Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Malaysia tổ chức lễ cưới với vợ thường dân từ Thụy Điển

Hôn lễ hoàng gia của Thái tử bang Kelantan, Malaysia, và vợ người Thụy Điển được tổ chức long trọng tại cung điện bang hôm 19/4, với sự tham gia hạn chế của 300 khách mời.

le cuoi cua thai tu Malaysia anh 1
Tengku Muhammad Faiz Petra, 45 tuổi, thái tử bang Kelantan của Malaysia, đã cử hành hôn lễ hoàng gia với vị hôn thê Sofie Louise Johansson, 33 tuổi, người Thụy Điển, hôm 19/4. Buổi lễ long trọng được tổ chức tại cung điện Istana Balai Besar ở thủ phủ Kota Baru của bang Kelantan. 
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 2
Theo hãng thông tấn quốc gia Bernama, hôn lễ được làm chứng bởi Thẩm phán Tòa án Kelantan, ông Syariah Daud Mohamad. Tiệc cưới hoàng gia cũng được tổ chức sau buổi lễ với khoảng 300 khách mời tham dự, bao gồm thành viên hoàng gia bang Kelantan và những người bạn thân thiết của cặp đôi.
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 3
Từ ngày 9/4, người phụ trách nghi lễ của hoàng gia Kelantan đã tuyên bố: "Hoàng thân hy vọng người dân cầu nguyện cho cuộc hôn nhân của thái tử diễn ra suôn sẻ và nhận được nhiều phước lành từ chúa Allah cho đến khi lên thiên đường". Hình ảnh thiệp mời cưới của cặp đôi và hình ảnh cô dâu trong trang phục truyền thống của Malaysia cũng được lan truyền trên mạng xã hội. 
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 4
Truyền thông Malaysia đưa tin Thái tử Tengku Muhammad Faiz và vợ quen biết nhau kể từ khi anh còn theo học chương trình tiến sĩ Lịch sử tại trường Đại học College London, và chương trình cử nhân lịch sử tại trường Đại học Kinh tế và Chính trị London (LSE). Thái tử cũng từng học tiếng Italy tại một trường đại học ở Florence, Italy. 
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 5
Trong khi đó, cô dâu Johansson lớn lên ở vùng Linköping, thành phố ở miền Nam Thụy Điển. Tại đây, cô theo học chương trình về trẻ em tại trường trung học. Chương trình dạy nghề đào tạo học sinh làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên, có thể hành nghề bảo mẫu hoặc trợ lý riêng. Sau khi tốt nghiệp, Johansson đến Anh để tham gia chương trình trao đổi sinh viên "Au Pair".
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 6
Để đổi lấy chỗ ở, thức ăn và cơ hội theo học ngoại ngữ, các sinh viên tham gia chương trình phải giúp gia đình chủ nhà làm việc nhà và chăm sóc con cái họ mà không được nhận lương. Tờ Expressen cho biết cặp đôi gặp nhau ở Anh và đã quen biết nhau trong thời gian dài trước hôn lễ.
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 7
Đại diện ban tổ chức cho biết hôn lễ mang tính "hài hòa" và riêng tư, chỉ có thành viên hoàng gia Kelantan và bạn bè thân thiết của cặp đôi được mời. Gia đình của cô dâu cũng bay tới Malaysia để tham dự. 
le cuoi cua thai tu Malaysia anh 8
Thái tử Tengku Muhammad Faiz đã yêu cầu tất cả quà cưới được quyên góp cho các tổ chức phúc lợi như trại trẻ mồ côi và nhà của người cao tuổi. Thái tử cũng cho biết thêm rằng sau hôn lễ, anh sẽ đưa vợ tới nhiều sự kiện để giới thiệu với công chúng. 
Ồn ào quanh nhà vua Malaysia vừa thoái vị sau khi kết hôn với hoa hậu Nhà vua 49 tuổi của Malaysia bất ngờ tuyên bố thoái vị, sự kiện lần đầu xảy ra trong lịch sử nước này, sau khi thông tin về đám cưới bí mật của ông với cựu hoa hậu Moscow bị rò rỉ.








Hương Ly

Ảnh; Facebook

Bạn có thể quan tâm