Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phải đổi sân khi gặp UAE ở vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải đưa cuộc tiếp đón đội tuyển UAE về sân Thammasat, nơi diễn ra trận gặp Việt Nam vào ngày 5/9.

Theo kế hoạch ban đầu, lượt trận thứ 3 của tuyển Thái Lan sẽ được tổ chức trên sân vận động Tinsulanon của tỉnh Songkhla, gần biên giới Malaysia. Tuy nhiên, FAT đã quyết định đổi lại sân Thammasat như trận gặp Việt Nam.

Lý do được phía chủ nhà đưa ra là sân Tinsulanon chưa hoàn thành xong các hạng mục công trình để đi vào hoạt động. Đây là một trong 4 địa điểm sẽ diễn ra vòng chung kết (VCK) U23 châu Á vào tháng 1/2020 ở Thái Lan.

tuyen viet nam anh 1
Sân Tinsulanon chưa thể hoàn thiện để kịp tổ chức trận đấu giữa Thái Lan với UAE. Ảnh: Gimyong.

Vì vậy, ngay khi giành quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020, FAT đã gấp rút sửa lại sân Tisulanon. Trận đấu giữa Thái Lan với UAE vào ngày 15/10 được xem như lời khẳng định công trình đã hoàn thiện, nhưng đến nay có thể xem là chậm so với kế hoạch.

Sân Tinsulanon có sức chứa 45.000 người, được xây dựng từ năm 1995. Sân được đặt theo tên cố thủ tướng Prem Tinsulanonda và được trùng tu lần đầu vào năm 2017, tổng chi phí cho công trình này lên đến 200 triệu baht.

Điều đặc biệt là Tisulanon không phải sân nhà của đội bóng nào. Nó thuộc quyền sở hữu và vận hành của Bộ Thể thao Thái Lan. Nếu sân này hoàn thành sớm hơn, nhiều khả năng trận đấu giữa Thái Lan với Việt Nam sẽ diễn ra ở địa điểm này.

Liên đoàn Bóng đá châu Á từng cảnh cáo FAT nếu không hoàn thiện sớm 4 địa điểm tổ chức U23 châu Á 2020 ở lần nghiệm thu tiếp theo, Thái Lan có thể bị tước quyền chủ nhà. Nếu điều đó xảy ra, U23 Thái Lan cũng sẽ bị loại khi được đặc cách vào giải với suất của đơn vị đăng cai.

Như vậy, cả hai trận đấu đầu tiên trên sân nhà của tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đều diễn ra trên sân Thammasat. Đây là trung tâm thể thao của trường đại học cùng tên, có sức chứa 25.000 chỗ ngồi, là sân nhà của CLB Bangkok United ở Thai League.

Trận tiếp đón Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/9 ở sân Thammasat. Với số lượng vé khiêm tốn, nên không có gì ngạc nhiên khi tất cả đã được bán hết. Sau đó, Thái Lan sẽ hành quân đến Indonesia để đá trận thứ 2 vào ngày 10/9.

Thái Lan lập rào chắn quanh sân tập của thầy trò HLV Nishino

Huấn luyện viên người Nhật Bản yêu cầu dựng hàng rào bằng tôn xung quanh sân tập của tuyển Thái Lan để không bị các đối thủ ở bảng G do thám lối chơi tại vòng loại World Cup.

Tuyển Thái Lan che chắn, bảo vệ nghiêm ngặt sân tập Phóng viên cố gắng tiếp cận bên trong sân tập của tuyển Thái Lan nhưng không thành công. HLV Akira Nishino yêu cầu tập chiến thuật kín, không cho phép báo chí tác nghiệp.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm