Anderson, Djokovic lần thứ tư lên ngôi tại Wimbledon

Chỉ cần 3 set đấu và 2 giờ 19 phút, Novak Djokovic đã có lần thứ tư giành chức vô địch Wimbledon trong sự nghiệp sau khi vượt qua Kevin Anderson 6-2, 6-2 và 7-6 (3).

Cả hai tay vợt đều trải qua các trận bán kết vô cùng vất vả khi cần đến 5 set mới có được đến chiến thắng để tiến vào trận chung kết. Anderson mất 6 giờ 36 phút để vượt qua John Isner, còn Djokovic trải qua trận đấu kéo dài đến 2 ngày (thời gian thi đấu là 5 giờ 25 phút) mới vượt qua được Nadal. 

Dù ít hơn Anderson 1 ngày nghỉ nhưng Djokovic vẫn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn trong trận chung kết. Ngay trong game đấu mở màn, tay vợt người Nam Phi đã liên tục mắc lỗi đánh hỏng, Djokovic sớm có được break nhờ một lỗi giao bóng kép.

Thang chong vanh Anderson,  Djokovic  lan thu 4 dang quang tai Wimbledon anh 1
Anderson và Djokovic chụp ảnh kỷ niệm trước trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Đến game thứ 5, Djokovic tiếp tục có thêm một break nữa trước khi có được chiến thắng cách biệt 6-2 trong set đấu mở màn.

Kịch bản set 2 diễn ra gần như tương tự set đầu tiên khi Anderson để mất break ở các game giao bóng 1 và 5. Những nỗ lực của anh chỉ khiến cho Djokovic gặp đôi chút khó khăn ở các game cầm giao bóng sau đó. Tay vợt người Nam Phi thua tiếp 2-6 trong set đấu này.

Trong set đấu buộc phải thắng, Anderson đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể thắng được một Djokovic đầy bản lĩnh. Tay vợt từng 3 lần vô địch giải đấu đã cứu thành công cả 5 set point để đưa set đấu vào loạt tie-break.

Thang chong vanh Anderson,  Djokovic  lan thu 4 dang quang tai Wimbledon anh 2
Khoảnh khắc Djokovic giành chiến thắng chung cuộc trước Anderson. Ảnh: Getty Images.

Tại đây, Anderson là tay vợt có được điểm số đầu tiên, nhưng Djokovic đã ghi được 5 điểm liếp tiếp sau đó. Anderson chỉ cứu được 2 match point sau đó, trước khi Djokovic tung ra cú giao bóng hiểm hóc khiến tay vợt người Nam Phi trả giao bóng rúc lưới.

Chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 19 phút thi đấu với các tỷ số 6-2, 6-2 và 7-6 (3), Novak Djokovic lần thứ 4 đăng quang tại Wimbledon và là chức vô địch Grand Slam thứ 13 trong sự nghiệp. Chiến thắng này sẽ giúp cho Djokovic trở lại top 10 thế giới lần đầu kể từ tháng 11/2017.

Còn đối với Anderson, dù thua cuộc nhưng anh sẽ vươn lên vị trí thứ 5, thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Nam Phi.

Thang chong vanh Anderson,  Djokovic  lan thu 4 dang quang tai Wimbledon anh 3
Thông số trận chung kết giữa Anderson và Djokovic. Ảnh: Tennis.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm