Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán tung chưởng vào luật sư trong phiên tòa

Một thẩm phán tại Mỹ đã yêu cầu một luật sư công ra khỏi phòng xử án trước khi đánh anh ta do lối hành xử thô lỗ trong phiên toà hôm 3/6.

Nguyên nhân của vụ việc bắt đầu khi thẩm phám John Murphy - người chủ trì phiên xử tại thành phố Viera, hạt Brevard, bang Florida hôm 3/6 - yêu cầu luật sư Andrew Weinstock từ bỏ quyền biện hộ cho thân chủ để đẩy nhanh quá trình xét xử. Nhưng các nhân chứng kể rằng Weinstock không đồng ý và còn tỏ ra “thiếu tôn trọng” quan toà, WKMG đưa tin.

Đoạn video do camera tại phòng xử án ghi lại cho thấy vị thẩm phán nói với luật sư: "Nếu tôi có viên đá ở đây, tôi sẽ ném vào anh. Đừng khiến tôi điên lên. Cứ ngồi xuống. Tôi sẽ giải quyết vụ này. Tôi không cần anh giúp đỡ. Ngồi xuống ngay".

Luật sư Andrew Weinstock (áo đen, quần màu sáng) từ chối bước ra ngoài khi thẩm phán John Murphy (không ở trong khung hình) yêu cầu anh ta bước ra ngoài trong phiên xử hôm 3/6. Ảnh: WKMG

Tuy nhiên, Weinstock đáp: “Tôi là một luật sư công, tôi có quyền đứng ở đây và có quyền đại diện cho thân chủ”.

“Ngồi xuống. Nếu mày muốn đánh nhau thì hãy ra ngoài và tao sẽ đánh mày”, vị thẩm phán giận dữ nói kèm theo một lời chửi thề. Weinstock đáp lại với thái độ thách thức: “Thế thì ông đánh luôn nhé” rồi bước ra khỏi phòng.

Sau đó, cả hai ra ngoài hành lang và những người ngồi trong phòng vẫn có thể nghe tiếng đấm.

Một cảnh sát tại hạt Brevard phải can ngăn để chấm dứt vụ ẩu đả. Chỉ thẩm phán Murphy quay trở lại phòng xử án và đón nhận một tràng vỗ tay cùng những nụ cười ủng hộ từ những người tham dự phiên toà.

Văn phòng luật sư cáo buộc Murphy đã túm cổ áo và đánh Weinstock. Một luật sư khác cũng cho biết có vẻ vị thẩm phán còn đấm cả vào đầu Weinstock. 

Một phụ nữ tham dự phiên toà kể lại rằng vị luật sư đã hành xử “vô cùng lỗ mãng”. Cô nói:  “Tôi tưởng anh ta bị điên. Nhưng kể cả thế thì bạn cũng không được phép bất kính với một thẩm phán trong chính phòng xét xử của ông ấy.” 

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm