Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng của 11 siêu sao bóng đá thế giới hiện tại

Theo Sportskeeda, Cristiano Ronaldo và Ronaldo "béo" là thần tượng của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Gareth Bale, Mario Goetze, Karim Benzema hay Zlatan Ibrahimovic.

1. Robert Lewandowski (Bayern Munich/Ba Lan)
Trước khi gia nhập Bayern, Lewandowski đã khẳng định tên tuổi trong màu áo Dortmund. Chân sút người Ba Lan hội tụ đầy đủ tố chất của một
Trước khi gia nhập Bayern, Lewandowski đã khẳng định tên tuổi trong màu áo Dortmund. Chân sút người Ba Lan hội tụ đầy đủ tố chất của một "số 9" cổ điển và anh đã chứng minh điều đó với rất nhiều bàn thắng tại Bundesliga. Theo tiết lộ của chân sút 26 tuổi, nguồn cảm hứng thi đấu của anh đến từ huyền thoại Arsenal, Thierry Henry: "Có một cầu thủ mà tôi cố gắng để học theo, đó chính là Henry khi anh ấy còn thi đấu cho Arsenal. Tôi thích cách anh ấy di chuyển trên sân".

2. Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha)

Iniesta là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong thế hệ của mình. Cùng với Barca và ĐT Tây Ban Nha, Iniesta sưu tập đủ mọi danh hiệu vô địch. Thần tượng từ thuở nhỏ của ngôi sao 30 tuổi là ông thầy cũ Pep Guardiola và huyền thoại bóng đá Đan Mạch, Michael Laudrup. Iniestea thổ lộ:
Iniesta là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong thế hệ của mình. Cùng với Barca và ĐT Tây Ban Nha, Iniesta sưu tập đủ mọi danh hiệu vô địch. Thần tượng từ thuở nhỏ của ngôi sao 30 tuổi là ông thầy cũ Pep Guardiola và huyền thoại bóng đá Đan Mạch, Michael Laudrup. Iniesta thổ lộ: "Khi còn nhỏ tôi thường xuyên xem Guardiola và Laudrup thi đấu. Họ là những cầu thủ tốt nhất mà tôi muốn học theo".

3. Mario Goetze (Bayern Munich/Đức)

Mario Goetze khởi nghiệp tại Dortmund và hiện khoác áo Bayern Munich. Anh chính là người ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Lối chơi cũng như thể hình của Goetze khá giống với Lionel Messi, song theo tiết lộ thì thần tượng của anh là Cristiano Ronaldo. Nhưng cảm hứng thi đấu lại được Goetze lấy từ huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane.
Mario Goetze khởi nghiệp tại Dortmund và hiện khoác áo Bayern Munich. Anh chính là người ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014. Lối chơi cũng như thể hình của Goetze khá giống với Lionel Messi, song theo tiết lộ thì thần tượng của anh là Cristiano Ronaldo. Nhưng cảm hứng thi đấu lại được Goetze lấy từ huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane.

4. Karim Benzema (Real Madrid/Pháp)

Benzema là tiền đạo tài năng của bóng đá Pháp. Khả năng săn bàn của chân sút 26 tuổi đã được chứng minh tại Lyon và Real Madrid. Giống những người bình thường khác, Benzema cũng có thần tượng của mình. Theo tuyển thủ Pháp,
Benzema là tiền đạo tài năng của bóng đá Pháp. Khả năng săn bàn của chân sút 26 tuổi đã được chứng minh tại Lyon và Real Madrid. Giống những người bình thường khác, Benzema cũng có thần tượng của mình. Theo tuyển thủ Pháp, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo là người "có ảnh hưởng lớn nhất" tới sự nghiệp thi đấu của anh. Benzema đặc biệt ấn tượng với tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp cơ hội ghi bàn của “chàng béo".

5. Sergio Aguero (Manchester City/Argentina)

Aguero đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Anh chính là cảm hứng chiến thắng của Man City. Tiết lộ trước báo giới, El Kun cho biết anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách thi đấu của Michael Owen, thần đồng bóng đá Anh cách đây hơn 1 thập kỷ. “Người hâm mộ Man City có thể không muốn nghe, nhưng khi còn là một đứa trẻ, tôi muốn mình được như Owen. Tôi luôn thích Liverpool
Aguero đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Anh chính là cảm hứng chiến thắng của Man City. Tiết lộ trước báo giới, El Kun cho biết anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách thi đấu của Michael Owen, thần đồng bóng đá Anh cách đây hơn 1 thập kỷ. “Người hâm mộ Man City có thể không muốn nghe, nhưng khi còn là một đứa trẻ, tôi muốn mình được như Owen. Tôi luôn thích Liverpool", Aguero chia sẻ.

6. Oscar (Chelsea/Brazil)

Oscar là tiền vệ có lối chơi thông minh, kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Những điều đó giúp anh che lấp được nhược điểm thể lực kém. Trong màu áo Chelsea, tuyển thủ Brazil luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Theo Oscar, người đàn anh đồng hương Kaka chính là hình mẫu mà anh học theo khi còn là một cậu nhóc:
Oscar là tiền vệ có lối chơi thông minh, kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Những điều đó giúp anh che lấp được nhược điểm thể lực kém. Trong màu áo Chelsea, tuyển thủ Brazil luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Theo Oscar, người đàn anh đồng hương Kaka chính là hình mẫu mà anh học theo khi còn là một cậu nhóc: "Thần tượng của tôi là Kaka. Anh ấy và tôi cùng trưởng thành từ Sao Paulo và thi đấu cùng vị trí. Anh ấy là hình mẫu của tôi".

7. Marco Reus (Dortmund/Đức)

Reus trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund khi còn là một cậu bé 7 tuổi. Tại đây anh có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng của tiền vệ Tomas Rosicky trong giai đoạn tuyển thủ CH Czech thi đấu cho đội bóng vùng Ruhr (2001-2006).
Reus trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund khi còn là một cậu bé 7 tuổi. Tại đây anh có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng của tiền vệ Tomas Rosicky trong giai đoạn tuyển thủ CH Czech thi đấu cho đội bóng vùng Ruhr (2001-2006). "Thần tượng của tôi luôn là Rosicky. Anh ấy sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và chuyền bóng cho đồng đội mà không mất quá nhiều thời gian quan sát. Rosicky có kỹ thuật cực tốt, lối chơi thông minh. Tôi học được rất nhiều thứ từ anh ấy", Reus chia sẻ trên tờ Guardian.

8. Gareth Bale (Real Madrid/Xứ Wales)

Gareth Bale được ví như “Ronaldo mới” khi sở hữu những nét tương đồng như tốc độ, kỹ thuật, khả năng săn bàn và những cú sút phạt uy lực. Bale từng chia sẻ, lối chơi của anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ siêu sao người Bồ Đào Nha.
Gareth Bale được ví như “Ronaldo mới” khi sở hữu những nét tương đồng như tốc độ, kỹ thuật, khả năng săn bàn và những cú sút phạt uy lực. Bale từng chia sẻ, lối chơi của anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ siêu sao người Bồ Đào Nha. "Giống Ronaldo, tôi không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để khẳng định mình. Tôi sẽ sát cánh cùng anh ấy. Ronaldo là thần tượng của tôi", Bale cho biết.

9. Neymar (Barcelona/Brazil)

Neymar là tài năng sáng giá của bóng đá Brazil. Anh được ví như “Pele mới” của xứ samba, nhưng thật ngạc nhiên thần tượng của anh lại là Cristiano Ronaldo, cầu thủ hiện khoác áo Real Madrid. Trước trận chung kết Olympic 2012 với Mexico, Neymar chia sẻ:
Neymar là tài năng sáng giá của bóng đá Brazil. Anh được ví như “Pele mới” của xứ samba, nhưng thật ngạc nhiên thần tượng của anh lại là Cristiano Ronaldo, cầu thủ hiện khoác áo Real Madrid. Trước trận chung kết Olympic 2012 với Mexico, Neymar chia sẻ: "Tôi luôn coi Cris Ronaldo như một thần tượng. Kể từ khi khởi nghiệp, tôi luôn theo dõi anh ấy". Ngoài Ronaldo thì người đồng đội tại Barca, Messi cũng là thần tượng của Neymar: "Messi là thần tượng của tôi và tôi rất hạnh phúc khi được thi đấu cùng anh ấy".

10. Zlatan Ibrahimovic (PSG/Thụy Điển)

Giống Benzema, thần tượng của Ibrahimovic là Ronaldo béo. Theo tiết lộ của tuyển thủ Thụy Điển, “Người ngoài hành tinh” có ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của anh. Và một điều khá trùng lặp là con đường mà Zlatan đi khá giống với Ronaldo khi đều thi đấu cho AC Milan, Inter Milan và PSG. Ibrahimovic chia sẻ:
Giống Benzema, thần tượng của Ibrahimovic là Ronaldo béo. Theo tiết lộ của tuyển thủ Thụy Điển, “Người ngoài hành tinh” có ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của anh. Ibrahimovic chia sẻ: "Tôi thi đấu với rất nhiều người trong sự nghiệp, vì vậy tôi không biết ai xuất sắc. Nhưng nếu phải kể một cái tên, đó là Ronaldo. Tại sao? Bởi vì anh ấy là thần tượng của tôi. Theo tôi, sẽ không bao giờ có cầu thủ nào xuất sắc hơn anh ấy".

11. Lionel Messi (Barcelona/Argentina)

Messi từng tiết lộ đàn anh Pablo Aimar chính là người mà anh theo dõi từ nhỏ và lối chơi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Chia sẻ sau trận đấu giữa Barca và Benfica tại Champions League năm 2012, siêu sao người Argentina nói:
Messi từng tiết lộ đàn anh Pablo Aimar chính là người mà anh theo dõi từ nhỏ và lối chơi cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Chia sẻ sau trận đấu giữa Barca và Benfica tại Champions League năm 2012, siêu sao người Argentina nói: "Pablo Aimar đã và đang là thần tượng của tôi. Tôi thực sự thích xem anh ấy thi đấu và tôi từng theo dõi sự nghiệp của anh ấy từ những ngày đầu tại River Plate".

 

 

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm