Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thần Sấm' - truyện về thế giới kỳ ảo và các tiểu pháp sư

Lấy đề tài về thế giới pháp thuật, "Thần Sấm" mang đến không gian truyện kỳ ảo với nhiều tình tiết kịch tính và bất ngờ.

Truyện không hoàn toàn được viết theo kết cấu thời gian. Thay vào đó, không gian và thời gian được được thay đổi khá nhiều qua các chương. 

Than Sam anh 1
Tác phẩm Thần Sấm - Võ Trọng Hiếu.

 

Lấy đề tài về thế giới pháp thuật, phù thủy, pháp sư, các pháp bảo, tinh linh, sinh vật pháp thuật và sự đa chiều của không gian, thời gian, Thần Sấm mang đến không gian truyện nhiều tình tiết thú vị, kịch tính và bất ngờ.

Các diễn biến được triển khai nhanh dần và ráo riết giải quyết ở nửa cuối tập truyện. Phần đối thoại giữa các nhân vật, đặc biệt là những nhân vật nhỏ tuổi, các tiểu pháp sư và phù thủy như Tiêu Minh, My Anh, Giang Đông hay Kry Đa được thể hiện hài hước, chân thật, không rườm rà câu chữ, đúng như lứa tuổi thiếu nhi.

Tuy nhiên, ở những chương đầu, tác giả cần khéo léo hơn trong cách dịch chuyển không gian cũng như thay đổi điểm nhìn nghệ thuật để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt câu chuyện.

Thần Sấm mang màu sắc văn hóa phương Đông và phương Tây. Các chi tiết như phép thuật cây Râm Bụt, chổi bay, đũa phép, Tạ Thần, hồn ma hay các màn giao đấu và thi triển phép thuật được miêu tả khá nhiều.

Con người ai rồi cũng chết, nhưng điều đó lại trở thành nỗi ám ảnh đáng sợ với cậu bé Tiêu Minh. Cậu luôn nghĩ về những người thân yêu của mình sẽ phải chết đi và rời xa cậu vĩnh viễn. Nỗi ám ảnh và sợ hãi đó vô tình trở thành những lời sấm truyền, ám lên vận mệnh của những người mà cậu yêu thương và hết lòng che chở.

Cậu bé Tiêu Minh chính là Thần Sấm - một pháp sư trong nghệ thuật phán sấm và tiên tri. Tiêu Minh luôn bị ám ảnh và sợ hãi cái chết đã luyện nên một thứ phép thuật đáng gờm, có thể tru diệt cả tử thần. Tiêu Minh trở thành Chúa tể tử thần, người sẽ thay thế Thần Chết nhấn chìm thế gian vào lửa đen hỏa ngục.

Thế nhưng, guồng máy thời gian vĩ đại đã xảy ra một biến cố, khi Chúa tể tử thần còn là câu bé 13 tuổi lương thiện và biết yêu thương đã tách li, trở thành một song thể riêng biệt. Sự bất nhất đó trở thành mối đe dọa cho sự tồn tại của Chúa tể tử thần, kẻ vốn dĩ đã vượt trên cái chết.

Thần Sấm mang đến những hình ảnh đẹp đẽ và các cung bậc cảm xúc về tình bạn, sự gắn bó, sẻ chia, lòng yêu thương, biết quan tâm và che chở lẫn nhau trong những khi hoạn nạn. Tác phẩm còn mang đến một góc nhìn khác về những điều mà con người vẫn thường cho là tốt đẹp, đồng thời lên án và để chúng ta biết rằng, yêu thương là điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Thần Sấm (tập 1) là tác phẩm của Võ Trọng Hiếu, dày 224 trang, kích thước 13 x 19 cm. Cuốn sách được phát hành vào tháng 9 bởi hệ thống Fahasa với giá là 42.000 đồng.

 
Than Sam anh 2

Võ Trọng Hiếu sinh ngày 21/7/1990, hiện làm việc cho một công ty trong lĩnh vực đầu tư dự án phần mềm.
Tác giả bắt đầu viết từ cuối năm 2008. Anh dành hơn 6 năm để tập viết cho đến khi cuốn sách được ra mắt vào tháng 10.

Từ nhỏ, Võ Trọng Hiếu đã yêu thích thể loại fantasy từ truyện, phim, game đến những vở kịch xưa cũ. Đa phần tác phẩm đó đều của tác giả nước ngoài.

Năm 17 tuổi, Trọng Hiếu tình cờ đọc một bài báo giới thiệu về cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp của một nữ tác giả người Việt mới phát hành. Điều đó đã khiến Hiếu ngưỡng mộ và bắt đầu ấp ủ ước mơ được tự mình xây dựng một thế giới thần tiên với con người, trẻ em, các con vật, rừng cây và bầy yêu ma quỷ quái. Đó sẽ là một nơi tràn đầy phép màu và những điều hạnh phúc.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm