Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương vụ ồn ào nhất ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Hai bản hợp đồng đình đám trong tháng 1/2015 đều liên quan đến Chelsea. HLV Mourinho mua Cuadrado với giá 23,3 triệu bảng và thu về 22 triệu bảng khi để Schuerrle đến Wolfsburg.

Juan Cuadrado (từ Fiorentina đến Chelsea)

a
Chelsea chi 23,3 triệu bảng cho Fiorentina để đổi lấy sự phục vụ của Cuadrado theo hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Đây là thương vụ bom tấn ở giải Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015. Tiền vệ người Colombia sẽ là sự bổ sung cần thiết cho cánh phải của Chelsea. Anh ghi 4 bàn, có 4 pha kiến tạo và tạo ra 36 cơ hội sau 17 trận từ đầu mùa ở Serie A.

Andre Schuerrle (từ Chelsea đến Wolfsburg)

a
Wolfsburg thuyết phục thành công Chelsea nhượng lại Andre Schuerrle với mức phí 22 triệu bảng. Sau 2 năm từ khi chia tay Bayer Leverkusen, tiền vệ người Đức trở lại thi đấu ở giải Bundesliga. Sự ra đi của Schuerrle không gây bất ngờ cho người hâm mộ Chelsea, bởi đội bóng có sự thay thế đáng để chờ đợi khi chiêu mộ thành công Juan Cuadrado.

Darren Fletcher (từ M.U đến West Brom)

a
Găp trục trặc sau khi tiến hành kiểm tra y tế, nhưng cuối cùng Darren Fletcher cũng đầu quân cho West Brom từ M.U theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh ký với CLB chủ sân The Hawthorns hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. Trong thời gian chơi cho Quỷ đỏ, tiền vệ người Scotland ra sân 342 trận ở mọi đấu trường và giành 14 danh hiệu.

Aaron Lennon (từ Tottenham đến Everton)

a
Aaron Lennon đầu quân cho đội bóng do HLV Martinez dẫn dắt theo hợp đồng cho mượn từ Tottenham đến cuối mùa giải. Trong 10 năm chơi cho CLB chủ sân White Hart Lane, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1987 ra sân 267 trận và ghi 26 bàn thắng.

Wilfried Zaha (từ M.U đến Crystal Palace)

a
Sau 2 năm, Wilfried Zaha trở lại Crystal Palace với giá 3 triệu bảng từ M.U. Đây là thương vụ thất bại của CLB chủ sân Old Trafford khi Zaha không được sử dụng dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal. Trong khoảng thời gian chơi cho M.U, anh chỉ có 2 lần ra sân ở Premier League.

Sebastian Giovinco (từ Juventus đến Toronto FC)

a
Tiền đạo người Italy chuyển đến thi đấu cho Toronto FC theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải nhà nghề Mỹ khi bỏ túi 7 triệu bảng/mùa. Trong sự nghiệp, khoảng thời gian thi đấu 2 năm cho Parma được xem là thành công nhất khi Giovinco có 22 bàn thắng sau 66 trận ở Serie A.

Anderson (từ M.U đến Internacional)

a
Trang Daily Mail cho biết, tiền vệ Anderson rời M.U để trở về quê nhà Brazil thi đấu cho Internacional. Anh ký hợp đồng 4 năm với đội bóng mới kèm theo mức lương 25 nghìn bảng/tuần sau thuế. Đây là một trong những bản hợp đồng thất bại của Sir Alex Ferguson khi chi ra tới 20 triệu bảng để mua anh từ Porto vào năm 2007.

Alessandro Matri (từ AC Milan đến Juve)

a
AC Milan chi ra 11 triệu bảng để có chữ ký của Alessandro Matri từ Juve vào năm 2013. Đáng tiếc là chân sút người Italy không thể có vị trí trong đội hình của đội chủ sân San Siro khi lần lượt được đem cho Fiorentina và Genoa mượn. Ở giai đoạn còn lại của mùa này, Matri trở lại Juve theo hợp đồng cho mượn từ AC Milan với hy vọng tìm lại phong độ ghi bàn.

Tim Cahill (từ New York Red Bulls đến Shanghai Shenhua)

a
Sau khi nhận được lời tư vấn của thầy cũ David Moyes và cựu đồng đội Thierry Henry, tiền đạo Tim Cahill quyết định đầu quân cho đội bóng Shanghai Shenhua. Chân sút người Australia từng có 8 năm chơi cho Everton và có 3 mùa giải khoác áo New York Red Bulls. Anh vừa giành chức vô địch Asian Cup 2015 với ĐT Australia sau khi đánh bại ĐT Hàn Quốc 2-1 trong trận chung kết.

Ryan Bertrand (từ Chelsea đến Southampton)

a
Ryan Bertrand chia tay Chelsea sau 9 năm để gia nhập Southampton với mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng. Hậu vệ trái 25 tuổi cũng đã ký với đội chủ sân St Mary’s bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm. Trong thời gian chơi cho Chelsea, anh có 52 lần ra sân, giành chức vô địch Champions League và Europa League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images/Twitter

Bạn có thể quan tâm