Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan xét xử hai kẻ đánh bom Bangkok

Ngày 24/11, tòa án quân sự Thái Lan xét xử hai người đàn ông Duy Ngô Nhĩ với cáo buộc thực hiện vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Bangkok 3 tháng trước.

Cảnh sát áp giải hai nghi phạm Bilal Mohammad (đi giữa) và Mieraili Yusufu (cúi đầu) đến tòa án quân sự ở Bangkok hôm nay. Ảnh: AP

Sau gần 3 tháng bị giam trong nhà giam quân sự, hai bị cáo là Mohammad Bilal và Yusufu Mieraili hầu tòa vào sáng nay tại tòa án quân sự Bangkok. Công tố viên cáo buộc những người này 10 tội danh bao gồm giết người, tàng trữ vũ khí trái phép và gây nên vụ nổ bom ở đền Erawan hồi tháng 8 khiến 20 người chết, Reuters đưa tin.

“Tòa đã chấp nhận 10 cáo buộc mà công tố viên đưa ra đối với hai bị cáo”, Chuchart Kanpai, luật sư của bị cáo Bilal, nói.

Các phóng viên không được tham gia phiên xét xử. Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng, ông Chuchart Kanpai cho biết, hai bị cáo đã nhận tội. Báo cáo tại tòa án cho hay, hai người này là công dân Trung Quốc và thuộc dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương.​

Hiện trường vụ đánh bom đền Erawan hồi tháng 8. Ảnh: AP

Sau khi bị bắt vào ngày 29/8 và 1/9, Bilal và Mieraili bị tạm giữ dân sự. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát chuyển hai kẻ này tới một nhà giam quân sự ở Bangkok.

Tối 17/8, một vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra ở khu vực đền thờ Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok, khiến 20 người chết, trong đó có 14 người ngoại quốc. Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan. Cảnh sát ban hành lệnh bắt giữ 17 đối tượng liên quan đến vụ tấn công. Tuy nhiên, nhiều nghi phạm đã trốn ra ngước ngoài.

Người Duy Ngô Nhĩ bị cáo buộc liên quan vụ đánh bom Bangkok

Ngày 15/9, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung đã cáo buộc cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc có liên quan đến vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm