Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Anh vướng bê bối giả mạo các bức tranh nổi tiếng

Bloomberg đưa tin hoàng gia Anh quốc bị liên đới tới một vụ bê bối tranh giả trị giá hàng triệu bảng Anh.

Trước đó, Dailymail hôm 3/11 cho biết Hoàng gia Anh đã phải trả lại các bức tranh nằm trong các bộ sưu tập tranh của thái tử Charles có giá trị 105 triệu bảng (136 triệu USD) do nghi ngờ bị giả mạo.

be boi gia mao tranh anh 1
Tony Tetro là người đã chép tranh của các tác gia nổi tiếng và bán lại cho James Stunt. Ảnh: Craig Hibbert.

Các bức họa bị làm giả từ các tác phẩm nổi tiếng, bao gồm bức tranh màu nước của Monet trị giá 50 triệu bảng, một tác phẩm của Picasso trị giá 42 triệu bảng và bức họa 12 triệu bảng của Dali.

Các bức họa này vốn được Hoàng gia thuê từ doanh nhân bị phá sản James Stunt. Chính doanh nhân này thừa nhận các bức tranh được vẽ lại theo các bức họa nổi tiếng.

Số tranh giả này nằm trong bộ sưu tập gồm 17 bức tranh được thuê của James Stunt để trưng bày trong bộ sưu tập ở khu dinh thự Dumfries House của Thái tử Charles. Người thừa kế Hoàng gia Anh không may bị dính líu và trở thành một trong các nạn nhân của doanh nhân lừa đảo này.

be boi gia mao tranh anh 2
Bức họa của Monet nằm trong bộ sưu tập của thái tử Anh bị nghi giả mạo. Ảnh: Dailymail

Trong số đó, một tác phẩm giả của tác gia Cladue Monet có giá trị 50 triệu bảng được vẽ tay bởi một nghệ nhân chép tranh người Mỹ có tên Tony Tetro. Chính người này đã bán số tranh giả này cho Jeames Stunt và thú nhận sự thật với The Mail.

Tương tự, hai tác phẩm nghệ thuật khác nổi tiếng từng trang tin chính thức của Dumfries House, Prince’s House ghi nhận là của Picasso và Dali cũng bị coi là giả mạo.

Hiện các thông tin của chúng trên website đã bị gỡ bỏ.

“Đây là điều đáng tiếc khi các bức tranh nằm trong bộ sưu tập đang bị nghi ngờ giả mạo, và chúng đã không còn được trưng bày tại đây”, người phát ngôn của Thái tử Charles cho biết.




 

An Chi

Bạn có thể quan tâm