Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham vấn chuyên gia về Dự án Cảng hàng không Long Thành

Sáng 12/3, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức tọa đàm tham vấn ý kiến chuyên gia cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là cuộc tọa đàm tham vấn lần thứ 2 của Ban Kinh tế Trung ương cho dự án quan trọng này. Tại cuộc tọa đàm, các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tập trung thảo luận 10 vấn đề mà Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ gợi mở.

Trong đó, các vấn đề tập trung làm rõ gồm sự cần thiết xây dựng; đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội của Cảng hàng không quốc tế Long Thành trên cơ sở so sánh với các cảng càng không quốc tế trong khu vực và khả năng trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế; sự phù hợp với quy hoạch của dự án; tác động của dự án đối với các ngành kinh tế - kỹ thuật, du lịch, công nghiệp hàng không và phát triển đô thị...

Tọa đàm cũng đã tiếp nhận được các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của các nước trên thế giới về xây dựng, quản lý cảng hàng không trung chuyển quốc tế; vấn đề đảm bảo quốc phòng – an ninh quốc gia, phối hợp trong quản lý điều hành bay.

Sau khi lắng nghe ý kiến chuyên gia, Ban Kinh tế T.Ư tiếp tục có cuộc làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan về dự án rất quan trọng này.

Nguyễn Thanh

Bạn có thể quan tâm