Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Burnley 5-0, Spurs lần đầu giữ sạch lưới thời Mourinho

Trong trận đấu tại vòng 16 Premier League tối 7/12, Tottenham đã có chiến thắng 5 sao trước Burnley.

Trở lại sân nhà sau khi thua MU ở vòng đấu trước, Tottenham quyết tâm giành một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi top 4. HLV Jose Mourinho tiếp tục đặt niềm tin vào Lucas Moura và Dele Alli. Cả 2 cầu thủ này đều đang thi đấu rất hay dưới thời HLV người Bồ Đào Nha.

Tottenham tro lai mach thang duoi thoi Mourinho anh 1
Tottenham dễ dàng kiểm soát trận đấu. Ảnh: Getty.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Tottenham đã làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Burnley. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, thủ thành Nick Pope đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm của Harry Kane và Lucas Moura.

Dưới thời HLV Mourinho, Tottenham đang trình diễn một lối chơi tấn công rất hiệu quả. Sau 2 bàn thắng sớm, đội bóng thành London tiếp tục dồn ép Burnley. Đến phút 32, Son Heung-min nhận bóng từ sân nhà, anh sử dụng tốc độ và sự tinh quái một mình xộc thẳng đến khung thành Burnley. Cầu thủ người Hàn Quốc thực hiện cú đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 3 bàn nghiêng về đội chủ nhà.

Tottenham tro lai mach thang duoi thoi Mourinho anh 2
Son Heung-min đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5 sao của Tottenham. Ảnh: Getty.

Bước sang hiệp 2, Burnley dù rất cố gắng vẫn không thể thay đổi tình hình. Trong khi đó, Tottenham thi đấu ung dung nhưng vẫn có thể kiểm soát thế trận. Phút 54, sau nỗ lực đi bóng cắt ngang khung thành, Kane đã dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 4-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của tiền đạo người Anh tại Premier League năm nay.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Burnley đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng những đợt tấn công của họ tỏ ra kém sắc sảo và không gây khó khăn cho thủ thành Paulo Gazzaniga bên phía Tottenham. Phút 74, Moussa Sissoko ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với chiến thắng này, Tottenham đã thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Chelsea xuống còn 6 điểm. Đây là trận đấu đầu tiên Tottenham giữ sạch lưới dưới thời Jose Mourinho.

Ngày 12/12, Tottenham sẽ có trận đấu với Bayern Munich tại Champions League. Sau đó 3 ngày, họ sẽ có trận đấu với Wolverhampton tại vòng 17 Premier League.

Liverpool nâng khoảng cách với Man City lên thành 14 điểm

Ở vòng 16 Premier League, Liverpool giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bournemouth để gia tăng khoảng cách với các đội phía sau.


Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm