Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm họa hàng thủ khiến Man City thua trắng bụng

Bốn bàn thắng của Lukaku, Kevin Mirallas, Davies và tài năng trẻ Lookman đã khiến Man City thua trận thứ năm tại Premier League mùa này.

tran Everton vs Man City anh 1
Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu. Khu vực giữa sân liên tục chứng kiến những pha tranh chấp quyết liệt của hàng tiền vệ 2 đội. Ở trận này, Everton và Man City đều cắm 1 tiền đạo trên hàng công là Lukaku và Aguero.

 

tran Everton vs Man City anh 2
Phút thứ mười, Mirallas đưa bóng vào lưới của đội khách Man City. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì pha chọc khe trước đó của Lukaku đã đưa Seamus Coleman vào thế việt vị.

 

tran Everton vs Man City anh 3
Phút 12, Man City có pha phản công sắc lẹm bên cánh trái, Aguero chuyền bóng cho De Bruyne bứt tốc. Sau đường căng ngang của đồng đội người Bỉ, Sterling bị hậu vệ và thủ môn Everton cản phá, ngã ra sân. Cựu cầu thủ Liverpool đứng dậy đòi penalty nhưng trọng tài Mark Clattenburg lắc đầu lạnh lùng.

 

tran Everton vs Man City anh 4
Phút 27, De Bruyne chuyền bóng rất thông minh cho Silva đối mặt với thủ môn Robles nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha xử lý không quyết đoán, bỏ lỡ cơ hội mà đồng đội trao cho.

 

tran Everton vs Man City anh 5
Phút 34, Everton có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của hậu vệ Man City, Everton tổ chức phản công nhanh. Bóng được tỉa xuống cho Mirallas, tiền vệ người Bỉ trả ngược cho đồng hương Lukaku thực hiện cú đặt lòng chính xác bằng chân trái vào góc gần (đánh lừa thủ môn Bravo đang di chuyển hướng ngược lại) ghi bàn mở tỷ số.

 

tran Everton vs Man City anh 6
Bàn thắng của Lukaku nhìn từ góc khác.
tran Everton vs Man City anh 7
Đây là bàn thứ 72 của Lukaku tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2011/12, chỉ Aguero (90 bàn) ghi được nhiều hơn trong cùng khoảng thời gian.
tran Everton vs Man City anh 8
Chiến lược gia Pep Guardiola thể hiện cảm xúc thất vọng sau bàn thua.
tran Everton vs Man City anh 9
Phút 45'+2, Sagna đánh đầu hiểm hóc từ đường tạt bóng của Clichy nhưng Davies đã phá bóng giải nguy cho Everton ngay trên vạch vôi. Sau tình huống này, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

 

tran Everton vs Man City anh 10
Lợi thế của Everton được gia tăng ngay ở phút đầu tiên hiệp 2. Yaya Toure để mất bóng, tạo cơ hội phản công nhanh cho chủ nhà. Đường chuyền đầu tiên của Lukaku không thể đến Mirallas nhưng Barkley đã có mặt kịp thời tiếp ứng. Nhận được bóng, Mirallas tung cú sút quyết đoán chéo góc ghi bàn nhân đôi cách biệt.
tran Everton vs Man City anh 11
Phút 65, bản hợp đồng mới ký từ MU, tiền vệ Morgan Schneiderlin (đeo áo số 2) được vào sân, thay Kevin Mirallas. Bên phía Man City, Iheanacho vào thay Zabaleta đá dưới sức trong ngày được chơi tiền vệ trung tâm bên cạnh Toure. Bị dẫn 2-0, Man City thi đấu rất bế tắc. Chưa thấy sự kết dính trên hàng công dù các ngôi sao như Aguero, Sterling hay De Bruyne, Silva đều hiện diện đầy đủ.
tran Everton vs Man City anh 12
Cơn ác mộng của Man City tiếp diễn ở phút 79. Davies đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, chuyền vào cho Barkley. Tiền vệ này trả bóng lại cho Davies băng vào vùng cấm địa Man City, dứt điểm tinh tế ghi bàn thắng đầu tiên của anh cho Everton.

 

tran Everton vs Man City anh 13
Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhìn từ góc khác.
tran Everton vs Man City anh 14
Tài năng trẻ Lookman xát thêm muối vào nỗi đau của đội khách. Ngay trong ngày ra mắt, anh đã có bàn thắng cho đội nhà. Xuất phát từ pha phá bóng trượt của John Stones, bóng tìm đến chân tài năng trẻ sinh năm 1998 và cầu thủ này dứt điểm quyết đoán, ấn định tỷ số 4-0 cho Everton. Thua thảm hại, Man City tiếp tục đứng vị trí thứ năm với 42 điểm, hơn MU 3 điểm. Hơi nóng của Quỷ đỏ đã phả vào gáy thầy trò Pep Guardiola.
tran Everton vs Man City anh 15
Một đêm nhớ đời của Pep. Đây là trận thua đậm nhất mà Pep Guardiola phải nhận ở 1 trận đấu thuộc giải VĐQG trong sự nghiệp HLV của mình.

 



Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm