Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Arsenal 2-1, Chelsea dẫn đầu với thành tích bất bại

The Blues đã tận dụng cơ hội tốt hơn đội chủ nhà khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Thu về 3 điểm trong trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi thắng 5 và hòa 1.

Thắng Arsenal 2-1, Chelsea dẫn đầu với thành tích bất bại

The Blues đã tận dụng cơ hội tốt hơn đội chủ nhà khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Thu về 3 điểm trong trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi thắng 5 và hòa 1.

Sau khi giành kết quả chưa được như sự kỳ vọng của người hâm mộ ở hai vòng đầu tiên (hòa Sunderland và Stoke cùng với tỉ số 0-0), Pháo thủ đã có sự điều chỉnh về đội hình và lối chơi. Arsenal đang trình diễn lối đá hấp dẫn người xem qua từng vòng đấu, và vị trí thứ 5 với 9 điểm sau 5 vòng đầu là kết quả có thể chấp nhận được với The Gunners. Để duy trì mạch trận bất bại, Arsenal cần phải vượt qua Chelsea.

Chelsea xuất sắc vượt qua Arsenal

Đây là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí số 1 ở London với The Gunners, nên nhiệm vụ kiếm điểm trước Chelsea sẽ không dễ cho thầy trò HLV Wenger. Trong 8 trận gần đây đón tiếp gã nhà giàu hàng xóm trên sân nhà Emirates, Pháo thủ chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 3. Mùa trước, hai đội hòa 0-0 sau 90 phút ở trận lượt về trên sân của Arsenal.

Trước khi trận derby London lượt đi mùa này diễn ra, Chelsea được xếp ở cửa trên so với The Gunners nhờ thành tích thắng 4, hòa 1 và đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League với 13 điểm. Lối chơi của The Blues thực sự hấp dẫn người xem khi có nhiều pha tấn công đa dạng nhờ sự cơ động và sáng tạo của tuyến tiền vệ. Trong chuyến làm khách đến Emirates, thầy trò HLV Di Matteo hướng tới mục tiêu thu về 3 điểm nhằm bảo vệ ngôi đầu trước sự bám sát quyết liệt của MU.

HLV Di Matteo quyết định để lão tướng Lampard trên băng ghế dự bị và tin dùng từ đầu 3 tiền vệ trẻ đang thi đấu khá hay gồm Juan Mata, Oscar và Eden Hazard. Trên hàng công, Torres được tin tưởng trao ấn tiên phong sau khi có bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lí trong trận Chelsea thắng Wolves 6-0 ở vòng 3 League Cup.

Tình huống Torres mở tỉ số cho Chelsea

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Chelsea là đội bắt nhịp trận đấu tốt hơn Arsenal. Ngay phút thứ 2, đội khách đã có pha sút phạt về phía khung thành The Gunners, tuy nhiên, thủ môn Mannone không gặp nhiều khó khăn để cản phá cú sút của David Luiz. Sau đó 8 phút, Arsenal có lời đáp trả với cú dứt điểm ngay sát vạch 16m50 của Cazorla. Từ đường chuyền vào của Gervinho bên cánh phải, tiền vệ người Tây Ban Nha sút nối đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 16, HLV Wenger bất ngờ có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Chamberlain vào thay Diaby. Sự thay đổi này cho thấy Giáo sư muốn tăng cường khả năng tấn công biên cho đội chủ nhà, tuy nhiên, Arsenal lại bị dẫn bàn trước khi trận đấu mới diễn ra được 20 phút. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải của Juan Mata, tiền đạo Torres vẫn tung ra được cú dứt điểm dù bị hậu vệ Arsenal theo khá sát.

Ngay sau đó, El Nino có cơ hội nâng tỉ số lên cho The Blues, nhưng chân sút người Tây Ban Nha không vượt qua được thủ môn Mannone trong tình huống đối mặt. Phút 29, Torres lần thứ hai đưa bóng vào khung thành Arsenal, nhưng bàn thắng này của tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha không được công nhận do ở vào thế việt vị trong tình huống trước đó. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm ghi bàn san bằng tỉ số.

 Juan Mata đem về chiến thắng cho Chelsea

Phút 43, Gervinho lập công cho Arsenal, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có pha xử lí khéo léo trong khu vực 16m50 và dứt điểm chính xác đánh bại Petr Cech. 2 phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra khá sôi nổi khi Chelsea liên tiếp thực hiện những pha bắn phá về phía khung thành thủ môn Mannone. Đáng tiếc là Oscar và Torres không thành công. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội tạm hòa nhau 1-1.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 8 phút, Juan Mata bất ngờ nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Tiền vệ người Tây Ban Nha đá phạt hiểm hóc đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Mannone. Chỉ 5 phút sau, Arsenal có pha tấn công sắc nét, đáng tiếc là pha dứt điểm bằng đầu của Podolski chưa đủ độ hiểm hóc để khuất phục Petr Cech. Từ đầu trận, thủ môn người Séc thi đấu rất tập trung và trở thành điểm tựa về tinh thần cho đồng đội.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội chủ nhà, HLV Wenger quyết định đưa Giroud và Theo Walcott vào sân ở phút 66. Tuy nhiên, Arsenal không cải thiện được khả năng công phá. Kết thúc 90 phút, Chelsea bảo toàn được tỉ số 2-1 trong trận đại chiến thành London với The Gunners. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Di Matteo tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại sau 6 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Diaby, Cazorla, Ramsey, Gervinho, Podolski

Dự bị: Martinez, Mertesacker, Santos, Djourou, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Giroud

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Torres

Dự bị: Turnbull, Cahill, Azpilicueta, Bertrand, Romeu, Lampard, Moses

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Gervinho (43'), Torres (20'), Juan Mata (53')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm