Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham quan nhà máy trực tuyến trong bối cảnh giãn cách

Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa tiến hành chuyển đổi số hoạt động tham quan nhà máy, mang đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng.

Chuyển đổi số được hiểu ngắn gọn là ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào kinh doanh, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, hiệu suất công việc cũng như bắt kịp xu hướng phát triển chung. Bên cạnh đó, giãn cách xã hội kéo dài cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở các doanh nghiệp, nhằm tìm giải pháp thích ứng và phát triển.

Mới đây, Ajinomoto Việt Nam đã giới thiệu ý tưởng chuyển đổi số trong hoạt động tham quan nhà máy và nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, khi truy cập vào nền tảng thamquannhamay.ajinomoto.com.vn, người tiêu dùng sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm quy trình sản xuất của công ty. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể tham gia trò chơi tương tác hay mua sắm các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam.

Video - Tham quan nhà máy Ajinomoto Việt Nam trực tuyến Thông qua nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, người tiêu dùng có thể khám phá các khu vực sản xuất của Ajinomoto Việt Nam.

Theo đại diện Ajinomoto Việt Nam, những năm qua công ty đã triển khai nhiều hoạt động “giao tiếp mở” tại hai nhà máy ở Biên Hòa và Long Thành. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ dành cho khách hàng ở khu vực gần kề nhà máy. Để cải tiến và mở rộng việc tham quan, Ajinomoto Việt Nam chọn công nghệ số hóa không gian, xây dựng nền tảng tương tác “Tham quan nhà máy từ xa”.

tham quan truc tuyen,  chuyen doi so anh 1

Giao diện trang chủ của nền tảng “Tham quan nhà máy”.

Thông qua “Tham quan nhà máy từ xa”, người tiêu dùng có thể tìm hiểu quy trình sản xuất ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng của Ajinomoto Việt Nam. Trong 30 năm phát triển tại Việt Nam, chất lượng luôn là tiêu chí được công ty đặt lên hàng đầu. Điều đó được thể hiện ở việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế và không ngừng cải tiến sản xuất tại hai nhà máy lớn. Cũng trên nền tảng này, người tiêu dùng sẽ thấy quy trình vệ sinh an toàn trước khi nhân viên bước vào phân xưởng được thực hiện nghiêm ngặt như thế nào.

Ngoài ra khi truy cập vào nền tảng, người tiêu dùng có thể tùy ý tìm hiểu những khu vực sản xuất khác nhau trong nhà máy, hoặc đi theo một lộ trình sẵn có dưới sự giúp đỡ của hướng dẫn viên ảo.

tham quan truc tuyen,  chuyen doi so anh 2

Người tiêu dùng dễ dàng tham quan theo lộ trình có sẵn hoặc tự do.

Trong quá trình tham quan, người dùng sẽ được tìm hiểu thêm các công đoạn sản xuất thông qua hình ảnh, video sống động. Khi truy cập vào khu trưng bày, người tiêu dùng có thể đặt mua các sản phẩm yêu thích thông qua liên kết đến gian hàng chính hãng của Ajinomoto Việt Nam trên Shopee, Lazada, Tiki.

tham quan truc tuyen,  chuyen doi so anh 3

Hình ảnh trung tâm phân phối miền Nam của Ajinomoto.

Bên cạnh tham quan, tính năng trò chơi tương tác sẽ giúp khách hàng vừa được tham gia các hoạt động vui nhộn, vừa nhận quà tặng bất ngờ từ Ajinomoto Việt Nam. Sau khi kết thúc chuyến tham quan từ xa, khách có thể để lại đánh giá cho trải nghiệm của mình.

tham quan truc tuyen,  chuyen doi so anh 4

Nền tảng ảo cung cấp nhiều trò chơi vui nhộn.

“Thông qua ý tưởng chuyển đổi số trong hoạt động tham quan nhà máy, người dùng cả nước có thể dễ dàng khám phá thông tin thú vị về Ajinomoto Việt Nam. Từ đó, họ có thể hiểu hơn về những sản phẩm chất lượng cũng như tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình công nghệ đạt chuẩn Nhật Bản của công ty”, đại diện Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm