Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Thần rừng Levi và Dia1 là bộ đôi số một tại VCS'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam cho rằng “Thần rừng” Levi sẽ kiểm chứng sự trưởng thành của XuHao khi GAM đối đầu Cerberus ở tuần 5 VCS mùa hè 2020.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 1

VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) đã kết thúc tuần thi đấu thứ 4 và bắt đầu sự phân hóa về thứ hạng của các đội tuyển. Cerberus đi vào lịch sử giải đấu với chuỗi 10 ván thắng trước khi bị chấm dứt bởi Saigon Buffalo. Tuy nhiên, CES vẫn giành được chiến thắng thứ 6 liên tiếp (tổng tỷ số 11-1) để qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và vô địch lượt đi.

Team Flash cùng EVOS tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ với những trận thắng thuyết phục. Trong khi đó, GAM lần lượt để thua 1-2 trước Team Flash và giành chiến thắng 2-1 trước Team Secret. Ở chiều ngược lại, SGB đang rơi vào khủng hoảng với trận thua thứ 4 liên tiếp ở VCS mùa hè 2020.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau tuần 4. Ảnh: VETV.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Lê Khôi, Đức Lợi và Văn Tùng tỏ ra không bất ngờ khi chứng kiến CES nhận ván thua đầu tiên ở VCS mùa hè 2020. Bên cạnh đó, các BLV LMHT Việt Nam mong chờ kèo đấu “Thần rừng” Levi với XuHao, Dia1 với Yado ở cuộc đối đầu giữa GAM và CES trong tuần 5.

Cerberus đi vào lịch sử

- Các anh có nhận xét gì về tuần thi đấu thứ 4? Theo các anh, đâu là điểm nhấn của tuần 4? Các anh cảm thấy ấn tượng nhất với màn trình diễn của tuyển thủ nào?

- BLV Lê Khôi: Tuần thi đấu thứ 4 ghi nhận kỷ lục của VCS với chuỗi thắng dài nhất thuộc về CES - 10 ván thắng liên tiếp. Cuộc đua trên bảng xếp hạng cũng vô cùng gay cấn với những chiến thắng nghẹt thở của GAM, FL và EVOS. Tuần này thì tôi ấn tượng với tuyển thủ "Bard" (RonOP) và "Kai’sa" (Slayder) khi làm bùng nổ khán đài tại GG Stadium.

- BLV Đức Lợi: Tuần 4 là tuần thi đấu chứng kiến sự phân hóa về thứ hạng của các đội tuyển. Theo tôi, điểm nhấn của tuần 4 là hai trận đấu của GAM trước Team Flash và Team Secret vì phải kéo đến ván 3. Hơn nữa, kết quả của 2 trận đấu này đều đi ngược lại với dự đoán của tôi. Những tuyển thủ khiến cảm thấy ấn tượng nhất ở tuần 4 là Slay, RonOP, Slayder và Kati.

- BLV Văn Tùng: Tuần thi đấu thứ 4 của VCS có rất nhiều trận tâm điểm và các đội tuyển cạnh tranh vô cùng gay gắt đúng như những gì mà tôi dự đoán. Điểm nhấn của tuần theo cá nhân tôi là sự trở lại đầy mạnh mẽ của FL, đội tuyển được đánh giá rất cao ở đầu mùa giải. Tuyển thủ gây ấn tượng nhất với tôi là Kati, đường giữa của FL với màn trình diễn khá ổn.

- Cerberus đã chính thức trở thành nhà vô địch của lượt đi VCS mùa hè 2020 với 6 trận toàn thắng (hiệu số 11-1). Theo các anh, những yếu tố nào đã giúp thầy trò HLV Archie có được thành tích này?

- BLV Lê Khôi: Sự tự tin, bản lĩnh, kinh nghiệm và kỷ luật đã giúp các học trò của HLV Archie và Lee In-cheol vô địch lượt đi.

- BLV Đức Lợi: Đầu tiên phải nói đến sự hợp lý trong khâu cấm/chọn đến từ HLV Archie khi luôn lựa chọn được những tướng thuận tay cho các tuyển thủ của mình.

Bể tướng tương đối rộng ở các vị trí của CES cũng giúp HLV Archie dễ dàng triển khai chiến thuật hơn. Khả năng phối hợp đến từ CES cũng đã cải thiện vượt bậc sau nhiều mùa thi đấu cùng nhau. CES cũng sở hữu những người chơi có kỹ năng cực cao như Yado, LL, Artemis.

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ là sự trưởng thành của XuHao cùng với sự gắn kết của tập thể sau một mùa thi đấu cùng nhau của CES. Họ đã hạn chế rất nhiều sai lầm so với mùa xuân.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 3

XuHao được đánh giá là người đi rừng hàng đầu tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: Thành Đạt.

- Các anh có cảm thấy bất ngờ khi Saigon Buffalo khiến Cerberus nhận ván thua đầu tiên ở VCS mùa hè 2020 này hay không? Vì sao?

- BLV Lê Khôi: Tôi không bất ngờ vì trong ván 1, CES tung ra những tuyển thủ dự bị của mình là Pun, Zeldris và Hieu3. Chỉ có duy nhất Pun là để lại ấn tượng cho tôi với con bài Ornn ở đường trên, còn Zeldris và Hieu3 vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều.

- BLV Đức Lợi: Tôi không cảm thấy bất ngờ lắm vì đó là ván đấu mà CES đưa ra rất nhiều thành viên dự bị vào sân. Sự gắn kết, tâm lý thi đấu thua xa đội hình chính, cộng thêm một vài sai lầm ở giai đoạn đầu trận đã khiến CES thua rất nhanh ở ván đấu đó.

- BLV Văn Tùng: Tôi không bất ngờ lắm vì thực ra đó là CES tự làm khó mình khi tung ra đội hình không phải mạnh nhất của họ.

- Saigon Buffalo đang rơi vào khủng hoảng với 4 thất bại liên tiếp. Theo các anh, nguyên nhân nào đã dẫn đến kết quả này và SGB cần làm gì để thoát khỏi khủng hoảng?

- BLV Đức Lợi: Tôi không nghĩ đây là cuộc khủng hoảng đối với SGB vì họ đang sở hữu đội hình rất trẻ và cần rất nhiều thời gian để có thể gặt hái thành công. Nếu như SGB muốn giải quyết nhanh vấn đề hiện tại, tôi nghĩ họ sẽ phải đưa về 1-2 bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng.

- BLV Văn Tùng: Các cá nhân của SGB khá tiềm năng. Tuy nhiên, độ gắn kết của SGB không cao và vai trò dẫn dắt lối chơi của đội có vẻ như đang là thách thức với Meliodas.

- Sau 2 thất bại ở tuần đầu tiên, Team Flash đã trở lại với 4 chiến thắng liên tiếp. Theo các anh, điều gì đã giúp Team Flash lấy lại phong độ. Liệu những màn trình diễn vừa qua có thể hiện đúng với sức mạnh của họ?

- BLV Đức Lợi: Việc thi đấu gắn kết hơn và đánh xoay quanh điều kiện thắng cực tốt đã giúp cho FL trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Đặc biệt phong độ cao gần đây của Kati cũng là cú hích cho FL khi cậu ấy đang dần chứng tỏ khả năng làm carry số 2 trong đội hình, qua đó giảm bớt gánh nặng lên vai Slayder. FL đang càng đánh càng hay và tôi nghĩ họ hoàn toàn có thể chơi hay hơn ở phần còn lại của mùa giải.

- BLV Văn Tùng: FL là đội tuyển mạnh với nhiều cá nhân nổi trội. Khoảng thời gian qua có lẽ là đủ để HLV Sergh có thể hiểu hết các tuyển thủ của mình. Việc tận dụng điểm mạnh của từng cá nhân cũng đang dần được FL hoàn thiện qua các vòng đấu. FL đã, đang và sẽ tiếp tục là đội tuyển mạnh tại VCS.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 4

Xạ thủ Slayder đang gồng gánh Team Flash. Ảnh: VETV.

- Ở tuần 4, GAM để thua 1-2 trước Team Flash rồi sau đó giành chiến thắng 2-1 trước Team Secret. Các anh đánh giá thế nào về màn trình diễn của GAM trong tuần này?

- BLV Lê Khôi: TS và cái “dớp” cứ gặp GAM là thua nên tôi không bất ngờ với 2 kết quả này. GAM đã thi đấu đúng màu sắc của họ. Tuy nhiên, vị trí xạ thủ của GAM vẫn là dấu hỏi rất lớn mà ban huấn luyện cần phải đau đầu suy nghĩ cho giai đoạn lượt về.

- BLV Đức Lợi: Rõ ràng, GAM đang thiếu đi sự ổn định ở đường dưới khi có tới 3 người khác nhau chơi ở vị trí xạ thủ ở tuần 4. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của Dia1 và Slay thì GAM đã có được chiến thắng quan trọng tước TS.

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ GAM vẫn ổn ở thời điểm hiện tại dù đường dưới đang là vấn đề của họ mà ai cũng nhìn rõ. Tuy nhiên nửa trên của GAM vẫn rất mạnh. Vì vậy cuộc đua top 4 không thể bỏ qua GAM.

"Thần rừng" Levi sẽ thách thức XuHao

- Ở tuần 5, CES sẽ đối đầu với GAM. Theo các anh, vị trí nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu: đường trên, người đi rừng, đường giữa hay đường dưới? Vì sao các anh đưa ra nhận xét như vậy?

- BLV Lê Khôi: Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu để chúng ta thấy Xuhao đã trưởng thành hay chưa khi đối đầu với “Thần rừng” Levi. CES có đội hình đồng đều hơn và đặc biệt là họ sẽ khai thác khu vực đường dưới của GAM theo cách triệt để.

- BLV Đức Lợi: Để mà nói vị trí nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thì rất khó bởi cả hai độ tuyển đều sở hữu các cá nhân có khả năng tạo đột biến ở bất cứ đường nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ vai trò của 2 người chơi đi rừng sẽ là cực kỳ quan trọng vì trong các cuộc đối đầu ngang tài ngang sức thế này thì những lợi thế ban đầu sẽ là điểm mấu chốt.

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ đường dưới sẽ ảnh hưởng nhiều đến trận đấu. Sự chênh lệch giữa bộ đôi đường dưới của hai đội tuyển sẽ là yếu tố then chốt trong meta này. Nửa trên của GAM có thể khỏe nhưng khi họ phải đối mặt với đường dưới của CES được chăm sóc tốt thì sẽ gặp nhiều vấn đề.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 5

GAM đang gặp vấn đề ở vị trí xạ thủ. Ảnh: VETV.

- Các anh đánh giá thế nào về kèo đấu giữa hai người đi rừng XuHao và Levi? Ai mới là người đi rừng hay nhất VCS ở thời điểm hiện tại? Còn ở vị trí đường giữa Yado và Dia1 thì sao?

- BLV Lê Khôi: Yado và Dia1 là kèo đấu tôi rất mong chờ. Một người thì được tổ BLV khen rất nhiều và ví anh là “Hung thần” của giải đấu, người còn lại thì luôn chứng tỏ mình là số một tại đường giữa VCS nên kèo đấu này sẽ rất thú vị.

- BLV Đức Lợi: XuHao sở hữu lối đánh “ăn thịt” trong khi đó Levi thiên về khả năng kiểm soát. Levi vẫn đang chơi rất hay nhưng xét về phong độ thì tôi nghĩ XuHao đang là người đi rừng có phong độ tốt nhất tại VCS mùa hè 2020. Levi chưa thể hiện khả năng tốt nhất của mình.

Yado và Dia1 là kèo đấu ngang ngửa khi kỹ năng cá nhân của 2 người chơi này đều rất cao. Tuy nhiên, xét về tâm lý thi đấu thì đánh giá Dia1 nhỉnh hơn Yado một chút.

- BLV Văn Tùng: Từ cá nhân cho đến sự kết hợp cả hai, tôi nghiêng về hai tuyển thủ của GAM nhiều hơn. Theo tôi, xét về kinh nghiệm hay kỹ năng thì Levi-Dia1 vẫn là bộ đôi số một tại VCS.

- EVOS đã thoát khỏi khủng hoảng và giành 2 chiến thắng liên tiếp. Phải chăng sự tỏa sáng của tuyển thủ đường trên Zeros đã giúp EVOS có được kết quả này?

- BLV Lê Khôi: Zeros đóng vai trò không nhỏ trong 2 chiến thắng liên tiếp của EVS. Tuy nhiên tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là chiến thắng của cả tập thể, công sức của tất cả các thành viên “Bạch Hổ”. Đặc biệt là 2 chiến thắng này giúp cho EVS cân bằng được vấn đề tâm lý khi để thua 4 trận liên tiếp và cho họ những điểm số quan trọng để tiếp tục với cuộc đua top 4 mùa này.

- BLV Đức Lợi: Zeros đương nhiên có vai trò to lớn trong những chiến thắng của EVS. Tuy nhiên, việc EVS đã tìm được tiếng nói chung mới là thứ làm tôi chú ý hơn. Ngoài ra Sorn cũng đã lấy lại được sự tự tin và thi đấu rất tốt ở 2 trận thắng gần đây.

- BLV Văn Tùng: EVS đã trở lại và tôi nghĩ đây là dấu hiệu cho thấy tập thể EVS đang dần hoàn thiện lối đánh với đội hình nhiều sao của mình chứ không hẳn là riêng sự tỏa sáng của cá nhân Zeros. Tất nhiên Zeros vẫn đánh cực tốt nhé.

Lien Minh Huyen Thoai,  VCS mua he 2020,  GAM,  Team Flash,  Levi,  Cerberus anh 6

Zeros đã bắt đầu tỏa sáng trong màu áo EVOS. Ảnh: VETV.

- Các anh có dự đoán thế nào về tuần 5 với 3 trận tâm điểm CES vs GAM, FL vs TS, EVS vs SGB?

- BLV Lê Khôi: CES 2-1 GAM, FL 1-2 TS, EVS 2-0 SGB.

- BLV Đức Lợi: CES 2-1 GAM, FL 2-0 TS, EVS 2-0 SGB.

- BLV Văn Tùng: Đó đều là những trận đấu rất hấp dẫn và căng thẳng. Tôi nghĩ GAM có thể ngăn cản mạch bất bại của CES dù sẽ gặp khó khăn. Nếu không phải GAM thì chẳng còn ai cả.

Phong độ cao của FL có thể giúp họ có được lợi thế trước TS trong khi EVS cũng sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng của mình trước SGB.

- Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện!

'Thần rừng Việt Nam' tỏa sáng giúp đội nhà lội ngược dòng thành công Tối 7/7, tưởng chừng eStar Gaming (ES) giành chiến thắng nhờ lợi thế lớn, Lê "SofM" Quang Duy lại tỏa sáng với vị tướng Graves để giúp Suning Gaming (SN) lội ngược dòng thành công.

Chung kết thế giới LMHT 2020 có thể bị hoãn

Chung kết thế giới LMHT 2020 được tổ chức tại Thượng Hải vào tháng 10 có thể bị hoãn hoặc dời địa điểm thi đấu.

'Zeros đang cố gắng trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho EVOS'

Trao đổi với Zing, các BLV của VETV cho rằng chiến thắng 2-0 trước OPG giúp Zeros cùng EVOS xốc lại tinh thần sau 4 thất bại liên tiếp.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm