Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng 3 triệu USD, nhà vô địch Fortnite chỉ mang về được một nửa

Kyle "Bugha" Giersdorf đã giành được 3 triệu USD tiền thưởng nhưng chàng trai này chỉ mang về nhà một nửa trong số đó sau đủ các loại thuế phí.

Bugha đã vượt qua rất nhiều ngôi sao của làng Fortnite như Turner "Tfue" Tenney và Anthony "Bizzle" Miller để giành chức vô địch thế giới ở thể thức solo. Số tiền thưởng mà Bugha có được là 3 triệu USD

Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen này không nhận được 100% số tiền thưởng. Bugha phải đóng thuế thu nhập 8,82% cho bang New York, tương đương 264.600 USD. Đây là một trong 10 tiểu bang có mức thuế cao nhất nước Mỹ. 

nha vo dich fortnite mat mot nua tien giai anh 1

Bugha nâng cao chiếc cup vô địch Fortnite thế giới tại New York. Ảnh: AP. 

Không dừng lại ở đó, Bugha còn đóng một khoản thuế nặng hơn rất nhiều. Theo tính toán của RushB Media, nhà vô địch Fortnite thế giới sẽ mất 1.182.000 USD cho khoản thuế 34,9% dành cho người có thu nhập cao. Đây chính là mức thuế cao nhất tại Mỹ. 

Tổng cộng, Bugha mất 1.446.600 USD, gần một nửa tiền thưởng chỉ vì thuế. Tuy nhiên, số tiền còn lại cũng là rất lớn. Trong chương trình The Tonight Show with Jimmy Fallon, Bugha cho biết anh tiết kiệm tiền và sẽ đầu tư gì đó trong tương lai. 

Theo tờ HypeBeast, khi còn mải mê ăn mừng chiến thắng, các hacker đã tấn công tài khoản Twitter và Twitch của Bugha. Ngay sau đó, Bugha đã thông báo trên Instagram với fan hâm mộ về tình trạng này. 

Với sự giúp đỡ của Sentinels, đội tuyển Bugha đang khoác áo, các tài khoản bị hack đã được lấy lại. Những bài hacker đăng tải cũng đã bị xóa. 

Chia sẻ với tờ Inquirer, Bugha cho biết anh sẽ quan tâm đến các kênh truyền thông của mình hơn, cụ thể là YouTube, Twitch và các trang mạng xã hội. 

Theo thống kê của Forbes, sức hút của Bugha trên Internet đã tăng nhanh chóng. Người theo dõi trên Twitch tăng từ 58.000 lên 204.000. Trên Twitter, Bugha hiện có 291.000 người theo dõi, con số trước đó là 20.000. 

Kênh YouTube của Bugha cũng nhận được thêm rất nhiều lượt theo dõi. Vào giữa tháng 7, Bugha có 34.000 người theo dõi. Sau chức vô địch Fortnite, con số này là 372.000. 

Rõ ràng, ngoài việc phải đóng số tiền thuế khổng lồ, chức vô địch Fortnite thế giới đã mang lại cho Bugha quá nhiều điều tuyệt vời.

Hacker tấn công kênh Twitch của nhà vô địch Fortnite Sau khi hack thành công kênh Twitch của Bugha, thủ phạm liên tục spam ở mục trò chuyện.

Ghét Ronaldo, fan Hàn tẩy chay PES 2020, bán tháo CR7 trong FIFA

Sau việc Ronaldo ngồi ngoài trong trận giao hữu giữa Juventus và K.League All Stars, làn sóng tẩy chay tiền đạo này đang lan rộng ở Hàn Quốc. PES 2020 cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm