Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan thắng UAE, vươn lên ngôi đầu bảng G

Trên sân nhà Thammasat, ĐT Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước UAE để tạm vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thái Lan hạ UAE 2-1 trong ngày Dangda ghi bàn Teerasil Dangda ghi bàn, góp công giúp Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 2-1 trước UAE ở trận đấu tối 15/10.

Chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp UAE trên sân nhà, Thái Lan muốn chiến thắng để chiếm lợi thế trong cuộc đua đi tiếp tại bảng G. Dù không có Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan trong đội hình, nhưng "Voi chiến" đón chào sự trở lại của Teerasil Dangda và có những nhân tố mới như Ekanit hay Sasalak.

Với làn gió mới này, Thái Lan dồn ép UAE ngay từ tiếng còi khai cuộc. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm địa của đội khách để Dangda dứt điểm. Nếu may mắn, số 10 của Thái Lan lẽ ra phải sở hữu cú hat-trick chỉ trong hiệp 1.

truc tiep Thai Lan vs UAE anh 1
Dangda mở ra chiến thắng cho ĐT Thái Lan với pha lập công trong hiệp 1. Ảnh: Siamsport.

Song các pha dứt điểm hỏng ăn chỉ khiến Dangda có được 1 bàn thắng từ pha không chiến phút thứ 28. Tấn công nhiều nhưng không tận dụng, Thái Lan dính đòn phản công đúng phút cuối của hiệp 1. Al Mabkhout là người tận dụng tối đa khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà để cân bằng tỷ số cho UAE.

Những tưởng bàn thua này sẽ khiến Thái Lan mất tinh thần, song "Voi chiến" với Akira Nishino trên ghế huấn luyện đã nhanh chóng vùng dậy để tiếp tục tấn công UAE trong hiệp 2.

Những nỗ lực này giúp Thái Lan có bàn thắng ngay phút 50. Ekanit trong ngày được tin tưởng đã dứt điểm tung lưới UAE từ đường chuyền bên cánh phải.

Nhận bàn thua choáng váng, UAE dồn lên trong thời gian còn lại, nhưng Thái Lan vô cùng kỷ luật của HLV Nishino đã phong tỏa hoàn toàn các cơ hội của đội khách.

Căng thẳng dâng cao trong những phút cuối trận khi UAE liên tục có cơ hội. Song đội khách liên tục bỏ lỡ. Thắng trận 2-1, Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng G sau 3 lượt trận với 7 điểm, hơn Việt Nam hiệu số. UAE với trận thua này tụt xuống thứ 3.

Ở lượt đấu tới, Thái Lan gặp Malaysia trên sân khách vào ngày 14/11. Cùng ngày, ĐT Việt Nam sẽ gặp UAE trên san nhà Mỹ Đình. 

  • Kiatisak mong Thái Lan giành ít nhất 1 điểm trước UAE

    "Để giành một kết quả tốt trước UAE không phải nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan phải tin vào chính mình. Các cầu thủ phải cố gắng giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu tới", cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak trả lời Siam Sport.

    "Còn nếu thắng được UAE, tôi tin tuyển Thái Lan có quyền mơ đi tiếp với ngôi nhất bảng. Kết thúc trận gặp UAE với một kết quả khả quan cũng làm tăng nhuệ khí cho các cầu thủ trước những cuộc đụng độ Malaysia, Việt Nam và Indonesia".

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 2

  • HLV Nishino thừa nhận Thái Lan gặp khó khi vắng Chanathip

    "Chúng tôi có nhiều cầu thủ tấn công trong đội như Dangda, Supachok và Ekanit Panya, những người có thể đảm nhận các vai trò khác nhau. Tuy nhiên, rất khó để thay thế cầu thủ như Chanathip. Chúng tôi chắc chắn sẽ nhớ anh ấy trong trận đấu với UAE", FA Thailand trích dẫn phát biểu của HLV Nishino.

    "Có một số cầu thủ mới mà tôi chưa biết nhiều, vẫn cần thêm chút thời gian để làm quen. Dù vậy, chúng ta không có nhiều thời gian, tôi sẽ cố gắng để hiểu từng cầu thủ. Tôi biết các cầu thủ vừa thi đấu tại giải quốc gia, nhưng mong muốn cả đội sẽ cố gắng để đáp lại sự mong đợi từ người hâm mộ".

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 3

  • Thái Lan tìm ra thủ lĩnh tấn công thay Chanathip Songkrasin

    Chấn thương của tiền vệ đang khoác áo Consadole Sapporo là điều kiện để Supachok Sarachat vươn mình khẳng định vai trò tại tuyển Thái Lan.

    "Kỳ vọng về Supachok chưa từng giảm đi sau khi cầu thủ này ra mắt đội một Buriram ở tuổi 17. Sau 4 năm, không có dấu hiệu gì cho thấy Supachok thất bại trong việc vươn tới đẳng cấp mà tất cả muốn ở anh", cây bút của Fox Sport Asia Gabriel Tan viết.

    "Tháng trước, Supachok cho thấy phong độ của một ngôi sao khi ghi 2 bàn và mang về một quả phạt đền trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan trước Indonesia".

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 4

  • Đội hình xuất phát của Thái Lan

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 5

  • Đội hình xuất phát của UAE

    Ngôi sao Omar Abdulrahman ra sân từ đầu trong vai trò nhạc trưởng.

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 6

  • Các CĐV Thái Lan hào húng trước giờ thi đấu.

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 7
    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 8
    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 9

  • Quang cảnh bên ngoài sân Thammasat

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 3': Thái Lan đang là những người có bóng nhiều hơn trong những phút đầu trận. Đội chủ nhà đang chơi chậm rãi để tìm hiểu đối thủ.

  • 5': KHÔNG VÀO!!! Supachok di chuyển cực hay trước khi chuyền bóng cho Dangda băng vào dứt điểm cận thành. Tuy nhiên trong pha đối mặt với thủ thành UAE, tiền đạo kỳ cựu của Thái Lan lại dứt điểm lên trời. 

  • 10': Thái Lan đang chơi chủ động và áp đảo UAE trên sân nhà. Đội chủ nhà liên tục tìm được đường vào khung thành UAE bằng các pha treo bóng bổng từ cánh phải. Tuy nhiên hàng phòng ngự UAE vẫn đang chơi tốt. 

  • 13': KHÔNG VÀO!!! Số 4 Sarach tiếp tục nắn gân UAE với pha dứt điểm ở khoảng cách hơn 20 m. Tuy nhiên, thủ thành UAE tiếp tục chơi cẩn trọng.

  • 18': UAE vẫn đang chịu áp lực trước sức ép của Thái Lan trong những phút đầu. HLV Akira Nishino đang muốn đánh phủ đầu đối thủ để sớm có lợi thế. 

  • 21': Sự cơ động của hàng tiền vệ Thái Lan đang giúp đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành UAE. Tuy nhiên các cầu thủ đội khách đang cho thấy sự lỳ lợm khi liên tục khóa các pha tấn công của đội chủ nhà.

  • Dangda mở tỷ số cho Thái Lan vào phút 27

    VÀO!!! Từ đường chuyền bên cánh trái, Dangda bật cao đánh đầu tung lưới UAE, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Những nỗ lực hãm thành cuối cùng cũng được đền đáp.

  • 29': Thái Lan có tiếp cơ hội khi được nhận được hưởng quả đá phạt góc ở cự ly gần 20 m. Tuy nhiên Theerathon Bunmathan không thể tận dụng cơ hội.

  • 37': KHÔNG VÀO!!! Tiếp tục là Dangda!!! Lần này Theerathon tung đường đá phạt hiểm hóc vào vùng cấm để Dangda lắc đầu dội xà UAE. Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

  • 41': Thái Lan đã tung ra 9 cú sút về phía khung thành UAE tính đến lúc này. Con số cho thấy sức mạnh của đội chủ nhà trước đại diện được đánh giá rất cao bên phía Tây Á.

  • Hiệp 1 được bù giờ 2 phút

     

  • 45+1': KHÔNG VÀO!!! Thủ thành UAE mắc sai lầm khi chọn sai điểm rơi. Tuy nhiên các cầu thủ Thái Lan lại không tận dụng được cơ hội.

  • Ali Mabkhout gỡ hòa cho UAE vào phút 45+2'

    VÀO!!! UAE bất ngờ có bóng ở cánh trái và đưa vào vùng cấm. Hàng phòng ngự Thái Lan bất ngờ đứng im để Ali Mabkhout băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Siwarak gỡ hòa cho đại diện Tây Á.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1

    Thái Lan là đội chơi hay hơn, nhưng việc phung phí các cơ hội khiến "Voi chiến" phải trả giá.

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu

     

  • 46': KHÔNG VÀO!!! Ngay trong phút đầu tiên của hiệp 2, Sarach của Thái Lan đi bóng xuyên phá vào vùng cấm đội khách nhưng lại dứt điểm quá lệch khung thành.

  • 50': NGUY HIỂM!!! Dangda băng xuống theo bóng từ đường chuyền của đồng đội, nhưng thủ môn UAE đã lao ra và cản phá kịp thời. 

  • Ekanit Punya nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan vào phút 50

    VÀO!!! Từ đường chuyền vào bên cánh phải, số 8 Ekanit băng vào dứt điểm tung lưới UAE. Tỷ số là 2-1 cho đội chủ nhà.

    truc tiep Thai Lan vs UAE anh 12

  • 60': KHÔNG VÀO!!! Vẫn là một đường chuyền bên cánh phải nhắm vào vị trí của Dangda nhưng số 10 lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

  • 65': Vẫn là Theerathon với cú đá phạt rót thẳng vào vùng cấm để cầu thủ Thái Lan không chiến. Tuy nhiên thủ môn UAE đã chơi tỉnh táo.

  • 71': HLV Bert van Marwijk rút Omar Abdulrahman khỏi sân. Số 10 bị phong tỏa hoàn toàn trận này và không tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào.

  • 72': KHÔNG VÀO!!! UAE bất ngờ có cơ hội từ cú sút ở góc cực hẹp của số 11 Tariq Hassan. Bóng đi sát cột dọc đội chủ nhà. May mắn đã thuộc về Thái Lan trong pha bóng này.

  • 80': Các cầu thủ UAE đang dồn lên tấn công mạnh trong thời gian cuối trận để tìm bàn gỡ hòa. Sức ép lên phía khung thành thủ môn Siwarak là rất lớn.

  • 87': KHÔNG VÀO!!! Số 11 Tariq Hassan có pha đá phạt nguy hiểm bên cánh trái, nhưng bóng lại đập trúng mặt một cầu thủ và nảy ra ngoài. Quá đáng tiếc cho đội khách. 

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ

     

  • 90+1': KHÔNG VÀO!!! Ali Mabkhout có cơ hội khi tranh chấp bóng thắng cầu thủ Thái Lan nhưng cú căng ngang của số 7 lại không tạo ra nguy hiểm khi không đồng đội nào trợ giúp anh.

  • 90+3': KHÔNG VÀO!!! Một cầu thủ Thái Lan nằm sân nhưng UAE vẫn nhất quyết triển khai tấn công. Hàng phòng ngự Thái Lan chơi không ổn và để Hassan có cơ hội dứt điểm, nhưng số 11 lại đưa bóng vọt xà. Quá đáng tiếc cho đội khashc.

  • HẾT GIỜ, THÁI LAN THẮNG UAE 2-1

     


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm