Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách Trung Quốc dọa tuyệt thực

Người nhà của hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 tuyên bố, họ sẽ tuyệt thực để phản đối việc Malaysia không công khai sự thật về số phận những người mất tích.

Thông điệp mà thân nhân các hành khách trên chiếc máy bay mất tích viết: “Tuyệt thực. Hãy cho chúng tôi biết sự thật. Hãy trả lại người thân cho chúng tôi”. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với nhà báo sau cuộc gặp giữa các quan chức của Malaysia Airlines và gia đình hành khách tại một khách sạn ở Bắc Kinh, Wen Wangcheng, một người cha 63 tuổi, có con trai trên chuyến bay mất tích cho biết: “Hiện tại chúng tôi vẫn không có tin tức về người thân. Tất cả mọi người đều lo lắng. Nhiều gia đình sẽ tới đại sứ quán Malaysia để tìm gặp đại sứ. Lẽ ra ông ấy nên ở đây để giải trình với chúng tôi. Bạn thấy đấy, nhiều người đã dọa tuyệt thực”.

Bên ngoài phòng họp, một người phụ nữ giữ chặt tấm biển với dòng chữ “Hãy tôn trọng cuộc sống. Hãy đưa những người mất tích về với gia đình”. Người phụ nữ này cho biết nhiều người sẽ tuyệt thực. Tuy nhiên, cô từ chối tiết lộ về số người sẽ làm như vậy. “Họ không cho chúng tôi biết sự thật về tình trạng của những người mất tích. Tất cả chúng tôi đang suy sụp về tinh thần”, người phụ nữ giấu tên giận giữ nói.

Phía Trung Quốc, từ các phương tiện truyền thông nhà nước, tới lực lượng quân đội cùng cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cách xử lý vụ việc của Malaysia.

Trong một bài xã luận trên tờ China Daily, người ta đặt câu hỏi về lý do những thông tin mà Malaysia cung cấp chỉ tới sau khi máy bay đã mất tích hơn một tuần trước và hoài nghi về những thông tin mà Malaysia cung cấp.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm