Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Charles bị tố nhận tiền từ gia đình Osama bin Laden

Thái tử Charles của Anh được cho là đã nhận 1 triệu bảng Anh từ Bakr và Shafiq bin Laden, anh em cùng cha khác mẹ với Osama bin Laden, Sunday Times đưa tin ngày 30/7.

Thái tử Charles được cho là đã gặp riêng ông Bakr tại Điện Clarence House (London) vào tháng 10/2013, hai năm sau khi Osama bin laden bị bắn chết.

Điện Clarence House phủ nhận thông tin này, nói rằng quyết định nhận khoản tiền quyên góp là do thành viên thuộc quỹ từ thiện dưới tên ông - Prince of Wales’s Charitable Fund (PWCF) - phụ trách.

Bakr và Shafiq bin Laden là anh em cùng cha khác mẹ với Osama bin Laden, với người cha của cả 3 người là tỷ phú Mohammed bin Awad bin Laden.

Không có thông tin nói rằng Bakr hay Shafig bin Laden tài trợ hoặc tham gia vào các hành động khủng bố.

thai tu charles nhan tien tu gia dinh bin laden anh 1

Thái tử Charles (trái) đứng cạnh Nữ hoàng Elizabeth II tại Đại lễ Bạch kim của nữ hoàng hồi tháng 6. Ảnh: AFP.

Sir Ian Cheshire, Chủ tịch PWCF, cho biết khoản tiền tài trợ được Bakr bin Laden vào năm 2013 đã được xem xét kỹ lưỡng, và hoàn toàn do các ủy viên của hội chịu trách nhiệm thẩm định và ký kết.

"Bất kỳ phỏng đoán nào khác đều gây hiểu lầm và không chính xác", ông Cheshire nhấn mạnh.

Nguồn tin nói rằng Thái tử Charles - người sẽ kế vị Nữ hoàng Anh Elizabeth II - đã đích thân làm trung gian cho thỏa thuận, và đã đồng ý nhận quyên góp bất chấp sự phản đối của các cố vấn.

Tháng trước, Thái tử Charles cũng vướng phải cáo buộc nhận tổng cộng 3 triệu euro tiền mặt trong các cuộc gặp cựu thủ tướng Qatar Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber al-Thani, bao gồm cuộc gặp trực tiếp tại Điện Clarence House năm 2015. Khoản tiền trên đã được chuyển vào tài khoản PWCF và không có dấu hiệu sai phạm.

Thái tử Charles nhận vali hơn một triệu USD từ chính trị gia Qatar

Văn phòng của Thái tử Charles đã ra tuyên bố đính chính sau khi một tờ báo của Anh đưa tin ông từng nhận vali tiền mặt chứa một triệu euro (1,05 triệu USD) từ chính trị gia Qatar.

Nữ hoàng Anh muốn bà Camilla sẽ trở thành hoàng hậu

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì, Nữ hoàng Anh Elizabeth bày tỏ “mong ước chân thành” rằng Nữ công tước Camilla - vợ Thái tử Charles - sẽ trở thành hoàng hậu khi thái tử nối ngôi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm