Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tháng 7, Michael Phelps thách thức 'hung thần đại dương'

Michael Phelps được xem là "dị nhân" làng bơi lội thế giới, đã hạ nhiều đối thủ. Nhưng sẽ ra sao nếu anh thi tài với "đối thủ" sinh ra trong môi trường đại dương tự nhiên?

Tháng 7 này, hay chính xác hơn ngày 23/7, một sự kiện thể thao kỳ lạ sẽ diễn ra. "Kình ngư" người Mỹ Michael Phelps có cuộc đọ sức với cá mập trắng trong một chương trình của Discovery Channel. 

Mới đây, đoạn trailer dài 30 giây với tên gọi "Phelps vs cá mập: Đại chiến những kẻ tối thượng trong lòng đại dương" được tung ra. Trong đó, Phelps được mô tả là tay bơi được rèn luyện để trở thành người vĩ đại nhất từ lúc mới sinh ra, còn đối thủ đã chạm ngưỡng sự hoàn hảo sau quá trình dài tiến hóa.

Trailer Michal Phelps bơi đua cá mập trắng Huyền thoại Michael Phelps sắp tới sẽ tranh tài với cá mập trắng.

Lúc này, người hâm mộ rất mập mờ chi tiết cuộc đua kỳ lạ giữa Phelps và cá mập trắng. Nhưng cũng chính vì sự bí ẩn đó, điều này khiến tính hấp dẫn cuộc thi tăng dần. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về địa điểm, thể lệ, sự an toàn của kình ngư vĩ đại khi kề cạnh là hàm răng sắc nhọn của "hung thần đại dương".

Theo nghiên cứu, Phelps dĩ nhiên lép vế so với cá mập trắng dựa trên tốc độ. Trung bình một chú cá mập trắng có thể đạt vận tốc 40 km/giờ, còn tay bơi người Mỹ chỉ vươn tới cột mốc 8 km/giờ. Ngay cả khi được trang bị đồ bơi công nghệ cao, Phelps cũng khó đạt được vận tốc như cá mập trắng.

Biết rằng Phelps thua xa cá mập trắng về tốc độ bơi lội, tuy nhiên người ta vẫn chờ đợi cuộc tranh tài giữa một trong những sinh vật nguy hiểm nhất đại dương và kẻ đứng trên sự vĩ đại làng bơi lội thế giới. Từ năm 2008, Phelps đã tạo ra rất nhiều điều kỳ diệu dưới làn đua xanh.

Và nay, khi đã giải nghệ, liệu anh có tạo ra một điều chấn động?

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm