Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thăm những mẫu di động vang bóng một thời tại ‘sào huyệt’ Nokia

Từ những dòng smartphone mới nhất như Lumia 920 cho đến chiếc điện thoại GSM đầu tiên 1011, tất cả đều được trưng bày tại một khu vực mang trên “memory lane” tại đại bản doanh của Nokia.

Thăm những mẫu di động vang bóng một thời tại ‘sào huyệt’ Nokia

Từ những dòng smartphone mới nhất như Lumia 920 cho đến chiếc điện thoại GSM đầu tiên 1011, tất cả đều được trưng bày tại một khu vực mang trên “memory lane” tại đại bản doanh của Nokia.

Nokia House - trụ sở của hãng điện thoại hàng đầu thế giới tại Espoo (Phần Lan) luôn là điểm đến mơ ước của bất cứ tín đồ di động nào. Các phóng viên của Engaget đã có dịp đến thăm ngôi nhà lớn này, dạo qua khu vực trưng bày tất cả các model của hãng từ trước đến nay như một cách Nokia giữ lại những ký ức ngọt ngào nhất mà hãng điện thoại Phần Lan để lại trong tâm trí người dùng.

Tại đây, chúng ta có thể bắt gặp những mẫu điện thoại vang bóng một thời như Nokia 1011 (chiếc điện thoại GSM đầu tiên), "thỏi son" 7280, chiếc smartphone đầu tiên chạy Symbian 7650 cho đến những model mới nhất như Lumia 820 và 920.

Gia đình nhà Lumia - những chiếc điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone của hãng. Đây cũng là sản phẩm chiến lược trong chiến dịch giành lại ngôi vương của Nokia trong phân khúc smartphone. Đáng tiếc, dòng Lumia thế hệ đầu tiên đã không thành công như mong đợi.
Mỗi model Nokia đều được trưng bày trong một chiếc hộc như thế này để khách thăm quan có thể dễ dàng quan sát.
Nokia 232, sản phẩm của nhà thiết kế Frank Nuovo. Nó được xem là chiếc điện thoại của tương lai tại thời điểm ra mắt năm 1994, với thời gian chờ 16 tiếng và bộ nhớ lưu được 98 số điện thoại.
Khi mới ra mắt (2003), N-Gage không tạo ra ấn tượng gì đặc biệt, nhưng từ thời điểm năm 2007, nó trở thành một món hàng cực hot trên thị trường nhờ được tích hợp thêm rất nhiều tính năng như đọc văn bản, trong khi các game cho N-Gage ngày càng hoàn thiện.
Nokia 9500 Communicator - một trong những thiết bị di động đầu tiên trên thị trường được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu xử lý văn bản, kết nối Internet, quản lý thông tin cá nhân và bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp.
Nokia 7380 - món "đồ trang sức" từng làm mê mệt không ít đối tượng người dùng nữ, với thiết kế tinh tế và bóng bẩy. Tuy nhiên, sản phẩm này tương đối hạn chế về mặt tính năng.
 Đâu là chiếc điện thoại từng gắn bó với bạn một thời trong quá khứ?
 
"Chiếc lá" Nokia 7610 (ngoài cùng bên trái), bên cạnh đó là Nokia 3310 - một trong những chiếc điện thoại thành công nhất của Nokia với 126 triệu chiếc xuất xưởng.
 
Từ trái qua phải, Nokia E61, Nokia 7650 (điện thoại đầu tiên chạy Symbian), "thỏi son" 7280 và Nokia E71.
 
 Nokia N92 - chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn DVB-H cho phép xem các chương trình TV không cần trả phí. Máy sở hữu kiểu dáng to lớn, cồng kềnh phù hợp với nam giới, hỗ trợ đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi và thẻ nhớ 2 GB.
 
 Thêm một sản phẩm đột phá về thiết kế của Nokia - chiếc N93i, với thiết kế vỏ gương sáng bóng, tích hợp camera với ống kính Carl Zeiss đẹp mắt.
 
 Nokia E71 (phải) đứng cạnh "thỏi son huyền thoại" 7280.
 
Nokia N70.
 
160 triệu chiếc Nokia 3210 được bán ra từ năm 1999. Đây cũng là phiên bản mang đến cho người dùng trò chơi Snake (rắn săn mồi) kinh điển.
 
 Nokia 5510 được thiết kế đặc biệt dành cho giới trẻ với bàn phím dạng QWERTY chia làm hai phần, giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng cả 2 tay.
 
 "Siêu phẩm" mới nhất của Nokia - chiếc Lumia 920. Giống như nhiều tiền bối của nó, Lumia 920 sở hữu nhiều nét đột phá như công nghệ cảm ứng siêu nhạy dung hòa giữa điện trở và điện dung (người dùng có thể thao tác bằng một chiếc bút bình thường, không cần bút Stylus hoặc dùng găng tay để thao tác), sạc không dây và công nghệ chụp hình PureView.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm