Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan ra lệnh bắt cựu thủ tướng Thaksin

Tòa án Hình sự Thái Lan ban hành lệnh bắt giữ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra sau khi ông này không xuất hiện tại phiên chất vấn đầu tiên với cáo buộc phỉ báng quân đội.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Bangkok Post

Theo tờ Bangkok Post, tại phiên tòa ngày 12/10, luật sư của ông Thaksin xuất hiện và báo cáo rằng thân chủ không thể hầu tòa do đang tị nạn chính trị, sống lưu vong nước ngoài.

Nhận thấy ông Thaksin Shinawatra có ý định trốn kiện, tòa ban hành lệnh bắt giam và quyết định này có hiệu lực trong vòng 10 năm.

Thiếu tướng Sarayuth Klinmahom, giám đốc Văn phòng Pháp lý Quân đội Hoàng gia Thái Lan, là người nộp đơn kiện cựu thủ tướng Thaksin.

Theo đơn kiện, ông Thaksin bị cáo buộc phỉ báng quân đội trong một cuộc phỏng vấn tại Hàn Quốc từ 19-22/5. Ông gọi quân đội Hoàng gia Thái Lan là một “tổ chức đáng sợ” và là mối nguy hiểm cho đất nước. Nội dung cuộc phỏng vấn được đăng tải trên Youtube và các phương tiện truyền thông.

Năm 2008, Tòa án tối cao Thái Lan từng kết án vắng mặt ông Thaksin 2 năm tù vì tội lạm quyền khi ông vẫn giữ chức thủ tướng Thái Lan để bán đất công cho vợ.

Thái Lan thông báo hủy hộ chiếu của cựu thủ tướng Thaksin

Bộ Ngoại giao Thái Lan thông báo đã hủy hộ chiếu của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra vì cho rằng nhân vật lưu vong này "gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia".

Ngồi tù 30 năm vì xúc phạm hoàng gia trên Facebook

Tòa án ở Thái Lan hôm 7/8 vừa tuyên phạt một người đàn ông tới 30 năm tù vì xúc phạm hoàng gia trên Facebook.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm