Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thua Everton 1-3 vì hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm

Thầy trò HLV Frank Lampard đã thua 1-3 khi làm khách trên sân của Everton trong trận đấu diễn ra tối 7/12.

Ở vòng 16 Premier League, Chelsea được đánh giá có nhiều lợi thế để giành chiến thắng trước Everton. Trong khi "The Blues" vừa lấy trọn 3 điểm trước Aston Villa thì đội chủ sân Goodison Park thảm bại 2-5 khi đối đầu Liverpool. HLV trưởng Marco Silva còn bị sa thải ngay sau đó và người lên thay thế là Duncan Ferguson. 

hang thu chelsea mac sai lam anh 1

Calvert-Lewin sắm vai người hùng của Everton với một cú đúp. Ảnh: Independent

Tuy nhiên, Everton đã sớm gây bất ngờ dành cho Chelsea. Phút thứ 5, Richarlison giành chiến thắng trước Andreas Christensen trong pha không chiến, đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Người kiến tạo là Djibril Sibibe với pha tạt bóng bên cánh phải. 

Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt cho Everton ở đầu hiệp 2. Trung vệ Kurt Zouma của Chelsea phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ người Anh dứt điểm tung lưới thủ thành Kepa. Phút 52, Mateo Kovacic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea từ cú sút xa ngoài vòng cấm. 

Đến phút 84, Calvert-Lewin hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 3-1 cho Everton bằng một pha ra chân nhanh trong vòng cấm. Trong tình huống này, các cầu thủ phòng ngự của Chelsea liên tục mắc sai lầm. 

Với thất bại này, Chelsea bỏ lỡ cơ hội san bằng khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng với Man City, đội bóng đối đầu Man United vào lúc 0h30 ngày 8/12. Trong khi đó, Everton cải thiện vị trí đáng kể, từ thứ 18 lên thứ 14. 

Chelsea nhận tin vui trước kỳ chuyển nhượng mùa đông

Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ được phép mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi đơn kháng án được chấp thuận.

Chelsea thua 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge

Thi đấu áp đảo và sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng chủ nhà Chelsea nhận thất bại 0-1 trước West Ham ở vòng 14 Premier League diễn ra tối 30/11.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm