Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm sát tại 3 làng ở Kenya, 100 người chết

Ít nhất 100 người thiệt mạng sau khi những kẻ có vũ trang tấn công 3 ngôi làng thuộc bang Kaduna của Nigeria vào tuần trước.

BBC hôm qua đưa tin nhiều gã đàn ông có vũ trang tấn công làng Ugwar Sankwai, Ungwan Gata và Chenshyi ở bang Kaduna và giết ít nhất 100 người dân vào đêm 14/3. Hầu hết nạn nhân đều bị đốt cháy nên nhà chức trách không thể nhận dạng. Những kẻ tấn công còn đốt nhà, cướp tài sản của người dân.

Nông dân cộng đồng người Fula là mục tiêu tấn công của những kẻ chăn nuôi gia súc. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách chưa rõ danh tính những kẻ gây nên vụ tấn công. Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng thủ phạm chính là những kẻ chăn nuôi gia súc thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số Fula.

Những vụ bạo lực liên quan đến tranh chấp đất và mâu thuẫn tôn giáo giữa nông dân Funi và những người chăn gia súc Fula thường xuyên xảy ra ở miền trung Nigeria.

Yakubu Bitiyong, một quan chức của bang Kaduna, đã đến hiện trường vụ tấn công. Ông cho biết hai trong số những kẻ tấn công cũng thiệt mạng và cảnh sát đã giao nộp hai thi thể cho cơ quan chức năng.

Vụ thảm sát ở Kaduna diễn ra một ngày sau khi một số kẻ có vũ trang đi xe máy giết hại 69 người trong nhiều ngôi làng tại bang Katsina. Nhà chức trách nhận định thủ phạm là những người chăn gia súc. Bọn chúng tấn công nông dân thuộc dân tộc Fula.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm