Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan tuyên bố vùng thảm họa vì trời lạnh 15 độ C

Chính phủ Thái Lan vừa ban bố tình trạng khẩn cấp và phân phát miễn phí quần áo ấm và chăn bông cho người dân ở những khu vực hứng chịu nhiệt độ dưới 15 độ C.

Daily Mail đưa tin, chính phủ Thái Lan vừa đưa 65 tỉnh thành vào danh sách vùng thảm họa nhằm hỗ trợ người dân chống lại cái lạnh 15 độ C của mùa đông. Thậm chí người dân sống ở những khu mà nhiệt độ xuống dưới 15 độ C có quyền xin cứu trợ khẩn cấp của chính phủ.

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp vì nhiệt độ xuống dưới 15 độ C. Ảnh minh họa.

Hiện tại, những khu vực miền bắc Thái Lan duy trì nền nhiệt khoảng 14 độ C, thấp hơn một độ C so với ngưỡng vùng thảm họa. Theo các nhà chức trách, ít nhất một người Thái Lan tử nạn vì trời rét đột ngột. Các bác sĩ khẳng định người đàn ông 51 tuổi chết vì lạnh do uống rượu say và ngủ quên trong một túp lều.

Thống đốc tỉnh Nakhon Phanom, ông Adisak Thep-art, cho biết, 10/12 huyện của tỉnh này nằm thuộc vùng thảm họa theo quy định của chính phủ Thái Lan. Khoảng 100.000 người dân trong 10 huyện đang co ro vì cái lạnh bất thường. Tính tới thời điểm hiện tại, 20.000 cư dân của tỉnh Nakhon Phanom đã nhận trợ cấp của chính phủ.

Tỉnh Maha Sarakham ở đông bắc Thái Lan cũng đang hứng chịu những đợt gió lạnh do khối áp cao ở Trung Quốc gây nên. Theo ước tính của giới chức, khoảng 200.000 dân cư Maha Sarakham đang gặp nguy hiểm vì thiếu quần, áo ấm cho mùa đông giá lạnh.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm