Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phát hiện du khách mắc virus lạ từ Trung Quốc

Thái Lan vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi lạ. Bệnh nhân là một nữ du khách 61 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Nikkei Asian Review, cơ quan y tế Thái Lan cho biết nữ du khách người Trung Quốc đã được đưa đến bệnh viện điều trị sau khi phát các triệu chứng như sốt cao và khó thở.

Các xét nghiệm cho thấy nạn nhân nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Đây là trường hợp bệnh viêm phổi lạ đầu tiên được phát hiện bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết nữ du khách người Trung Quốc đang hồi phục sức khỏe sau khi được điều trị trong bệnh viện. Có 16 người tiếp xúc với bệnh nhân đã được xét nghiệm nhưng không nhiễm bệnh.

Thai Lan phat hien ca mac virus la anh 1

Máy quét nhiệt tại sân bay Thái Lan phát hiện trường hợp nhiễm virus bệnh cúm lạ đến từ Trung Quốc. Ảnh: Bangkok Post.

Thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán là mùa cao điểm du lịch ở Trung Quốc. Do đó, giới chuyên gia y tế lo ngại chủng virus lạ sẽ lây lan trên phạm vi toàn cầu theo dòng người du lịch.

Viện Nghiên cứu Du lịch nước ngoài Trung Quốc cho biết sẽ có hơn 7 triệu người Trung Quốc đi du lịch đến các quốc gia khác trong kỳ nghỉ năm mới.

Bangkok (Thái Lan), Osaka và Tokyo (Nhật Bản) là 3 điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc. Trong nước, khoảng 3 tỷ hành khách sẽ sử dụng tàu hỏa và máy bay đi lại dịp lễ tết.

Thái Lan thu hút khoảng 10 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc mỗi năm. Chính quyền nước này đã tăng cường giám sát, kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Vũ Hán kể từ ngày 3/1 tại các sân bay quốc tế.

Tính đến ngày 10/1, đã có tới 41 trường hợp bị mắc bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Một người đã thiệt mạng hôm 11/1.

Hàng triệu người Trung Quốc khánh kiệt vì cho vay trực tuyến

Ngành công nghiệp cho vay trực tuyến trị giá 30 tỷ USD tại Trung Quốc sụp đổ, đẩy tới 2,7 triệu người lâm vào cảnh trắng tay, kiệt quệ.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm