Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng nghẹt thở Potro, Nadal đại chiến Djokovic tại bán kết Wimbledon

Rafael Nadal trải qua đến 5 set đấu để vượt qua Del Potro, trong khi Djokovic cần 4 set để hạ Nishikori. Như vậy, hai tay vợt này sẽ tạo nên cuộc thư hùng tại bán kết Wimbledon.

Chưa để thua set đấu nào từ đầu giải, Rafael Nadal tự tin bước vào trận đấu tứ kết Wimbledon với Juan Martin Del Potro. Cả hai vừa mới gặp nhau tại bán kết Pháp mở rộng cách đây hơn 1 tháng, và khi đó Nadal đã có chiến thắng dễ 3-0 trước khi có danh hiệu thứ 11 tại Paris. Tuy nhiên, ở lần gặp lại này, Del Potro đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Nadal. 

Cả hai tay vợt đều nhập cuộc thận trọng và giữ an toàn trong những game cầm giao bóng. Bước ngoặt đến vào game đấu cuối cùng của set này khi Nadal giành được break sau một pha đánh rúc lưới của Del Potro để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Vuot ai 5 set,  Nadal dai chien Djokovic tai ban ket Wimbledon 2018 anh 1
Nadal vượt ải khó tiến vào bán kết. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, tay vợt người Argentina tiếp tục so kè từng điểm số với Nadal. Del Potro có cơ hội để kết thúc sớm set đấu khi giành được break ở game thứ 9 nhưng tay vợt số 4 thế giới lại dễ dàng để Nadal đòi lại ngay game kế tiếp, và kéo set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Nadal dẫn trước 6-3 nhưng lại để thua ngược 5-7.

Tiếp đà hưng phấn, "tòa tháp Tandil" đã giành được break ở game thứ 10 sau khi Nadal liên tục mắc lỗi và cầm giao bóng tốt trong các game đấu của mình, qua đó thắng 6-4 để vượt lên dẫn 2-1.

Bị dồn vào thế buộc phải thắng, bản lĩnh của Nadal đã trỗi dậy mạnh mẽ ở 2 set đấu còn lại. Tay vợt người Tây Ban Nha giành mỗi set một break để thắng cùng với tỷ số 6-4.

Sau 4 giờ 48 phút thi đấu căng thẳng, Nadal tiến vào bán kết với chiến thắng 3-2 (7-5, 6-7, 4-6, 6-4, 6-4) và sẽ gặp Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đã vượt qua Kei Nishikori sau 4 set đấu với các tỷ số 6-3, 3-6, 6-2 và 6-2.

Vuot ai 5 set,  Nadal dai chien Djokovic tai ban ket Wimbledon 2018 anh 2
Djokovic vào bán kết Wimbledon sau 3 năm. Ảnh: Getty Images.

Cựu số 1 thế giới người Serbia là người giành tấm vé đầu tiên vào bán kết. Đây là lần thứ 8 vào bán kết Wimbledon và là lần đầu tiên sau 3 năm của tay vợt sở hữu 12 Grand Slam.

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa hai máy giao bóng John Isner và Kevin Anderson. Tay vợt người Mỹ có chiến thắng 3-1 trước Milos Raonic, trong khi Anderson tạo nên cú sốc lớn khi biến Roger Federer thành cựu vương sau 5 set đấu căng thẳng (2-6, 6-7, 7-4, 6-4, 13-11).

Federer thua sốc tại tứ kết Wimbledon trước Anderson Địa chấn đã xảy ra tại tứ kết Wimbledon 2018 khi ĐKVĐ Roger Federer bất ngờ thua ngược 2-3 trước Kevin Anderson sau khi đã dẫn trước 2 set đấu (6-2, 7-6, 5-7, 4-6, 11-13).

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm