Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan vào chung kết giải U23 Đông Nam Á

Thầy trò huấn luyện viên Garcia đánh bại U23 Lào 2-0 tại Phnom Penh chiều 24/2 để giành quyền vào trận tranh chức vô địch.

Với trạng thái tâm lý tốt cùng chút lợi thế về số ngày nghỉ, U23 Lào tự tin đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Weiss triển khai bóng khá mạch lạc và không ngần ngại dứt điểm từ xa ngay khi có khoảng trống. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đánh bại hàng thủ được đánh giá cao của U23 Thái Lan.

Sau quãng thời gian đầu để đối thủ có phần lấn lướt, Thái Lan cũng chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội bằng việc giành lại quyền kiểm soát ở giữa sân và khả năng tận dụng cơ hội tốt.

Cánh trái với sự xuất hiện của Niphitphon, Thawatchai là hướng tấn công chính của "Voi chiến". Ở ngay lần nhồi bóng vào vùng cấm thứ 2, U23 Thái Lan đã thu về bàn mở tỷ số. Phút 14, pha băng ra bắt bóng lỗi của thủ thành Phounin tạo điều kiện cho Teerasak ghi bàn.

U23 Lao dau Thai Lan anh 1

Dàn cầu thủ trẻ Thái Lan thi đấu hoàn toàn trên cơ so với Lào. Ảnh: Nguyên Khang.

Sau khi có bàn mở tỷ số, đội bóng của HLV Garcia không tấn công dồn dập, thay vào đó là lối chơi kiểm soát khiến U23 Lào không có nổi một cơ hội tiếp cận khung thành. Trong khi đó, các mũi tấn công bên cánh trái của đoàn quân áo trắng vẫn hoạt động năng nổ và suýt mang về bàn thắng thứ 2 sau pha dứt điểm ở góc hẹp của Thawatchai ở phút 27.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan không mất nhiều thời gian để tạo ra khác biệt, cũng từ tình huống lên bóng bên cánh trái. Nỗ lực đột phá của Thawatchai mang về cho "Voi chiến" quả phạt đền. Kroekphon tung cú sút căng từ cự ly 11 m để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52.

U23 Lao dau Thai Lan anh 2

Sự khác biệt giữa U23 Lào (áo đỏ) và Thái Lan nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Ảnh: Nguyên Khang.

Với tâm thế không còn gì để mất, U23 Lào dồn lên để tấn công và cũng tạo ra vài tình huống sóng gió. Cơ hội ngon ăn đến với đội bóng ở phút 54. Khi khung thành đã rộng mở, Pinnalone lại sút trúng xà từ cự ly chưa đầy 5 m.

Sau khi có lợi thế an toàn, Thái Lan thi đấu với nhiều tính toán để chuẩn bị cho trận chung kết. HLV Garcia rút nhiều trụ cột ra nghỉ, đồng thời yêu cầu học trò chơi chậm rãi ở phần sân nhà để bảo toàn thể lực.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra sôi nổi trở lại với những pha ăn miếng trả miếng giữa đôi bên. Sau pha đối mặt thủ môn không thành công của Aocharod (U23 Thái Lan) ở phút 83, U23 Lào ngay lập tức có câu trả lời bằng cú sút chéo góc khá hiểm của Pinnalone, nhưng bóng cũng chỉ đi chệch cột trong sự tiếc nuối của tiền đạo số 25.

U23 Thái Lan thắng 2-0 để có lần thứ 3 vào chung kết giải Đông Nam Á. Đối thủ của "Voi chiến" vào ngày 26/2 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa U23 Việt Nam và Timor Leste.

  • HLV đội Lào: 'Chúng tôi sẽ học U23 Việt Nam cách đánh bại Thái Lan'

    Huấn luyện viên (HLV) Michael Weiss khẳng định ông và các học trò đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan: “Việc được nghỉ nhiều hơn có thể mang lại chút lợi thế cho chúng tôi so với Thái Lan ở bán kết. Thái Lan là đối thủ mạnh với các cầu thủ kỹ thuật đồng đều, có lối chơi hiện đại, họ cũng đến từ nền bóng đá vượt trội hơn", HLV trưởng Michael Weiss chia sẻ.

    Ông nói tiếp: “Thái Lan được xem là ứng viên cho tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ học theo Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu này, sẽ cố gắng để tạo bất ngờ trước họ, mọi người sẽ được thấy điều đó ở trên sân”.  Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 3

     

  • Báo Trung Quốc lo đội nhà không thắng được Lào

    Sina có bài viết về lời dự đoán thành hiện thực của cựu tuyển thủ Fan Zhiyi sau khi theo dõi giải U23 Đông Nam Á 2022, đang diễn ra tại Campuchia.

    "Đội tuyển Trung Quốc trở thành mục tiêu chế giễu khi thua 1-3 trước Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Nhiều người dùng lại câu nói của Fan Zhiyi vài năm trước rằng đội sẽ thua cả Myanmar. Và lúc này, tại giải U23 Đông Nam Á, Lào tạo cơn địa chấn khi thắng Malaysia. Biết đâu trong thời gian tới, bóng đá Trung Quốc còn không thắng được Lào", Sina viết.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 4

  • HLV U23 Thái Lan: 'Chúng tôi sẵn sàng với khó khăn'

    HLV trưởng U23 Thái Lan ông Salvador Garcia cho biết: “Sau trận đấu với U23 Việt Nam, đội bóng vừa phát sinh những ca mắc Covid-19 mới, tôi lo lắng cho tình hình của các cầu thủ và với giải đấu này. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải duy trì suy nghĩ tích cực trước những khó khăn có thể xảy ra”.

    HLV Garcia tỏ ra tự tin với lối chơi tấn công của các cầu thủ trẻ, lứa cầu thủ mà ông đã đồng hành từ năm 2017. Ông cho rằng việc không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở trận đấu tối 22/2 là dịp kém may mắn. Ông hy vọng điều này sẽ không xảy ra trước đối thủ Lào. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 5

  • Danh sách cầu thủ dự bị của 2 đội

    U23 Lào chỉ có 5 cầu thủ trên ghế dự bị ở trận đấu hôm nay, trong khi U23 Thái Lan có 12 cầu thủ dự bị.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Indonesia, U23 Lào trong trang phục áo đỏ, quần đen giao bóng trước. Ở trận này, U23 Thái Lan mặc trang phục màu trắng.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 9

  • KHÔNG ĐƯỢC! Phút thứ 7, pha xoay người dứt điểm của Sattawas từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi không trúng đích.

  • U23 Thái Lan chiếm thế chủ động

    Sau những phút đầu nhập cuộc chậm, U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận và đẩy Lào phải lùi sâu để phòng ngự. Phút thứ 10, hậu vệ cánh trái Thawatchai có nhiều khoảng trống, nhưng pha đưa bóng vào của anh lại không chính xác. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 10

  • U23 Lào tích cực sút xa

    Nửa hiệp một đã trôi qua, U23 Lào chơi tự tin. Những pha lên bóng của đoàn quân áo đỏ là khá mạch lạc, nhưng phương án dứt điểm từ xa của thầy trò HLV Weiss chưa mang lại hiệu quả.

  • Thủ môn U23 Lào cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Thái Lan lại tổ chức tấn công bên cánh trái ở phút 27. Cú sút ở góc hẹp của Thawatchai bị thủ môn Phounin xuất sắc cản phá.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 13

  • U23 Thái Lan phòng ngự chủ động

    Hiệp một còn khoảng 5 phút. U23 Lào vẫn thường xuyên đưa được bóng sang phần sân của Thái Lan. Tuy nhiên, Bounphachan cùng đồng đội không đủ tốc độ và kỹ thuật để vượt qua hàng thủ chắc chắn bên phía đối thủ. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 14

    U23 Lao dau Thai Lan anh 15

  • HẾT HIỆP MỘT

    Phút 45+1, Kreokphon đi bóng rồi dứt điểm từ góc hẹp nhưng chỉ mang về cho U23 Thái Lan quả đá phạt góc. "Voi chiến" có lần dứt điểm thứ 4, gấp đôi so với những gì U23 Lào làm được. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO! Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Sawatchai ngã trong vùng cấm tuyển U23 Lào. Kroekphon tận dụng cơ hội từ cự ly 11 m  ở phút 52 để đưa U23 Thái Lan vượt lên dẫn 2-0. HLV của U23 Lào còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 17

    U23 Lao dau Thai Lan anh 18

    U23 Lao dau Thai Lan anh 19

    U23 Lao dau Thai Lan anh 20

  • U23 Lào bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Lào có cơ hội ngon ăn để rút ngắn cách biệt. Cú sút của Phounsavath không thắng được thủ môn. Bóng nảy đúng đến vị trí của Pinnalone, nhưng số 25 lại dứt điểm dội xà.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 21

  • U23 Lào không được hưởng phạt đền

    Đội trưởng U23 Lào ngã trong vùng cấm của Thái Lan ở phút 67 nhưng trọng tài chỉ cho đội bóng áo đỏ hưởng quả phạt góc. 

  • U23 Thái Lan chơi thong dong

    Phút 77, U23 Lào cầm bóng nhỉnh hơn nhưng những đợt triển khai của thầy trò HLV Weiss không còn duy trì được tốc độ cần thiết để gây khó khăn cho các hậu vệ áo trắng. Thái Lan đang chơi ung dung để bảo toàn thể lực chờ trận chung kết.

  • U23 Lào phung phí cơ hội

    Phút 80, Thipphachan có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng tiền đạo số 9 của U23 Lào lại chọn phương án chuyền ngang và để hàng thủ Thái Lan ngăn chặn.

  • U23 Thái Lan suýt nâng tỷ số lên 3-0

    KHÔNG VÀO!! Phút 83, cầu thủ vào sân thay người Aocharod băng xuống đối mặt thủ môn nhưng cú sút của anh lại không thể thắng thủ môn Phounin.

  • Pinnalone dứt điểm chệch cột

    Phút 84, Pinnalone lại có cơ hội ngon ăn trong vùng cấm. Cú sút chéo góc của số 25 vượt qua tầm với của thủ môn Thái Lan nhưng vẫn đi chệch cột trong gang tấc.

  • HẾT GIỜ

    U23 Lào đã chơi cố gắng, nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước đối thủ đến từ đất nước có nền bóng đá đẳng cấp cao hơn. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Lao dau Thai Lan anh 22

    U23 Lao dau Thai Lan anh 23

Nguyên Khang - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm