Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân thể đầy hình xăm rồng, hổ của giang hồ Sài Gòn

Hình xăm kỳ quái, hung dữ trên thân hình tiều tụy chỉ càng khiến những đại ca giang hồ một thuở tiếc nuối, ân hận về thời trai trẻ đã qua.

Ngày đầu ở trung tâm tập trung người nghiện

Hôm 5/12, hàng trăm người nghiện ma túy đã được đưa về các trung tâm cai nghiện của TP.HCM. Nhiều con nghiện là nữ, thậm chí có trường hợp là 2 vợ chồng.

Do vừa nghiện ma túy, vừa thi hành các mức án dưới 5 năm tù nên các học viên ở trung tâm cai nghiện Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bị canh gác rất cẩn thận. Khi thấy người lạ vào thăm, các học viên ở đây tỏ ra rất vui vẻ. Không những thế, họ còn thích chụp hình. Khi phóng viên đưa ống kính lên, nhiều người đứng cười, tạo dáng để lộ những hình xăm thể hiện "đẳng cấp" đàn anh trong giới giang hồ. 
Một học viên xăm lên bụng hình cô người yêu và anh ta. Những học viên cai nghiện ở đây phần lớn "đến" từ Sài Gòn.
Sau một thời gian không sử dụng ma túy, các học viên ở trung tâm Bố Lá trông khá khỏe mạnh và yêu đời.

Bộ sưu tập hình xăm 'rồng hổ đại bàng' của giang hồ Sài Gòn

Muốn xưng bá trong giới giang hồ, nhiều "anh chị" khoác lên mình những hình xăm quái dị để đàn em kính phục và thiên hạ phải khiếp đảm.

Học viên tên Khang (nhà ở quận 10, TP.HCM) vào trung tâm để cai nghiện và thi hành án cướp giật tài sản. Anh này có hình xăm kín lưng. Khang bị cảnh sát hình sự bắt giữ khi theo bạn bè đi "ăn hàng" ngoài phố cách đây không lâu. Khi ra tòa, anh ta nhận bản án 5 năm tù. Do chích ma túy nên được đưa vào trại để vừa cai nghiện vừa thực hiện án tù.
Học viên tên Hòa ở trung tâm cai nghiện ma túy Phú Văn đã bị nhiễm HIV khi sử dụng bơm kim tiêm chích ma túy chung với bạn bè. Sau nhiều lần ra vào các trại cai nghiện và trại tù, những chiến hữu đã khắc lên người thanh niên này những hình xăm để làm... kỷ niệm. "Những hình xăm này là do bạn bè trong tù khắc giúp chứ không phải ở các tiệm trong thành phố", Hòa cho biết.
Học viên Bình có hình xăm kín người, trong đó có dòng chữ "Lá xanh tan nát đời ân hận" trên cánh tay. Anh nói, anh rất nuối tiếc về thời trai trẻ đã qua. Hiện Bình bị đưa vào trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu để chuẩn bị đưa đi cai nghiện.
Với thân hình gầy gò ốm yếu của con nghiện đói thuốc, hình xăm rồng trên lưng của Lực không còn đủ uy lực để xưng hùng, xưng bá trong giới giang hồ. 

Nguyễn Văn Huệ (ở quận 3, TP.HCM) sau quãng đời bôn ba bán dâm đồng tính thì giờ đã héo tàn, đang phải điều trị bệnh HIV giai đoạn cuối ở Bố Lá.
"Đại ca" Nam ở quận 5, TP.HCM cũng hết sức lực để đấu chọi với các băng giang hồ khi trẻ. Hiện anh này phải vào bệnh viện chữa HIV giai đoạn cuối. Trên người Nam cũng đầy hình xăm. Anh cho biết: "Trước đây hành tẩu giang hồ thì ai cũng phải có hình xăm trên người để thể hiện bản lĩnh với đàn em". 
Từng một thời là đại ca ở quận 10, nhưng nay Lê Tuệ bị mắc căn bệnh thế kỷ nên thân hình tiều tụy. Sau lưng anh này có hình xăm rồng trông rất dữ. Tuệ nói đây là hình do một tiệm xăm ở quận 10 thực hiện cách đây nhiều năm.

Ngày cuối đời đau đớn, suy sụp của người nghiện có HIV

Bệnh nhân AIDS giai đoạn cuối ở bệnh viện Nhân Ái (Bình Phước) lặng lẽ như những bóng ma. Ánh mắt họ chất chứa nỗi ám ảnh và sự đau đớn tột cùng khi sự sống chỉ còn tính bằng ngày.

Nguyễn Quang - Khánh Trung - Hải An

Bạn có thể quan tâm