Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Thị Hoa mặc váy nhái tại Hoa hậu Trái Đất 2020

Nhà thiết kế thừa nhận váy dạ hội Thái Thị Hoa mặc ở Hoa hậu Trái Đất là sản phẩm tham khảo từ nhà mốt thế giới.

79 thí sinh Hoa hậu Trái Đất 2020 bước vào vòng thi Trang phục dạ hội từ ngày 25-28/10 bằng hình thức online. Mỗi cô gái phải gửi ảnh và video phần biểu diễn của mình đến ban tổ chức.

Thái Thị Hoa - đại diện Việt Nam - diện bộ đầm đuôi cá ôm sát cơ thể, với điểm nhấn là chi tiết cut-out phần ngực kết hợp chất liệu đá lấp lánh được đính kết tỉ mỉ.

Tuy nhiên, dân mạng phát hiện ra bộ outfit này giống đến 90% thiết kế dạ hội được nhà mốt Valdrin Sahiti trình làng vào tháng 12/2019.

Valdrin Sahiti là thương hiệu đến từ Ả Rập nổi tiếng trong giới với những thiết kế Haute Couture lộng lẫy, cao cấp.

"Váy tuy đẹp nhưng đạo trắng trợn quá", "Nước đi này bạn đã sai", "Tôi không tìm thấy điểm khác biệt giữa hai chiếc váy"... là bình luận của thành viên mạng.

Trao đổi với Zing, Tom Kara - nhà thiết kế phụ trách trang phục dạ hội của Thái Thị Hoa - cho biết: "Khi quản lý của Hoa đề nghị tôi tài trợ trang phục cho cô ấy thi Miss Earth, tôi đã từ chối vì thời gian gấp rút. Tôi chỉ nhận thiết kế với điều kiện trên 90 ngày mới có thể hoàn chỉnh từ bản vẽ phác thảo đến sản phẩm cuối cùng".

Nhà thiết kế nói sau đó quản lý của Thái Thị Hoa đã chọn mẫu váy có sẵn, cũng chính là trang phục gây tranh cãi. "Mẫu váy có sẵn đó tôi tham khảo thiết kế danh tiếng thế giới. Vì thời gian gấp rút, muốn đầu tư trang phục cao cấp và sáng tạo là chuyện rất khó. Nó đòi hỏi về công sức, chất xám", anh thừa nhận.

Đây không phải lần đầu thí sinh Việt vướng ồn ào đạo nhái trang phục khi chinh chiến quốc tế. Chiếc đầm đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018 của Lê Âu Ngân Anh bị khán giả cho là sao chép bộ váy đăng quang nổi tiếng của Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray.

Thí sinh Hoa hậu Trái Đất diện trang phục thiên thần

Thái Thị Hoa và các thí sinh Hoa hậu Trái Đất 2020 mặc trang phục thiên thần nhằm kêu gọi và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thái Thị Hoa chưa được cấp phép thi Hoa hậu Trái Đất 2020?

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết không nắm được thông tin Thái Thị Hoa tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm