Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm sát tại hai làng ở Nigeira, hơn 70 người chết

Ít nhất 74 người thiệt mạng khi những phần tử vũ trang tấn công hai làng ở Nigeria vào cuối tuần trước.

Nhà chức trách cho hay các phần tử vũ trang đã tấn công làng Kawuri ở bang Borno khi người dân đang tham gia một phiên chợ đông đúc hôm 26/1. Một nhân chứng thấy chúng cài thuốc nổ xung quanh làng trước khi tấn công. Sau đó chúng xông vào từng hộ dân để giết người và đốt nhà. Ít nhất 52 người thiệt mạng trong vụ thảm sát.

"Chẳng ngôi nhà nào tồn tại sau vụ thảm sát. Bọn khủng bố gồm khoảng hơn 50 tên. Chúng dùng thuốc nổ và những khẩu súng có âm thanh lớn", Ari Kolomi, một người sống sót và chạy tới làng khác, kể với AP. Kolomi không biết những người thân của anh còn sống hay không.

Những tay súng của tổ chức Hồi giáo vũ trang Boko Haram tại Nigeria. Ảnh: Times Media

Cũng trong ngày hôm đó, một vụ tấn công khác diễn ra tại làng Waga Chakawa, bang Adamawa. Phiến quân sát hại người dân bằng súng và lựu đạn khi họ cầu nguyện tại nhà thờ trong làng khiến ít nhất 22 người chết. Sau đó chúng còn bắt nhiều người làm con tin trong vài giờ, Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Nigeria cho hay.

Cảnh sát nghi ngờ Boko Haram - một tổ chức Hồi giáo vũ trang hoạt động mạnh ở miền đông bắc Nigeria - thực hiện hai vụ tấn công.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm