Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan và Indonesia được dỡ bỏ lệnh cấm tổ chức sự kiện thể thao

Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA) đã đưa Indonesia và Thái Lan ra khỏi danh sách thành viên không tuân thủ.

Hôm 3/2, WADA thông báo: "Các cơ quan chống doping quốc gia của Indonesia và Thái Lan đã đáp ứng đủ nghĩa vụ của họ. Do đó, Indonesia và Thái Lan không còn nằm trong danh sách vi phạm".

Động thái này diễn ra sau cuộc bỏ phiếu của Ủy ban điều hành WADA. Điều này có nghĩa là chỉ còn CHDCND Triều Tiên và Nga vẫn là những bên ký kết được coi là không tuân thủ Bộ luật của WADA.

Indonesia dang cai ASEAN Para Games anh 1

Indonesia sẽ thay Việt Nam đăng cai ASEAN Para Games năm nay. Ảnh: CNN Indonesia.

Vào tháng 9/2021, Ủy ban điều hành WADA thông báo 2 thành viên Indonesia và Thái Lan không tuân thủ Bộ luật WADA. Indonesia bị đưa vào danh sách do không thực hiện chương trình thử nghiệm doping hiệu quả. Trong khi đó, Thái Lan bị đánh giá là thiếu việc thực thi đầy đủ Bộ luật WADA trong hệ thống quốc gia.

Hai quốc gia này có 21 ngày kháng cáo. Tuy nhiên, họ đã chọn cách im lặng và nhận án phạt, có hiệu lực từ ngày 7/10/2021. Giờ đây, WADA đã đánh giá Indonesia và Thái Lan đáp ứng các nghĩa vụ để khôi phục lại sự tuân thủ.

Nếu một quốc gia thành viên của WADA được đánh giá là không tuân thủ Bộ luật WADA, họ đối mặt với lệnh cấm tổ chức các sự kiện lớn như giải vô địch thế giới, tham dự bất kỳ giải đấu, sự kiện nào do WADA ký kết.

"Các biện pháp trừng phạt ban đầu có hiệu lực một năm, nhưng đã giảm còn 4 tháng. Đây là nỗ lực chung. Chúng tôi đã làm sáng tỏ các vấn đề và sửa chữa nó. Chúng tôi hy vọng trong tương lai có thể giúp đỡ các quốc gia khác, vì Indonesia đã vượt qua thách thức này", Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia Sapta Oktohari nói.

Động thái này có nghĩa là Indonesia và Thái Lan đủ điều kiện tổ chức một số sự kiện thể thao. Indonesia sẽ đăng cai giải vô địch thể thao điện tử thế giới của Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế vào tháng 11/2022 và ASEAN Para Games vào tháng 7/2022.

Chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Tối 1/2, tuyển Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup.

Thái Lan và Indonesia bị cấm đăng cai sự kiện thể thao

Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên nhận án phạt từ Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) vì không tuân thủ quy tắc.

Hoàn tất lệnh cấm Nga dự Olympic Tokyo và World Cup 2022

Cơ quan Chống doping Quốc tế (WADA) xác nhận sẽ không kháng cáo quyết định của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) trong vụ việc liên quan đến Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm