Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Campuchia 2-1, U22 Myanmar giành vé vào bán kết

Chiến thắng 2-1 trước Campuchia đã giúp U22 Myanmar là đội đầu tiên giành vé tham dự vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Sau khi có 7 điểm trong 3 lượt trận, U22 Myanmar chỉ cần hòa Campuchia là sẽ giành vé đi tiếp vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Dẫu vậy Myanmar vẫn tung đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho cuộc đấu quyết định.

Với lợi thế nhỉnh hơn về chất lượng đội hình, U22 Myanmar khởi đầu tốt hơn Campuchia với những pha hãm thành nguy hiểm. Số 19 Htet Wai đưa bóng dội cột khung thành Campuchia vào phút 19 sau cú đá chân trái căng ở khoảng cách gần 20 m.

Myanmar vao ban ket SEA Games 30 anh 1
U22 Myanmar thắng Campuchia 2-1 với bàn ấn định tỷ số tới từ sai lầm của thủ môn đối phương. Ảnh: MFF.

Tuy nhiên, Campuchia mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 23, số 7 Mao Piseth tung cú đá căng bên ngoài vùng cấm và khiến thủ thành Myanmar ói bóng. Số 23 Sin Sophanat không bỏ lỡ cơ hội để ập vào ghi bàn mở tỷ số cho Campuchia.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, U22 Myanmar đã ghi bàn gỡ hòa nhờ công của số 7 Lwin Aung. Trong pha bóng này, các cầu thủ U22 Myanmar đã chủ động không dừng bóng dù một cầu thủ Campuchia phải nằm sân vì bị đau.

Bàn thua khiến trận đấu trở nên căng thẳng trong những phút tiếp theo. Cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi.

Kịch bản này kéo dài tới hiệp 2. Những cơ hội đến ít nhưng các pha phạm lỗi lại gia tăng vì những cái đầu nóng. Trận đấu càng trôi về cuối càng căng thẳng. Bước ngoặt đến vào phút 87 khi thủ thành U22 Campuchia mắc lỗi bắt bóng không chính xác và để tuột bóng vào lưới.

Bàn thắng được tính cho số 13 Aung Mann. Thời gian còn lại là quá ít để U22 Campuchia có thể lật ngược thế cờ. Thua trận 1-2, Campuchia vẫn đứng nhì bảng A nhưng đã bị Malaysia áp sát khi bằng điểm nhưng chỉ thua hiệu số.

Trong khi đó U22 Myanmar đã giành vé đi tiếp vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng sau khi có 10 điểm 4 trận. Đối thủ của Myanmar sẽ là đội nhì bảng B.

Ở lượt đấu cuối, U22 Campuchia sẽ phải quyết chiến với Malaysia để giành vé đi tiếp vào lúc 15h ngày 4/12.

U22 Malaysia sáng cửa vào bán kết sau khi thắng Timor Leste 4-0

Chiến thắng 4-0 trước U22 Timor Leste tối 2/12 giúp Malaysia giành quyền tự quyết trong việc đi tiếp vào vòng bán kết SEA Games 30.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm