Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm họa thủ môn chưa chịu buông tha tuyển Thái Lan

Chủ nhà Thái Lan chơi không tệ, nhưng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Kawin Thamsatchanan đã biếu chiến thắng cho đối thủ Việt Nam.

Những lần thủ môn Thái Lan mắc sai lầm ngớ ngẩn Từ AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á 2020 cho đến King's Cup, các thủ môn Thái Lan đều khiến đội nhà phải trả giá vì những sai lầm của mình.

Ngay cả khi có thủ thành hàng đầu của Thái Lan Kawin trong khung thành, cơn ác mộng người gác đền vẫn hiện về với người Thái. Từ AFF Cup 2018, vị trí thủ môn luôn khiến "Voi chiến” lo âu. Siwarak Tedsungnoe, Chatchai Budprom và Kawin đều phạm những sai lầm khiến đội nhà nhận các bàn thua.

Gặp đội tuyển Philippines ở vòng bảng AFF Cup 2018, Chatchai hóa "gã hề" khiến đội nhà để đối thủ gỡ hòa 1-1. Trong trận đấu trên sân Chang Arena tối qua, Kawin, một thủ môn đang thi đấu tại Bỉ, trở thành "tội đồ". Vị trí gác đền đang trở thành tử huyệt của tuyển Thái Lan.

Thai Lan anh 1
Kawin trở thành "tội đồ" trong trận Thái Lan thua Việt Nam 0-1 tại King's Cup 2019.

Với người Thái, trận thua Việt Nam hôm nay sẽ khiến họ khó nuốt trôi. "Voi chiến" có lợi thế sân nhà, lực lượng hùng mạnh với ba vị trí thi đấu tại nước ngoài. Nhưng sau 90 phút bóng lăn, họ vẫn gục ngã.

Trên Twitter, cây bút Paul Murphy, người từng viết cho ESPN, bình luận: "Sai lầm ngớ ngẩn của Kawin "biếu" cho tuyển Việt Nam một trận đấu". Người hâm mộ sẽ rất khó tha thứ cho thủ thành đang thi đấu ở Bỉ với tình huống bắt bóng nghiệp dư trước cú đánh đầu không quá hiểm của Anh Đức vào cuối trận.

Tại AFF Cup 2018, giới truyền thông Thái Lan tin đội nhà đã mang đến đội hình B, do đó việc họ bị loại không có gì ngạc nhiên. Nhưng sau khi kết thúc vòng bảng của AFF Cup, cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia thẳng thắn kết luận mắt xích yếu nhất của "Voi chiến" nằm ở vị trí người gác đền. Đó là bởi các thủ môn của họ thi đấu quá kém.

Trong bóng đá, sai lầm có thể xảy đến với bất kỳ cầu thủ nào. Ngay cả David de Gea nổi tiếng cũng không tránh khỏi những lần xử lý ngớ ngẩn khiến đội nhà bị thủng lưới. Nhưng sau sai lầm của Kawin hôm qua, người Thái phải đối mặt với bài toán thật sự nan giải.

Chất lượng các thủ môn của họ gần đây thật sự quá kém. Ở tuyển Thái Lan, Kawin trong nhiều năm qua luôn giữ vững vị thế số 1 trong khung thành. Nhưng thủ môn này đã 29 tuổi và chưa có người đàn em nào nổi lên đủ sức thay thế.

Tại giải Thai.League, ngay cả đội bóng nhà giàu Muangthong United, có lịch sử đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, còn phải chiêu mộ Đặng Văn Lâm cho vị trí thủ môn hồi đầu năm nay. Vụ chuyển nhượng đó cho thấy chất lượng những người gác đền của tuyển Thái Lan gặp vấn đề.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Got Kunladetch viết cho Siam Sports nói: "Không thủ môn nào ở Muangthong có đẳng cấp như Văn Lâm lúc này. Anh ấy sẽ tiếp tục là người gác đền số 1 tại CLB".

Thai Lan anh 2
Thủ thành Chatchai từng thi đấu không tốt ở AFF Cup 2018. Ảnh: AFF Cup.

Với tuyển Thái Lan, họ sử dụng hết ba thủ môn từ AFF Cup 2018 tới nay. Dù vậy, chưa có gương mặt nào mang đến sự tin tưởng. Kawin trở thành gương mặt đáng trách nhất trong trận thua 0-1 trước Việt Nam. Hai người đồng nghiệp còn lại gồm Chatchai và Siwarak vừa trải qua AFF Cup 2018 tệ hại.

Ngoài ra, ba thủ môn của Thái Lan tại giải năm nay đều không còn trẻ. Kawin chuẩn bị sang tuổi 30 vào năm sau, Chatchai đã 32 tuổi, còn Siwarak vừa cán mốc tuổi 35 cách đây 2 tháng. Trong khi đó, những thủ môn tiềm năng như Watchara Buathong, Patiwat Khammai chưa có trận bắt chính nào.

Bộn bề khó khăn đang đổ lên người Thái. Trước thềm King's Cup, người hâm mộ nước này lo nhất hàng công khi Teerasil Dangda không có phong độ tốt, và chưa mũi nhọn nào đủ tài năng kế cận đàn anh. Hôm qua, thảm họa thủ môn lại xuất hiện và tiếp tục làm hại "Voi chiến".

Những pha chơi bóng xấu xí của cầu thủ Thái Lan với Việt Nam Sở hữu lợi thế sân nhà, suốt 90 phút bóng lăn, đội bóng xứ chùa vàng liên tục tung ra những pha vào bóng ác ý hướng tới các học trò của HLV Park Hang-seo.

Tội đồ của Thái Lan không thi đấu suốt 8 tháng trước khi gặp Việt Nam

Thủ thành Kawin Thamsatchanan là nhân vật chính trong trận thua đau của Thái Lan trước ĐT Việt Nam với sai lầm ở đúng phút cuối cùng.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm