Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thận trọng với giá vàng tuần tới

Các chuyên gia bắt đầu thận trọng hơn về hướng đi của vàng vào tuần tới trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn nghiêng về phe tăng giá.

Phố Wall khuyến cáo thận trọng về giá vàng vào tuần tới, nhà đầu tư nhỏ lẻ lại lạc quan. Ảnh: Kitco News.

Tuần này, thị trường vàng hầu như bị dẫn dắt bởi dữ liệu lạm phát, thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cùng các ngân hàng trung ương lớn và kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất sẽ sớm diễn ra của các nhà đầu tư.

Ngay sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) hôm thứ Tư (20/3), các thị trường đã chấp nhận việc Fed duy trì 3 lần cắt giảm lãi suất, dự kiến diễn ra trong năm 2024. Điều này làm đồng bạc xanh suy yếu và đẩy kim loại quý lên mức giá cao nhất mọi thời đại vào hôm thứ Năm (21/3).

Tuy nhiên chỉ qua một đêm, đồng USD đã quay đầu hồi phục dẫn đến sự thoái lui đáng kể của vàng được kéo dài suốt phiên giao dịch hôm thứ Sáu (22/3).

Cuộc khảo sát về vàng diễn ra hàng tuần của Kitco News cho thấy suy đoán của thị trường đang có sự chia rẽ. Các chuyên gia bắt đầu thận trọng hơn về hướng đi của vàng trong khi các nhà đầu tư bán lẻ lại nghiêng hẳn về xu hướng tăng giá.

Tuần này, 15 chuyên gia phân tích tại Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về vàng và quan điểm đang khá đồng đều.

6 chuyên gia (chiếm 40%) dự báo giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 4 chuyên gia (chiếm 27%) dự đoán giá sẽ giảm; 5 chuyên gia (chiếm 33%) dự đoán giá đi ngang đối với kim loại quý.

Trong khi đó, 170 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Đại đa số các nhà đầu tư nhỏ lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. Cụ thể, 117 nhà đầu tư nhỏ lẻ (chiếm 69%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới; 25% người (chiếm 15%) dự đoán giá sẽ giảm trong khi 28 người (chiếm 16%) có quan điểm trung lập.

NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN VỀ GIÁ VÀNG TRONG TUẦN TỚI (25-29/3)
Nguồn: Kitco News
Nhãn Tăng giá Không thay đổi Giảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 40 33 27
Nhà đầu tư nhỏ lẻ
69 16 15

Tuần tới, các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố bao gồm doanh số bán nhà mới vào thứ Hai (25/3); niềm tin của người tiêu dùng và cuộc khảo sát của Fed Richmond vào thứ Ba (26/3); số lượng hồ sơ xin vay thế chấp MBA vào thứ Tư (27/3).

Thứ Năm (28/3) cũng sẽ là ngày bận rộn với hàng loạt dữ liệu được đưa ra như GDP, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, doanh số bán nhà đang chờ xử lý và cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan. Và cuối tuần (29/3), Mỹ sẽ công bố chỉ số giá PCE cốt lõi.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ngân hàng xử lý tài khoản lâu không sử dụng thế nào?

Hầu hết ngân hàng sẽ quy định đóng tài khoản của khách hàng khi số dư về 0 đồng và không phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian quy định.

Lý do chung cư Hà Nội sốt giá

Theo chuyên gia, việc tăng giá chung cư tại Hà Nội trong thời gian gần đây được xem là phản ánh đúng xu hướng thị trường và có thể tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt đỉnh cũ.

Đại gia Hàn Quốc hợp tác xây nhà máy điện gió và mặt trời ở Việt Nam

Công ty SK ecoplant (thuộc SK Group) đã ký hợp tác với BCG Energy, thành viên Bamboo Capital Việt Nam để phát triển nhà máy sản xuất điện mặt trời và điện gió công suất 700 MW.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm